Vụ nữ sinh bị sát hại: Nghi phạm là cậu họ của nạn nhân

Yêu đơn phương nhưng không được đáp lại, sau nhiều lần nhắn tin đe dọa, nam thanh niên đã ra tay sát hại nữ sinh lớp 12 một cách tàn nhẫn ngay tại nhà nạn nhân.

Nữ sinh nhận được tin nhắn đe dọa của nghi phạm trước khi chết

Chiều ngày 18/6, Công an huyện Hòa Vang, Đà nẵng cho biết, lực lượng chức năng đã xác định được nghi phạm giết nữ sinh Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, học sinh lớp 12, trường THPT Ông Ích Khiêm, ngụ thôn Phước Thuận (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), là Võ Thành T. (38 tuổi, ngụ cùng thôn).

Một ngày sau khi xảy ra vụ án mạng đau lòng này, chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân Đặng Thị Kim Ngân đúng lúc gia đình đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho em.

Như không thể tin được vào những gì đang xảy ra, chị Võ Thị Tâm (mẹ Ngân) cứ liên tục ngất xỉu bên cạnh thi thể của đứa con gái xấu số. Trong nỗi đau đớn tột cùng ấy, chốc chốc chị lại bò lại gần thi thể của con gái mà gào khóc trong tuyệt vọng: "Con ơi, tỉnh lại đi con ơi, con nằm đó có nóng không con ơi. Ông trời ơi, sao lại ra nông nỗi này cơ chứ. Con chết oan ức quá mẹ không cam lòng Ngân ơi".

Vụ nữ sinh lớp 12 bị đâm chết: Nghi phạm yêu đơn phương và từng hăm dọa giết nạn nhân? - Ảnh 1.
Mẹ nạn nhân liên tục ngất xỉu bên thi thể của đứa con gái xấu số

Đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của con gái, ông Đặng Tài (SN 1976, cha Ngân) suốt ngày hôm nay cứ ngồi thẫn thờ như người mất hồn. "Tối hôm qua, khi mọi người đang sang bà nội của Ngân chơi và xem đá bóng, nhà bà nội ở phía sau nhà tôi một xíu thôi. Đến khoảng 22h30, mọi người đang nói chuyện vui vẻ thì bất ngờ nghe tiếng kêu la thất thanh từ phía nhà tôi: "Ba mẹ ơi cứu con với". Lúc này tôi và mọi người cùng chạy ra thì thấy cháu Ngân nằm ngửa trước sân nhà, trên người nhiều vết đâm, trong đó có 1 vết cắt rất sâu ở cổ".

Theo ông Tài, nguyên nhân dẫn đến việc T. giết hại con gái mình có thể là do T. có tình cảm với Ngân nhưng không được đáp lại nên sinh lòng thù hận. Lần gần đây nhất T. nhắn tin "thổ lộ" tình cảm với Ngân là ngày 16/6, với nội dung: "Ngân, ta đã vì mi mà cuộc sống ta chịu quá nhiều đau khổ. Có lẽ ta đã thương mi quá nhiều mà mi lại nhẫn tâm chà đạp lên nỗi đau của ta. Những lời hứa của mi làm ta quá đau".

Ngoài ra, một tin nhắn khác của T. gửi đến Ngân cho thấy người đàn ông này đã có ý định "ra tay" với nữ sinh lớp 12: "Con người của ta không còn cảm giác gì nữa hết. Hãy kết thúc ở đây đi. Kẻ chết, người ở tù. Ta thề không bao giờ hối hận".

Vụ nữ sinh lớp 12 bị đâm chết: Nghi phạm yêu đơn phương và từng hăm dọa giết nạn nhân? - Ảnh 2.
Tin nhắn hăm dọa của T. trước khi ra tay giết chết nữ sinh Ngân

Ông Tài là công nhân khai thác đá ở Phước Thuận (xã Hòa Nhơn), còn bà Tâm là công nhân tại khu công nghiệp Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng). Vợ chồng ông Tài có 4 người con gái, Ngân là con thứ 2. Ngân rất thích thể thao nên năm nay nữ sinh này định thi Đại học Thể dục - Thể thao. Tuy nhiên, bao nhiêu ước mơ, dự định chưa kịp thực hiện thì đã bị kẻ "điên tình" ra tay đoạt mạng.

