Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình: Anh rể thừa nhận yêu kẻ sát nhân

Trong hồ sơ vụ án, người anh rể có tên P. V. Q. đã thừa nhận có mối quan hệ tình cảm với Lại Thị Kiều Trang, kẻ ra tay đầu độc chị họ bằng trà sữa khiến người khác chết oan.

Sáng 19/6, xác định bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú xã Vũ Qúy, huyện Vũ Thư) sức khỏe không được đảm bảo, TAND tỉnh Thái Bình quyết định hoãn phiên xét xử sơ thẩm về hành vi "Giết người" của bị cáo này. Phiên xét xử tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/6/2020.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình: Anh rể thừa nhận yêu kẻ sát nhân-1
Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi) kẻ gây ra vụ án

Liên quan đến vụ đối tượng Lại Thị Kiều Trang âm mưu đầu độc chị họ vì yêu anh rể nhưng khiến người khác chết oan, mới đây, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình truy tố Trang ra trước toà, anh Q. (người anh rể) thừa nhận có mối quan hệ tình cảm với Trang.

Theo hồ sơ vụ án, do có quan hệ yêu đương với anh P. V. Q. là chồng chị Đ. T. H. Y. (chị Y. là chị họ, con bác ruột của Lại Thị Kiều Trang) nên Trang nảy sinh ý định dùng 2 lọ Natri Xyanua đã mua từ trước để đầu độc, giết chết chị Y., để Trang và anh Q. có quyền tự do quan hệ đi lại yêu đương mà không sợ điều tiếng.

Anh Q. khai nhận được chị Y. kể cho nghe về việc chị Nguyễn Thị Hạnh uống trà sữa bị chết, ngoài ra, còn được chị Y. cho biết có một số điện thoại nhắn tin vào số của chị Y., nói anh Q. ngoại tình. Anh Q. sau đó gọi điện vào số máy của chị Y. cho nhưng đầu dây tắt máy.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình: Anh rể thừa nhận yêu kẻ sát nhân-2
Anh rể thừa nhận có mối quan hệ tình cảm với Trang

Theo báo Tổ Quốc, chị Đ. T. H. Y. khai, khoảng 16h30 ngày 2/12/2019, chị rời bệnh biện về nhà ở xã An Vũ, huyện Kiến Xương. Đến khoảng 17h cùng ngày, chị Lý (đồng nghiệp chị Y.) điện báo việc có người gửi trà sữa, túi quýt và phong bì, chị Y. bảo chị Lý cứ đưa vào tủ lạnh, mai đến rồi tính sau.

Sáng hôm sau, chị Y. đi làm được chị Lý đưa phong bì và bảo còn trà sữa để trong tủ lạnh. Chị Y. mở phong bì ra thấy 100.000 đồng sau đó chị thay đồ đi làm việc.

Còn ông L. Đ. Đ., và bà Đ. T. T. N. (bố mẹ của Trang) khai vào ngày 2/12/2019 (âm lịch là ngày 7/11), gia đình ông bà có tổ chức giỗ mẹ đẻ ông Đ. tại nhà một người anh em ruột. Buổi sáng, ông bà nhìn thấy Trang ở nhà, nhưng sau đó không để ý Trang đi đâu, làm gì. Buổi chiều Trang đi đâu, làm gì ông bà không hay biết.

Theo cáo trạng, Lại Thị Kiều Trang do ghen tuông đã nảy sinh ý định dùng 2 lọ hoá chất Natri Xyanua đã mua từ trước, đầu độc giết chết chị Yến để đường hoàng qua lại với chồng của chị này.

Biết chị Yến thích uống trà sữa, sáng ngày 2/12/2019, Trang sử dụng điện thoại di động 0943915xxx gọi vào số điện thoại của cửa hàng trà sữa (Lê Quý Đôn, TP.Thái Bình) đặt mua 6 cốc trà sữa (trong đó có 3 cốc loại cacao - đều là loại mà trước đó Trang đã dẫn chị họ Yến đi uống) rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc Xyanua vào 4 cốc trà sữa.

Tránh để chị Yến nghi ngờ, Trang đã gửi kèm trà sữa là một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình: Anh rể thừa nhận yêu kẻ sát nhân-3
Chiếc tủ lạnh đựng 6 cốc trà sữa chứa chất độc của Trang gửi đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình. Ảnh: Hoàng Long

Do chị Yến đi vắng nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Ngày 3/12, chị H. là đồng nghiệp với chị Yến vừa phụ bác sĩ mổ xong, mở tủ lạnh thấy có trà sữa liền mang ra uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục. Thấy vậy, một số người đã đưa chị H. xuống phòng cấp cứu nhưng chị H. đã tử vong.

Do quá trình đầu độc của Trang quá tinh vi nên gia đình chị N.T.H. không chút nghi ngờ mà chỉ nghĩ con em mình bị đột tử và từ chối giám định pháp y. Tuy nhiên, các y bác sĩ đồng nghiệp của chị H. ở Bệnh viện Phổi và đặc biệt là các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình khi tham gia cấp cứu cho nạn nhân bằng kinh nghiệm đã nghi ngờ "không loại trừ khả năng chị H. tử vong do bị ngộ độc".

Bên cạnh đó, cái chết bất thường của chị H. cũng khiến cơ quan công an chú ý. Từ những nghi ngờ ban đầu trên, cơ quan Công an thành phố Thái Bình đã vào cuộc. Sau gần 1 tháng, vụ việc đã có những kết quả điều tra đủ để cơ quan này bắt giam Lại Thị Kiều Trang.

Những điều cần biết về chất kịch độc Xyanua

Theo PGS.TS. Trần Hồng Côn - Khoa Hóa (Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: Chất độc Natri Xyanua là dạng kịch độc với hàm lượng nhỏ có thể gây chết người.

Xyanua là chất độc đầu bảng, chỉ cần ăn 50mg người đang khoẻ mạnh có thể chết vì cường độ độc rất cao.

Thông thường, khi tiếp xúc với Natri Xyanua sẽ bị ngộ độc ngay lập tức và người bị ngộ độc không hề hay biết mình bị nhiễm Xyanua.

Sau đây là các dấu hiệu nhận biết người bị nhiễm độc Natri Xyanua được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Là giai đoạn kích động, người bị nhiễm độc sẽ có dấu hiệu lo lắng, kích động, thở nhanh và lú lẫn.

Giai đoạn 2: Người bị nhiễm độc sẽ bắt đầu co giật, khó thở, tụt huyết áp và bị giảm thông khí.

Giai đoạn 3: Cũng là giai đoạn cuối, người bị nhiễm độc sẽ giảm trương lực cơ và mất phản xạ, bị trụy tim mạch, hạ oxy trong máu dẫn đến tử vong.

Nếu phát hiện những dấu hiệu trên, người trợ giúp cần nhanh chóng đưa người nhiễm độc Natri Xyanua đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Hóa chất này là chất độc có khả năng phản ứng nhanh, trong vòng 2 giờ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây tử vong.

Những dấu hiệu nhiễm độc Natri Xyanua cần hết sức lưu tâm để nhanh chóng phát hiện và chữa trị loại bỏ chất độc kịp thời. Khi bị nhiễm độc một lượng lớn, não và tim sẽ bị tổn thương nặng trước khi dẫn đến tử vong.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-dau-doc-chi-ho-bang-tra-sua-anh-re-thua-nhan-yeu-ke-sat-nhan-n-226202.html

Thái Bình đầu độc Giết Người

Tin tức mới nhất