Tai nạn ở hầm Kim Liên: Lặng người nữ sinh đăng cáo phó cho mẹ

Trên trang Facebook của nạn nhân, con gái chị đăng dòng cáo phó với nội dung "Con là con gái mẹ Yến. Con xin kính báo" và đính kèm bức cáo phó.

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang tạm giữ tài xế gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến chị Đinh Thị Hải Yến và Trần Thị Quỳnh thiệt mạng tại hầm Kim Liên rạng sáng nay.

Tại BV Bạch Mai (Hà Nội) chiều nay, nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến một cô gái nhỏ nhắn, dáng mảnh khảnh ngồi lọt thỏm trên băng ghế ngoài nhà xác bệnh viện. Em là N.M.L. (SN 1999), con gái nạn nhân Đinh Thị Hải Yến.

Nỗi đau dường như quá lớn, em nấc nghẹn không thành lời trong lúc chờ nhận thi thể mẹ về lo hậu sự.

Người thân cho biết, khoảng 1h sáng nay, khi nhận được tin mẹ gặp nạn, L. như người mất hồn, không tha thiết chuyện ăn uống, thi thoảng mọi người lại thấy em khóc nấc trong đau đớn và tuyệt vọng.

Thế nhưng, vì bố ốm nặng, việc đi lại khó khăn nên cô sinh viên năm thứ 2 vẫn gượng dậy để lo việc hậu sự cho mẹ. Trên trang Facebook của nạn nhân, con gái chị đăng dòng cáo phó với nội dung "Con là con gái mẹ Yến. Con xin kính báo" đính kèm cáo phó về thời gian viếng và đưa mẹ về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Là người từng có nhiều năm gắn bó với chị Đinh Hải Yến - nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2 - Nhà hát Kịch Việt Nam, nghệ sỹ Hồ Liên chia sẻ với VietNamNet về những kỉ niệm với chị Yến.  

Tai nạn ở hầm Kim Liên: Lặng người nữ sinh đăng cáo phó cho mẹ-1
Đinh Thị Hải Yến (phải) và Trần Thị Quỳnh. Ảnh: Facebook nghệ sỹ Hồ Liên

Nghệ sỹ Hồ Liên trải lòng: “Yến làm ở Nhà hát khoảng 5 năm, tôi và Yến cùng tuổi, cùng tháng sinh và có thời gian gắn bó, nhiều kỉ niệm trong công việc cũng như cuộc sống. Năm ngoái tôi và Yến cùng đi lưu diễn dài ngày ở dọc miền Trung - Tây Nguyên. Chuyến này tôi và Yến ở cùng phòng, cô ấy là người rất vui vẻ và thân thiện".

Khi nhận được tin chị Yến gặp nạn, chị Hồ Liên cùng các nghệ sỹ, thành viên của Nhà hát đều không thể tin nổi đó là sự thật.

"Chúng tôi không thể tưởng tượng được bạn ấy lại ra đi đột ngột như thế, đây là một tin quá đau buồn với toàn Nhà hát. Chúng tôi ai cũng yêu quý Yến", lời chị Hồ Liên.

"Trước giờ diễn, Yến luôn có mặt từ rất sớm, chuẩn bị tỉ mỉ phục trang, chăm sóc mọi người từ ‘cái răng, cái tóc’, từng miếng dán râu cho nghệ sĩ, giầy dép, đai lưng, việc gì cũng ‘Yến ơi'", nghệ sỹ Hồ Liên nghẹn ngào chia sẻ.

Gia cảnh khó khăn

Vẻ ngoài sôi nổi, vui tươi, nhưng ít người biết rằng hoàn cảnh gia đình chị Yến rất khó khăn với nhiều câu chuyện không dễ tâm sự với những người xung quanh.

"Chiều nay, Phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam Xuân Bắc đến gia đình Yến để thăm hỏi và có phương án hỗ trợ. Anh không tin nổi gia cảnh rất khó khăn của Yến.

Trong nhà dường như không có một vật gì giá trị, tường rêu, bàn ghế đơn sơ, giữa phòng đặt di ảnh…", nghệ sỹ Hồ Liên kể.

Yến có 2 con, cháu lớn là sinh viên năm 2, một cháu trai 13 tuổi mắc hội chứng tự kỉ. Chồng của Yến công việc bấp bênh, kinh tế chính trong gia đình đều dựa vào đồng lương của Yến.

Điều khiến nhiều người đến thăm hỏi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh cậu con trai của chị Yến nhìn di ảnh mẹ đặt lên bàn ở giữa nhà rồi thốt lên “đặt cái này để làm gì?”. Vì cháu chưa nhận thức được, mẹ đã mãi mãi không còn bên cạnh, quan tâm và chăm sóc mình nữa.

Tai nạn ở hầm Kim Liên: Lặng người nữ sinh đăng cáo phó cho mẹ-2
Tài xế Lê Trung Hiếu khai nhận có uống nhiều bia trước khi đâm vào 2 nạn nhân tại hầm Kim Liên

Cô giáo bạc mệnh

Tại gia đình cô giáo Trần Thị Quỳnh ở ngõ 151 Láng Hạ có khá đông hàng xóm, bạn bè đến chia sẻ nỗi đau.

Một hàng xóm của cô Quỳnh bày tỏ sự thương tiếc khi nhận tin cô ra đi đột ngột. Cô Quỳnh sống ở đây từ lâu, sống chan hòa, vui vẻ với hàng xóm, ai cũng yêu quý.

Ngồi lặng lẽ trong góc nhà, em chồng của cô Quỳnh vẫn chưa lấy lại bình tĩnh trước sự ra đi quá nhanh của chị dâu.

"Chị ấy là giáo viên tiểu học, nhiều năm là giáo viên dạy giỏi, chồng chị là hướng dẫn viên du lịch. Gia đình anh chị có một người con trai, hiện đang học lớp 12 Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội", người thân nạn nhân chia sẻ.

Điều khiến người thân lo lắng nhất là tâm lý của con chị Quỳnh. Cháu còn chưa trưởng thành để tự lập, mất mẹ sợ cháu quá sốc, không vượt lên được nỗi đau này.

Tai nạn ở hầm Kim Liên: Lặng người nữ sinh đăng cáo phó cho mẹ-3
Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà cô giáo Trần Thị Quỳnh nay nhuốm không khí u buồn

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm, bước đầu tại cơ quan công an, tài xế Lê Trung Hiếu khai nhận, trước khi gây tai nạn có uống nhiều bia, rượu. Thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được là 0,751mg/1L khí thở.

Theo Vietnamnet


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất