Vụ ôtô lao xuống sông khiến 5 người chết: Tài xế không làm chủ tốc độ

Công an nhận định tài xế điều khiển xe 7 chỗ đã không làm chủ tốc độ. Ôtô tông vào xe máy rồi rơi xuống sông làm 5 người tử vong.

Chiều 5/10, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT và Công an Nghệ An khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ va chạm giữa ôtô và xe máy trên cầu treo Chợ Chùa (huyện Thanh Chương) khiến 5 người chết.

Khoảng 19h50 ngày 4/10, tài xế Nguyễn Thế Tuấn lái ôtô 7 chỗ, chở Nguyễn Thế Anh và Lê Văn Quyết lưu thông trên quốc lộ 46C.

Đến cầu treo Chợ Chùa thuộc xã Phong Thịnh, do không làm chủ tốc độ nên anh Tuấn đã để ôtô đâm va với xe máy do Đào Văn Nam cầm lái, chở Hoàng Anh Tuấn đi hướng ngược lại.

Vụ ôtô lao xuống sông khiến 5 người chết: Tài xế không làm chủ tốc độ-1
Một đoạn lan can cầu bị ôtô húc đổ trước khi lao xuống sông. Ảnh: Phạm Trường.

Sau va chạm, ôtô chở 3 người lao xuống sông Giăng, còn xe máy đổ nghiêng mắc lại trên cầu. Hậu quả, 3 người trên ôtô và anh Hoàng Anh Tuấn rơi xuống sông tử vong.

Còn anh Nam ngã trên cầu, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 5 nạn nhân thiệt mạng đều là người địa phương.

Khuya 4/10, lực lượng chức năng đã trục vớt 4 thi thể và chiếc xe 7 chỗ để khám nghiệm. Đến 4h ngày 5/10, người dân được đi lại bình thường qua cầu treo.

Sáng 5/10, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gửi lời thăm hỏi, chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Phó thủ tướng phân công Phó chủ tịch chuyên trách của Ủy ban ATGT Quốc gia đến hiện trường, phối hợp cùng Bộ Công an và Ban ATGT tỉnh Nghệ An đánh giá, phân tích nguyên nhân tai nạn, chỉ đạo các giải pháp ngăn chặn để không xảy ra sự cố tương tự.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thụ lý hồ sơ vụ tai nạn để làm rõ nguyên nhân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-oto-lao-xuong-song-khien-5-nguoi-chet-tai-xe-khong-lam-chu-toc-do-post1138489.html?fbclid=IwAR0knXw1PHCpjjjc_MeWkLXdDwJdjIMZNR1k5BokVXcb-N7vIsc8ESselvc

đâm ô tô tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất