Vụ nổ súng ở Thái Nguyên: Nghi vấn bị xã hội đen thanh toán?

Liên quan đến vụ nổ súng ở Thái Nguyên mới xảy ra, nạn nhân Tuân cho biết có vay lãi một số tiền của chủ cửa hàng cầm đồ nhưng chưa trả hết.

Khoảng 21 giờ ngày 13/10, tại nhà nghỉ Hương Rừng (Thị trấn Chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên, 4 kẻ bịt mặt đã ra tay chém trọng thương anh Nguyễn Quốc Tuân và dùng súng bắn chết quân nhân Phạm Khánh Dương gây rúng động Thái Nguyên.

Tìm đến Khoa Ngoại Chấn Thương- Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên nơi anh Nguyễn Quốc Tuân đang nằm điều trị, chưa hết bàng hoàng anh Tuân kể lại vụ việc: “Khi đó tôi cùng người bạn tên Thành đang ngồi đánh cờ tại bàn trước cửa phòng hát. Một lúc sau thì anh Phạm Khánh Dương đi xe máy đến sân nhà nghỉ Hương Rừng vào cùng ngồi ở bàn xem chúng tôi đánh cờ”.

“Được khoảng chừng 5 phút thì có 4 người bịt mặt xuất hiện lao đến chém tôi tới tấp. Lúc đó quá hoảng loạn tôi không kịp tri hô gì cả, chỉ biết giơ tay lên đỡ nên đã bị thương nặng ở tay, rồi bỏ chạy vào trong nhà. Anh Dương thấy vậy cũng vội vàng lao vào trong phòng hát để trốn nhưng mới chỉ đi tới cửa thì đã bị một kẻ lạ mặt giơ súng bắn đạn hoa cải khiến anh gục ngay tại chỗ”.


Anh Tuân đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên

Khi được hỏi về nguyên nhân xảy ra vụ nổ súng, anh Tuân cho biết:

“Tháng 12/2012, thông qua một người quen tôi có vay của chủ cửa hàng cầm đồ tên “Tuấn Siêu” số tiền 30 triệu đồng với mục đích đầu tư làm ăn. Tôi có thỏa thuận vay số tiền đó với lãi suất 3 nghìn đồng/1 triệu/ngày. Tôi có để lại cửa hàng cầm đồ của “Tuấn Siêu” một chứng minh thư, 1 bằng lái xe và viết một cái giấy thuê và bán xe tại quầy”.

“Thực ra mình cũng không biết cụ thể việc viết giấy thuê và bán xe là như nào nhưng đang cần tiền nên đã đồng ý viết giấy. Sau đó, tôi cũng đã trả được số tiền là 14/30 triệu. Nhưng trong vấn đề vay mượn tiền này cũng có những bất đồng trong việc thanh toán khoản tiền giữa tôi và chủ cửa hàng cầm đồ. Còn cụ thể là ai thì tôi cũng không biết, cái này phải nhờ vào công an điều tra”, anh Tuân cho biết.


Ông Nguyễn Văn Nam, bố đẻ của Tuân trao đổi với PV.


Chiếc bàn nơi anh Tuân và bạn đang ngồi đánh cờ thì bị 4 kẻ bịt mặt lao vào tấn công

Ông Nguyễn Văn Nam (bố đẻ của anh Tuân) chưa khỏi bàng hoàng khi nhớ lại sự việc diễn ra vào 23 giờ cùng ngày 7/7/2013: "Khi đó trời đang mưa, nghe tiếng xe máy đi vào nhà, tưởng người quen nên tôi đã ra mở cửa nhưng thấy một thanh niên cầm khẩu súng chĩa về hướng tôi, cũng may mắn tôi kịp thời đóng cửa nên đạn chỉ bắn chát chúa vào cửa kính".

"Theo tôi kẻ cầm súng định ra tay sát hại tôi đêm hôm đó chắc cũng vì thù hằn trong chuyện tiền nong với cháu Tuân. Tôi cũng đã trình báo sự việc đến công an huyện. Sự việc về 4 kẻ bịt mặt lao vào chém Tuân và bắn chết anh Dương. Hiện nay gia đình chúng tôi cũng rất mong cơ quan công an điều tra tìm hung thủ cũng như kẻ chủ mưu đem lại công bằng cho cháu Dương”.

Được biết, nhà anh Dương ở Cầu Mây (Phú Bình, Thái Nguyên), đã có vợ và có 1 con trai 4 tuổi nhưng hai vợ chồng anh Dương đã ly dị. Nạn nhân Tuân cũng đã có vợ và 1 con gái 6 tháng tuổi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất