Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định đã tử vong

Sau 2 ngày điều trị do cắt cổ tự sát, nghi phạm 52 tuổi gây ra vụ thảm sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định đã tử vong tại bệnh viện.


Rạng sáng, Ba cầm dao sang gõ cửa nhà hàng xóm rồi đâm chết bà Mai khi nữ nạn nhân vừa mở khóa. Nghi phạm vào trong tiếp tục cuồng sát làm 1 người chết, 2 nạn nhân bị thương

Trao đổi với Zing.vn chiều 5/3, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cho biết Trịnh Viết Ba (52 tuổi, ở phường Ngô Quyền) - nghi phạm gây ra vụ truy sát khiến 2 người tử vong tại TP Nam Định, đã tử vong  tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) sau 2 ngày điều trị.

"Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức, Ba được mổ. Quá trình theo dõi chuyên môn, sáng nay chúng tôi được báo bệnh nhân đã tử vong", vị lãnh đạo thông thêm.

Trước đó, khoảng 4h ngày 4/3, Ba cầm dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sĩ Được (79 tuổi, hàng xóm). Nghe tiếng kêu, bà Mai (79 tuổi, vợ ông Được) ra mở khóa liền bị Ba đâm tử vong tại chỗ. Sau đó, nghi phạm xông vào giường chém vào đầu khiến chủ nhà bị thương.

Ba tiếp tục trèo lên gác xép, dùng dao sát hại chị Dung (42 tuổi, con dâu ông Được). Anh Thắng (con trai chủ nhà) cũng bị chém vào chân. Bé gái 20 ngày tuổi con của 2 người này đang ngủ cạnh mẹ may mắn sống sót.

Sau khi gây án, Ba về nhà khóa cửa, cắt cổ tự sát nhưng bị cảnh sát phá cổng, khống chế rồi đưa đi cấp cứu. Sáng cùng ngày, ông ta được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

Về nguyên nhân ban đầu, cơ quan chức năng nhận định, Ba cho rằng ông Được đã "yểm bùa" nhà mình, nên nghi phạm gây ra vụ cuồng sát.

Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định đã tử vong-1
Trịnh Văn Ba khi còn cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện khu phố cho biết năm 2008, Trịnh Văn Ba từ nơi khác đến thuê ngôi nhà số 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám. Ông ta sống một mình, thuê thêm 2 nữ giúp việc để làm việc nhà nhưng họ chỉ đến ban ngày.

Sau khi thuê nhà, Ba sửa sang nơi tạm trú thành căn phòng phục vụ cho việc xem phong thủy. Ông ta sinh năm 1967, có sở thích nuôi rất nhiều chim cảnh.

Trong nhà, Ba trang trí nhiều tranh ảnh, cờ hoa, đèn nháy nhưng không thờ cúng hay thắp hương. Thi thoảng, có người đi ôtô đến rước người này đi làm lễ. Nghi phạm đoạt mạng 2 người cũng chưa bao giờ vi phạm quy định về tín ngưỡng, mê tín dị đoan tại địa phương.

Theo Khoản 7, Điều 107 Bộ luật Tố tụng Hình sự, “Người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết” là căn cứ để không khởi tố vụ án, trừ trường hợp cần tái thẩm đối với người khác.

Theo quy định, cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Trong thời hạn 10 ngày, nếu xác nhận được người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết thì sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, trừ trường hợp vụ án vẫn có những người khác cần tái thẩm, điều tra làm rõ.

Ngoài ra, khi người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, không khởi tố vụ án thì cũng không khởi tố bị can.

 

Theo Zing


mê tín dị đoan Giết Người

Tin tức mới nhất