Vụ người đẹp Philippines tử vong: Nghi phạm bị ép cung?

Các nghi phạm cho biết đã bị cảnh sát ép đưa ra lời khai giả bất lợi cho bản thân.

Công tác điều tra nguyên nhân cái chết của nữ người mẫu, tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera vẫn đang được lực lượng cảnh sát Philippines tích cực xúc tiến để trả lại công lý cho người bị hại dưới áp lực của người nhà nạn nhân và dư luận.

Ngày 14/1, tờ Inquirer cho biết một số tình tiết mới trong vụ án đã được hé lộ tại phiên điều trần mới đây.

Gia đình khẳng định nạn nhân bị chuốc thuốc và cưỡng bức

Theo Inquirer, phiên điều trần với 7 trên tổng số 11 bị cáo liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera đã diễn ra vào ngày 13/1. Gia đình của á hậu xấu số, Cảnh sát Quốc gia Philippines và luật sư các bên đã có mặt để xem xét các chứng cứ.

"Một tội ác đã diễn ra và cướp đi tính mạng của con gái tôi. Những kẻ đã gây ra chuyện này phải trả giá. Tôi quyết đòi lại công lý đến cùng", mẹ của Christine Angelica Dacera tuyên bố với cánh báo giới.

Vụ người đẹp Philippines tử vong: Nghi phạm bị ép cung?-1
Cảnh sát vẫn chưa thể đưa ra kết luận về cái chết của Christine Angelica Dacera sau 14 ngày điều tra. Ảnh: Instagram.

Bất chấp các kết luận từ báo cáo khám nghiệm tử thi, mẹ của Dacera vẫn khẳng định con gái bị cưỡng hiếp, hay ít nhất là bị đánh thuốc.

Tại tòa, Brick Reyes, đại diện luật sư của gia đình Dacera, khẳng định nữ người mẫu bị chuốc ma túy, cưỡng hiếp và sát hại bởi những người cùng dự tiệc ở khách sạn City Garden.

"Dacera trong lúc say đã phàn nàn rằng đồ uống của cô dường như đã bị đánh thuốc. Điều này đã được Rommel Galido khai nhận với cảnh sát. Chúng tôi cũng tin rằng chứng phình động mạch chủ - được pháp y kết luận là nguyên nhân chính khiến Dacera tử vong rất có thể xuất phát từ một vụ hành hung", Brick Reyes cho biết.

Ngoài ra, ông và gia đình nạn nhân còn đặt nghi vấn về việc nhân chứng bị mua chuộc để bảo vệ lợi ích cho một số cá nhân.

Nghi phạm khai bị ép cung

Trong khi đó, luật sư của hai nghi phạm De la Serna và Rommel Galido, cho biết thân chủ của bà đã bị cảnh sát ép buộc khai nhận đã sử dụng ma túy trong bữa tiệc mừng năm mới tại phòng 2209 vài giờ trước khi Dacera được tìm thấy bất tỉnh trong bồn tắm.

"Cáo buộc họ đã dùng ma túy là tuyên bố một chiều của cảnh sát Makati. Thân chủ của tôi cho biết họ đã bị cảnh sát tra tấn tinh thần bằng việc liên tục đe dọa nếu không khai nhận có sử dụng chất kích thích sẽ bị giam giữ đến khi nào thừa nhận thì thôi. Ngược lại nếu đưa ra lời khai giả thì sẽ không chịu bất kỳ cáo buộc nào chống lại họ", luật sư Portugal dẫn lời của các nghi phạm.

Trước đó, trong biên bản điều tra bằng tiếng Philippines ngày 2/1 của cảnh sát, De la Serna cho biết Mark Anthony Rosales đã giấu một gói ma túy bên trong tất của mình. Trong bữa tiệc, người này mời anh dùng thuốc, nhưng De la Serna đã từ chối.

Vụ người đẹp Philippines tử vong: Nghi phạm bị ép cung?-2
Các nghi phạm tại phiên điều trần. Ảnh: Inquirer.

Về phía Rommel Galido, anh khai nhận chính Dacera đã nói rằng cô ấy cảm thấy đồ uống có vấn đề, rất có thể bị pha thuốc. Khi anh hỏi á hậu rằng cô nghĩ ai đã làm điều đó và nhận được câu trả lời là Mark. Tuy nhiên, do nghĩ đây có thể chỉ là lời nói vui đùa của Dacera, Galido đã phớt lờ và bỏ đi ngủ.

Thời điểm những lời khai này bị lộ ra ngoài, báo giới đã liên hệ với cảnh sát nhưng họ từ chối đưa ra bình luận.

Trong phiên điều tra, theo luật sư Mike Santiago, 4 nghi phạm là Rommel Galido, Valentine Rosales, Clark Rapinan and Gregorio Angelo de Guzman đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra ma túy, kết quả là âm tính.

"Điều này chứng minh thân chủ của tôi không dùng chất cấm trong bữa tiệc. Lời khai trước đó không khớp với kết quả xét nghiệm", Mike Santiago nói.

Hôm 11/1, Cục Điều tra Quốc gia khẳng định 80% bằng chứng do đội pháp y tìm thấy tại phòng khách sạn cho thấy những đầu mối chứng minh có hành vi tội ác đã xảy ra trong vụ việc.

Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cho biết đã nhận được thông báo từ Cục Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) họ lấy được mẫu nước tiểu từ thi thể của Dacera. Tất cả kết quả kiểm tra bao gồm báo cáo phân tích DNA, nước tiểu, chất độc trong máu và mô bệnh học sẽ được công bố trong vài ngày sắp tới để phục vụ cho quá trình điều tra.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-nguoi-dep-philippines-tu-vong-nghi-pham-bi-ep-cung-post1173353.html?fbclid=IwAR3-tbAMe8B9cPovDMbPidBllzAklGJqS4wOtTHz41KBuuu44tZ6ULl43p4

Christine Angelica Dacera cưỡng bức Hiếp dâm

Tin tức mới nhất