Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: 1 nghi phạm có đem theo ma túy

Một trong số 11 nghi phạm bị cho là đã đem theo ma tuý dạng bột đến đêm tiệc giao thừa hôm 31/12/2020 vừa qua, theo lời khai của một người bạn có mặt hôm đó.

Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ vụ việc nữ tiếp viên hàng không kiêm Á hậu tại Philippines Christine Dacera tử vong trong phòng khách sạn nhưng nguyên nhân cái chết của cô vẫn chưa được xác định. Mặc dù vậy, những chi tiết liên quan đến vụ án đang dần được đưa ra ánh sáng.

Mới nhất, GMA News 24H đưa tin về việc một trong 11 nghi phạm đã mang theo ma tuý đến bữa tiệc giao thừa đêm 31/12 rạng sáng ngày 1/1 cùng hội bạn. Được biết, trái ngược với những gì hầu hết bạn bè của nạn nhân khai báo, rằng họ không thấy có ma tuý hay chất kích thần được sử dụng ngày hôm đó thì một người tham dự đêm tiệc đã khẳng định nghi phạm Mark Anthony Rosales có mang theo và sử dụng "ma túy dạng bột".

"Khoảng 1h sáng ngày 1/1/2021, trong khi cả nhóm đang uống rượu, Mark Anthony Rosales đã cho chúng tôi xem thứ gì đó dạng bột được đựng trong túi bóng và cất kĩ trong tất của anh ấy", trích từ lời khai của JP Dela Serna. JP Dela Serna cũng nói rằng, Mark có mời mình dùng chất trắng đó nhưng anh từ chối. Sau đó, anh thấy Louie và Mark sử dụng ma tuý dạng bột mà Mark mang theo khi đang say xỉn.

Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: 1 nghi phạm có đem theo ma túy-1
JP Dela Serna là người khai nhận có người đã mang ma tuý đến bữa tiệc giao thừa cùng nạn nhân đêm 31/12

Trong khi đó, tại một cuộc họp báo gần đây có sự xuất hiện của một số người bạn đã ở cùng Dacera tại khách sạn đêm hôm đó, Rommel Galido khai nhận rằng, nạn nhân đã nói với anh rằng, "Mark dường như đã pha thứ gì đó vào đồ uống của cô".

"Cô ấy nằm bên cạnh tôi, sau đó cô ấy nói rằng đang thấy trong người rất khác. Cô ấy nói nghi ngờ ai đó đã bỏ một thứ gì lạ vào đồ uống của cô ấy. Sau đó tôi nói là ai thì cô ấy bảo có lẽ là Mark."

Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: 1 nghi phạm có đem theo ma túy-2
Mark Anthony Rosales - bị cho là đã mang theo ma tuý dạng bột đến bữa tiệc giao thừa vừa qua

Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: 1 nghi phạm có đem theo ma túy-3
Louie bị cho là cùng Mark dùng ma tuý khi tham gia tiệc giao thừa cùng hội bạn

Ngoài ra, theo Cục Điều tra Quốc gia (NBI) cho biết, cơ quan này đã xác định được những người ở trong "Phòng 2207" - căn phòng khác trong khách sạn Makati mà Christine Dacera đã lui tới nhiều lần vài giờ trước khi cô qua đời. Ngày 11/1, trang Kami đưa tin, một số hình ảnh đầu tiên về những người lạ mặt này cắt từ CCTV tại khách sạn đã được công bố và chia sẻ trên truyền thông.

Trong đoạn video có thể thấy, khoảng 7 giờ sáng ngày 1/1, có 4 trong 8 người ở phòng 2207 đã rời đi. Chiếc xe hơi mà họ sử dụng để rời khỏi đây cũng được camera ghi lại. Theo GMA News, một nguồn đáng tin cậy từ cảnh sát cho biết, Dacera chính là người đã đặt phòng 2209. Vào ngày 31/12, nhóm Dacera có đặt thêm phòng 2207. Theo John Paul Halili, quản lý khách sạn cho biết ông đã sắp xếp phòng cho 2 nhóm. Vì vậy theo nguồn tin của cảnh sát, không thể có chuyện nhóm Dacera ở phòng 2209 không biết những người ở phòng 2207.


Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: 1 nghi phạm có đem theo ma túy-4
Một số hình ảnh về những vị khách ở phòng 2207
Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: 1 nghi phạm có đem theo ma túy-5
4 trong số họ dùng thang máy rời đi lúc 7h sáng 1/1
Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: 1 nghi phạm có đem theo ma túy-6
Chiếc ô tô mà họ dùng để rời đi

NBI hiện từ chối công khai danh tính của những người này để phục vụ cho công tác điều tra. Đội pháp y từ NBI Manila cũng đã đến Thành phố General Santos - quê nhà của nạn nhân, để lấy mẫu mô và tiến hành khám nghiệm pháp y trên thi hài của Dacera thêm 1 lần nữa. Trong khi đó, kết quả của các mẫu khám định pháp y được NBI lấy tại khách sạn City Grand trong quá trình điều tra hiện trường vụ án dự kiến ​​sẽ được công bố vào tuần tới.

"Chúng tôi đảm bảo với công chúng rằng, cuộc điều tra của NBI là hoàn toàn minh bạch và phục vụ một mục đích duy nhất đó là mang sự thật ra ánh sáng", đại diện NBI nói.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-a-hau-philippines-tu-vong-trong-khach-san-1-nghi-pham-co-dem-theo-ma-tuy-canh-sat-da-tim-ra-nhung-nguoi-la-mat-xuat-hien-tai-dem-tiec-161211201160206106.htm

Christine Angelica Dacera Hoa hậu cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất