Vua Charles III bị bệnh ung thư, Hoàng tử William nhận một số trách nhiệm của vua

Nhiều nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đã gửi những lời động viên và chúc sức khỏe tới Vua Charles III sau khi Cung điện Buckingham công bố rằng ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Cung điện Buckingham thông báo vào tối thứ Hai (giờ Anh) rằng Vua Charles III mắc ung thư và sẽ giảm công việc trong quá trình điều trị.

Việc Cung điện Buckingham thông báo thế này là một điều khác biệt vì xưa nay tình hình sức khỏe của các thành viên cấp cao của Hoàng gia thường được giữ kín.

Tuy nhiên, nhà vua 75 tuổi hy vọng việc công khai tình trạng của mình có thể khiến công chúng có sự thấu hiểu hơn đối với tất cả những người mắc bệnh ung thư trên toàn cầu, ngoài ra cũng để tránh những lời đồn đoán về sức khỏe của ông.

Vua Charles III bị bệnh ung thư, Hoàng tử William nhận một số trách nhiệm của vua-1
Thông báo của Cung điện Buckingham về việc Vua Charles III bị chẩn đoán mắc ung thư, trong thời gian điều trị sẽ phải hoãn những công việc gặp gỡ công chúng. Ảnh: Cung điện Buckingham.

Nhiều nhà lãnh đạo khắp thế giới đã gửi những lời động viên tới Vua Charles III và Hoàng gia Anh trong thời điểm khó khăn này.

Theo các trang tin của Anh, Vua Charles III đã tự mình thông báo với 2 con trai - Hoàng tử William và Hoàng tử Harry - về bệnh của mình.

Vua Charles III bị bệnh ung thư, Hoàng tử William nhận một số trách nhiệm của vua-2
Người dân tới tập trung trước Cung điện Buckingham ngay vào tối thứ Hai, sau khi có thông báo về việc Vua Charles III mắc bệnh, để gửi lời chúc sức khỏe tới người đứng đầu Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters.

Trong thời gian tới, Hoàng tử William sẽ nhận một số trách nhiệm của nhà vua - trọng trách của anh sẽ là khá lớn vì vợ anh, Công nương Kate Middleton, vẫn đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật.

Hoàng tử Harry sẽ sớm bay từ Mỹ về Anh để gặp vua cha. Hiện chưa rõ vợ anh - Meghan Markle - có về cùng không.

Hoàng hậu Camilla sẽ vẫn tiếp tục làm các công việc của Hoàng gia Anh trong thời gian Vua Charles III được điều trị.

Vua Charles III bị bệnh ung thư, Hoàng tử William nhận một số trách nhiệm của vua-3
Vua Charles III rời bệnh viện vào tuần trước sau khi điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt. Ảnh: WireImage.

Mới đây, Vua Charles III đã vào bệnh viện để điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt, tuy nhiên Cung điện Buckingham thông báo rằng ông không phải bị ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, Hoàng gia Anh không công bố các chi tiết khác nhưng khẳng định nhà vua vẫn giữ tinh thần rất lạc quan.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/vua-charles-iii-phat-hien-benh-bat-ngo-hoang-tu-william-nhan-mot-so-trach-nhiem-cua-vua-post1610572.tpo

Vua Charles III hoàng tử William Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao