Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Thi hành án tử tù Vũ Văn Tiến

Ngày 20/9, Hội đồng Thi hành án tỉnh Bình Phước đã tổ chức thi hành bản án tử hình đối với tử tù Vũ Văn Tiến (SN 1991, HKTT: xã Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bình Phước), đã bị kết án tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản" trong vụ thảm sát ngày 7/7/2015.

Như vậy sau hơn 3 năm cùng với Nguyễn Hải Dương gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người trong 1 gia đình tại xã Minh Hưng, huyên Chơn Thành, Bình Phước bị sát hại, tử tù Vũ Văn Tiến đã đền tội khi thi hành bản án bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Thi hành án tử tù Vũ Văn Tiến-1
Vũ Văn Tiến (bên trái) trong phiên tòa xét xử vụ án

Ngay từ lúc 4 giờ sáng, tử tù Vũ Văn Tiến được dẫn giải ra khu công bố thủ tục thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước để ăn bữa ăn cuối cùng và viết thư để lại cho người thân. Tuy nhiên, Tiến không ăn cơm mà chỉ uống ly cà phê rồi viết lá thư cuối cùng gửi lại cho thân nhân.

Sau khi Hội đồng Thi hành án công bố và tống đạt cho tử tù Vũ Văn Tiến các quyết định không kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân Tối cao, quyết định bác đơn xin ân giảm án tử hình của Chủ tịch nước và quyết định thi hánh án tử hình của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước. Tử tù bị áp giải đến nơi thi hành án tử hình tại Trại tạm giam Bố Lá, Công an TP.Hồ Chí Minh (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, quá trình thi hành án tử hình đối với tử tù Vũ Văn Tiến được tiến hành xong. Tử tù Vũ Văn Tiến đã tử vong và được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng theo quy định của pháp luật.

Như vậy, 3 thủ phạm gây ra vụ thảm án xảy ra ngày 7/7/2015 tại xã Minh Hưng, huyên Chơn Thành, Bình Phước khiến 6 người thiệt mạng đều đã thi hành bản án nghiêm khắc của pháp luật. Kẻ chủ mưu cầm đầu Nguyễn Hải Dương đã bị tử hình ngày 20/7/2017 và nay tử tù Vũ Văn Tiến cũng phải đền tội.

Riêng đồng phạm Trần Đình Thoại (SN 1988, HKTT ấp Tường Hưng, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long; cư trú phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng bị đưa đi thi hành bản án 16 năm tù giam tại Trại giam An Phước (xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Vụ án gây rúng động dư luận trên diện rộng đã khép lại, những kẻ thủ ác và đồng phạm đã đền tội hoặc phải cải tạo trong môi trường tù tội. Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người khi có ý định giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống bằng con đường bạo lực, bất chấp pháp luật và xem thường mạng sống của người khác.

Theo CAO


tử hình thảm sát Bình Phước tử tù thảm sát

Tin tức mới nhất