Vụ nổ súng ở bến xe Quy Nhơn: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng!

Liên quan đến vụ nổ súng ở Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, nạn nhân đã kể lại giây phút kinh hoàng khi bị đối tượng kê súng trước mặt rồi bóp cò.

Ngày 3/6, anh Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi; ngụ phường Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), nạn nhân trong vụ nổ súng ở Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, bàng hoàng kể lại vụ việc tưởng chừng như khó thoát khỏi cái chết.

Vụ nổ súng ở bến xe Quy Nhơn: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng!-1
Hãng xe khách Mạnh Mùi chạy tuyến Quy Nhơn - TP HCM

Theo anh Phúc, anh làm phụ xe cho nhà xe Mạnh Mùi chạy tuyến Quy Nhơn – TP HCM được 2 năm nay. Chiều 2/6, anh thu xếp đồ đạc, đón khách để kịp xuất bến chuyến 19 giờ cùng ngày. Đến khoảng 18 giờ 10 phút, một xe taxi chở khách từ cổng Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn đến khu vực xe Mạnh Mùi đang đỗ, lúc này bên cạnh còn có xe Ngọc Thương cũng khai thác tuyến Quy Nhơn – TP HCM.

Thấy taxi chở khách đến, anh Phúc đến hỏi vị khách trên xe này đi đâu; trong khi đó ông Tâm, phụ xe Ngọc Thương cũng chạy đến chào khách. Tuy nhiên, khách nói đi xe Ngọc Minh nên cả anh Phúc và anh Tâm cùng bảo xe Ngọc Minh chạy rồi. Sau đó, anh Phúc mời vị khách đi xe Mạnh Mùi, còn anh Tâm mời đi xe Ngọc Thương nhưng vị khách này không đồng ý mà ngồi yên trên xe.

Bất ngờ, một phụ xe Ngọc Thương khác là ông Đoàn Thanh Hùng (SN 1969; ngụ phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) đến chửi anh Phúc, bảo tại sao hai, ba người lại đi hỏi một khách đó. Anh Phúc trả lời rằng, ai hỏi thì hỏi nhưng khách thích đi xe nào thì đi. Sau đó, anh Phúc trở về khu vực xe mình đang đỗ.

Khoảng 20 phút sau, anh Phúc đang phụ xếp hàng hóa lên xe thì nghe tiếng ồn ào và tiếng ông Hùng: "Nó kìa, giết chết mẹ nó luôn". "Tôi ngước lên thì thấy ông Hùng chở một người thanh niên tiến về phía mình. Người thanh niên này cắt tóc ngắn, đeo khẩu trang bịt kín mặt, mặc áo màu đen, trên tay cầm một cây súng xông thẳng vào tôi. Bà Mùi (chủ xe Mạnh Mùi) giữ người thanh niên kia lại rồi khuyên can có gì từ từ nói chuyện. Tuy nhiên, nam thanh niên kia hùng hổ lao vào và chĩa súng thẳng vào mặt tôi rồi bắn", anh Phúc kể lại.

Sau đó, do phản xạ, anh Phúc ngước đầu lên để tránh nhưng vẫn bị bắn trúng vào phần phía trên mắt, máu chảy rất nhiều và được mọi người xông vào can ngăn. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, nam thanh niên kia vẫn tiếp tục dùng phần tay cầm của súng đánh liên tiếp vào đầu anh Phúc rồi mới chịu rời đi.

Vụ nổ súng ở bến xe Quy Nhơn: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng!-2
Sử Đoàn Hiền Phúc sau khi bị bắn

Bà Phạm Ngọc Hoàng Trâm, chủ nhà xe Ngọc Thương, xác nhận ông Đoàn Thanh Hùng là phụ xe của hãng. Trước khi xảy ra vụ việc, giữa ông Hùng và anh Phúc đã xảy ra mâu thuẫn trong việc tranh giành khách.

"Tuy nhiên, đó là mâu thuẫn giữa các phụ xe, chủ xe không hề hay biết gì trong vụ việc này. Đến khi hay tin anh Phúc bị bắn, chúng tôi tìm hiểu thì mới biết nguyên nhân sự việc", bà Trâm nói.

TS Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quy Hòa, cho biết bệnh nhân Sử Đoàn Hiền Phúc nhập viện tối 2/6 với vết thương nặng ở vùng mắt. Ngay sau đó, các bác sĩ đã chụp phim, mổ và khâu vết thương. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, không bị tổn thương sâu bên trong mắt.

Được biết, ngay sau khi nổ súng bắn anh Sử Đoàn Hiền Phúc, đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định điều tra, làm rõ.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/vu-no-sung-o-ben-xe-quy-nhon-nan-nhan-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-2020060312591846.htm

Quy Nhơn nổ súng

Tin tức mới nhất