Vụ tiêm thiếu vacxin trẻ nhỏ: Xử lí nghiêm y tá vi phạm

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm y tá vi phạm cùng các cá nhân có liên quan trong vụ việc để tránh gây hoang mang dư luận và dẫn tới tình trạng tẩy chay tiêm phòng”, Giám đốc Sở y tế cho biết.

 “Ăn bớt” vắc xin có gây nguy hiểm?
 Cận cảnh vụ "ăn bớt" vacxin ở Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội
 Kinh hoàng chuyện “ăn bớt” vắc xin tại TT Y tế dự phòng Hà Nội

Sau khi vụ việc tiêm thiếu vacxin cho trẻ nhỏ bị “phanh phui”, thường trực Thành ủy Hà Nội nhận định, việc nhân viên y tế thực hiện không đúng quy trình và tiêm không đủ liều vaccin cho trẻ là thiếu trách nhiệm, ảnh hưởng xấu đến hoạt động tiêm chủng của ngành Y tế thành phố.


Cần xử lí nghiêm vụ việc tiêm thiếu vacxin
 tại Trung tâm y tế dự phòng  Hà Nội

Đây là vụ việc dư luận rất quan tâm và cần xử lý nghiêm minh những cá nhân liên quan đến sai phạm. Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xem xét, kết luận, xử lý nghiêm minh cũng như chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra toàn bộ hoạt động tiêm chủng trên địa bàn thành phố

Cùng liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở y tế có quan điểm tương tự. Ông này nói: “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm y tá vi phạm cùng các cá nhân có liên quan trong vụ việc để tránh gây hoang mang dư luận và dẫn tới tình trạng tẩy chay tiêm phòng”.

Trước đó, theo phản ánh của anh Dương Thái Lam (SN 1984, trú tại Tích Sơn, Vĩnh Phúc): 9h ngày 19/4, anh Lam đưa con trai là cháu Dương Kiều Phong (SN 2012) đến địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh để tiêm vacxin Pentaxim và uống Rotateq (phòng bệnh tiêu chảy do Rota vi rút) với giá 1.185.000 đồng một lần tiêm.

Trong quá trình y tá tiêm, anh Lam phát hiện thấy nhân viên y tế bóc vacxin, bơm nước cất vào rồi rút thuốc ra. Lọ thuốc sau khi được rút ra không bị vứt vào xô có túi nilon màu đen đựng vỏ lọ để gần đó mà cho vào hộp carton đựng phiếu tiêm.

Sau khi chờ cho con uống xong Rotateq, anh Lam đã thắc mắc với y tá thì người này không trả lời. Anh Lam đã thu giữ được lọ vacxin nhân viên y tế vừa rút thuốc để tiêm cho con anh còn khoảng 1/3 và phát hiện có 2 lọ khác cũng còn lượng tương tự. Có bằng chứng là 3 lọ vacxin có lượng thuốc vơi tương tự nhau lấy từ hộp carton, anh Lam đã lập tức gọi điện cho các cơ quan chức năng đến và lập biên bản sự việc.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao