Vụ thầy giáo bị tố quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang bầu: Giữ hay bỏ thai nhi?

"Theo phía phòng Giáo dục Đào tạo Bảo Yên báo cáo lại thì gia đình có nguyện vọng bỏ thai nhi vì nữ sinh mới lớp 8 trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn...", ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho hay.

Sáng 2/5, chia sẻ với PV Infonet, ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho hay: "Đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông báo về kết quả giám định ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8.

Nếu kết quả giám định cho thấy thầy giáo Nguyễn Việt Anh và cái thai có quan hệ huyết thống thì sẽ khép lại vụ án còn nếu kết quả giám định cho thấy không có quan hệ huyết thống thì sẽ tiếp tục điều tra xem ai là "tác giả" của thai nhi.

Về phía gia đình, những ngày qua chúng tôi cũng đã động viên làm công tác tinh thần với nữ sinh cũng như gia đình. Về việc thai nhi đã hơn 12 tuần, việc giữ hay bỏ hoàn toàn là do gia đình nữ sinh cân nhắc và quyết định trên tinh thần làm sao tốt nhất cho nữ sinh.

Tuy nhiên, phía phòng Giáo dục Đào tạo Bảo Yên báo cáo lại thì gia đình có nguyện vọng bỏ thai nhi vì nữ sinh mới lớp 8 trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn..."

Hiện Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên), để điều tra về hành vi “Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Việt Anh bày tỏ sự hối hận về những hành vi sai trái mà mình đã gây ra.

Nguyễn Việt Anh khai nhận đã phát sinh tình cảm với học sinh là em H.T.H - một trong số học sinh mình quản lý khi được phân công trực bán trú. Tất cả những lần quan hệ tình cảm đều diễn ra tại phòng trực bán trú hoặc tại phòng Tin học của trường sau khi hai bên có trao đổi qua tin nhắn điện thoại. Lần quan hệ cuối cùng vào đầu tháng 4/2019, trước khi sự việc bị phát giác.

''Nếu như được làm lại thì tôi sẽ không bao giờ dám lặp lại những hành vi gây tổn hại đến học sinh cũng như ảnh hưởng đến ngành giáo dục mà tôi đang theo đuổi", Nguyễn Việt Anh nói trong ân hận và cay đắng.

Trước đó Infonet đã đưa tin gia đình em H.T.H (học sinh lớp 8 trường THCS xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên) đã gửi đơn tố cáo thầy giáo thầy N.V.A - giáo viên dạy bộ môn Toán – Tin đã có hành vi dụ dỗ, quan hệ tình dục khiến em H. có thai 12 tuần.

Theo Infonet


Tin tức mới nhất