Vừa dỡ lệnh phong tỏa, người dân Vũ Hán đổ xô đi đăng kí kết hôn

Chỉ 1 ngày sau khi thành phố dỡ lệnh phong tỏa do dịch Covid-19, người dân Vũ Hán đã vội vã đi đăng kí kết hôn.

Mới đây, theo Business Insider đưa tin, Alipay - một ứng dụng đăng ký kết hôn được điều hành bởi nền tảng công nghệ Trung Quốc đã đón nhận lượng người truy cập tăng 300% chỉ sau 1 ngày khi thành phố Vũ Hán chính thức gỡ bỏ lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19.

Vừa dỡ lệnh phong tỏa, người dân Vũ Hán đổ xô đi đăng kí kết hôn-1

Một cặp đôi vui mừng gặp nhau trong công viên Jiangtan sau khi Vũ Hán mở cửa trở lại. (Ảnh: Getty)

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, ứng dựng này đã buộc tạm dừng hoạt động trong suốt tháng 2 và tháng 3. Bởi vậy mà ngay khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, người dân Vũ Hán đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội được ra ngoài để đi đăng ký kết hôn cùng người yêu. 

Vì số lượng người truy cập, tham gia đăng kí quá lớn khiến hệ thống này tạm thời gián đoạn và công ty buộc phải đăng bài thông báo về tình trạng quá tải lên trang mạng xã hội Weibo.

Đại diện Alipay cho biết, không chỉ những người trẻ vội vã đăng kí kết hôn mà các dịch vụ trợ giúp các cặp vợ chồng tìm kiếm tên phù hợp với con tương lai cũng được nhiều người sử dụng trong thời gian này.

Sau hơn 2 tháng bị phong tỏa, 11 triệu dân của Vũ Hán tỏ ra vô cùng háo hức và hạnh phúc khi thành phố chính thức mở cửa trở lại. Không chỉ vội vã đăng kí kết hôn, hàng nghìn người đã đổ tới các ga tàu, bắt đầu tham gia các hoạt động đông người trở lại.

Vừa dỡ lệnh phong tỏa, người dân Vũ Hán đổ xô đi đăng kí kết hôn-2

Người dân trở lại hoạt động thường ngày, đến chờ tàu điện ngầm khi Vũ Hán dỡ lệnh phong tỏa sau 2 tháng. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên,trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát, nhiều chuyên gia đã cảnh báo rằng việc đổ ra đường để giải tỏa sau thời gian dài bị cấm vận có thể gây nguy hiểm. Nói về điều này, tờ People's Daily viết: 'Đây là ngày mà nhiều người chờ đợi và háo hức. Dù vậy, đây không phải là ngày đánh dấu chiến thắng cuối cùng'.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/vua-do-lenh-phong-toa-nguoi-dan-vu-han-do-xo-di-dang-ki-ket-hon.html

vũ hàn dịch Covid-19 kết hôn

Tin tức mới nhất