Theo quan sát, lúc xảy ra vụ án, vệt máu kéo dài từ nhà của ông Tài sang đến tận sân nhà hàng xóm, chứng tỏ nạn nhân đã bỏ chạy với mục đích về phía nhà nội mình để kêu cứu nhưng bất thành. Nạn nhân tử vong tại chỗ do mất quá nhiều máu.

Nghi phạm là cậu họ của nạn nhân

Cái chết của Ngân không chỉ khiến người thân đau buồn mà còn khiến hàng xóm láng giềng, thầy cô và bạn bè thương xót. Nhiều bạn bè, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình và không kìm được nước mắt trước cái chết tức tưởi và tấn bi kịch mà gia đình Ngân đang phải chịu đựng.

Vụ nữ sinh lớp 12 bị đâm chết: Nghi phạm yêu đơn phương và từng hăm dọa giết nạn nhân? - Ảnh 3.
Hiện trường nơi nữ sinh lớp 12 nằm chết trên vũng máu

"Mong cơ quan chức năng sớm bắt được hung thủ để trả lại công lý cho em tôi. Nó học giỏi, ngoan hiền, có bao giờ làm mất lòng ai đâu mà sao kẻ ác nhân lại ra tay tàn độc và lạnh lùng như vậy chứ. Nó đúng là mất hết tính người rồi", anh Lê Văn Tí, anh rể của nạn nhân bức xúc nói.

Vụ nữ sinh lớp 12 bị đâm chết: Nghi phạm yêu đơn phương và từng hăm dọa giết nạn nhân? - Ảnh 4.
Ông Đặng Lực, bác ruột của Ngân (ngồi giữa) buồn bã kể lại sự việc

Ông Lục còn cho biết thêm, xét về vai vế thì T. là cậu họ trong tộc của em Ngân. Sau khi ly dị vợ, T. có biểu hiện yêu đơn phương em Ngân nhưng bị gia đình và họ hàng hết sức ngăn cấm. Mẹ Ngân cũng đã nhiều lần sang nhà khuyên T. nên từ bỏ ý định theo đuổi Ngân, thế nhưng lại bị T. đuổi về và chửi bới, hăm dọa.

"Cả bố mẹ và nhiều người họ hàng biết chuyện T. có tình cảm với cháu Ngân tuy nhiên bị cháu Ngân liên tục từ chối và gia đình tôi cũng không ai đồng ý cả. Có lẽ chính vì vậy mà nó sinh lòng thù hận và ra tay giết hại con bé", ông Võ Văn Lợi, cậu ruột em Ngân nói.

Vụ nữ sinh lớp 12 bị đâm chết: Nghi phạm yêu đơn phương và từng hăm dọa giết nạn nhân? - Ảnh 5.
Người thân của nạn nhân cho biết, nghi phạm T. từng nhắn tin hăm dọa sẽ giết Ngân.

Ông Lục cũng bức xúc cho biết, trước khi gây ra án mạng, nghi phạm còn liên tục nhắn tin qua điện thoại đe dọa sẽ giết Ngân. Không chỉ vậy, T. còn thường xuyên cầm dao đi qua lại trước nhà Ngân nhiều lần nhưng do chủ quan nghĩ T. chỉ hù dọa chứ không dám gây án nên gia đình đã không báo công an.

"Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, T. đã nhiều lần chặn đường, gây gổ với cháu Ngân. Khoảng 2 tháng trước, khi đang trên đường đi học về, cháu Ngân bị T. xô ngã giữa đường. Ngay sau đó, gia đình lo sợ nên đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Công an xã đã gọi T. lên làm việc nhưng nó lại không chịu hợp tác", ông Lục bức xúc nói.

Được biết, T. là một thành phần bất hảo ở địa phương. Tuy có vợ và 2 con nhỏ nhưng T. không lo làm ăn mà thường xuyên cờ bạc, rượu chè và đánh đập vợ con. Có lần không chịu nổi người chồng vô trách nhiệm mà vợ Tân đã uống thuốc độc tự tử. May mắn được hàng xóm kịp thời đưa đi cấp cứu và giữ được mạng sống nhưng sau lần đó người phụ nữ này đã quyết định ly dị với T.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất