Đang ăn dở bát cơm, mẹ người yêu đã nhắc 'cháu xuống bếp rửa bát đi' và câu trả lời gắt của cô gái

Phản ứng của cô gái sau khi bị mẹ người yêu bắt rửa bát khi chưa ăn xong cơm được chị em ủng hộ hết mình.

Việc về nhà bạn trai ngày ra mắt, ăn cơm rồi rửa bát cũng là chuyện quá đỗi bình thường. Thậm chí các cô gái lấy việc rửa bát để ghi điểm với người lớn. Thế nhưng quan trọng là thái độ của người lớn phải thế nào. 

Khi bạn gái của con còn chưa ăn xong bát cơm đã bị giục ra rửa bát thì đúng là chuyện khó chấp nhận. Đó là câu chuyện của cô gái ở Hải Phòng, được chia sẻ trên diễn đàn mạng. Cô gái kể chuyện mình về Thái Bình ra mắt nhà người yêu. Vì đi xe khách nên về muộn và khi đang ăn dở bát cơm thì cô đã bị mẹ bạn trai nhắc ra rửa bát. 

Thái độ của cô gái sau đó khiến nhiều người kinh ngạc đặc biệt là mẹ của bạn trai. 

Đang ăn dở bát cơm, mẹ người yêu đã nhắc cháu xuống bếp rửa bát đi và câu trả lời gắt của cô gái-1
Bài chia sẻ của cô gái 

"Cháu M xuống bếp rửa bát đi", mẹ người yêu nhắc.

Lúc đó cô gái có tên M còn chưa ăn xong bát cơm nhưng vẫn đặt bát xuống và phản ứng: 

- Bố mẹ cháu dặn về nhà bạn trai không được rửa bát một mình. Phải để bạn trai rửa cùng

Và mẹ của bạn trai đã phản ứng khác lạ, bày tỏ thái độ không ưng ra mặt sau khi nhận câu trả lời từ con dâu tương lai. 

- Ở nhà bác con gái phải rửa

- Cháu chỉ nghe lời bố mẹ cháu thôi bác ạ. Ở nhà bác thì cháu chỉ là khách thôi bác ạ, cháu biết rửa bát nhưng cháu không biết rửa mình cháu. 

Cách đáp trả của cô gái có phần hơi gắt nhưng có lẽ là do cách mẹ của người yêu nhắc nhở không được tế nhị.

Nhiều người bình luận cho rằng cô gái đã phản ứng đúng, chưa ăn xong mà mẹ người yêu đã bắt rửa trong khi nhà còn có chị gái thì không nên chút nào. Nhưng cũng nhiều người khuyên cô gái trong tình huống này lẽ ra không nên phản ứng gắt vậy mà có thể rửa bát xong rồi đi về luôn để cho gia đình biết thái độ của mình. 

Đang ăn dở bát cơm, mẹ người yêu đã nhắc cháu xuống bếp rửa bát đi và câu trả lời gắt của cô gái-2
Chuyện rửa bát ngày ra mắt luôn có nhiều vấn đề để bàn luận (Ảnh minh họa)

Sau màn đáp trả ấy, M cũng bày tỏ quan điểm về tình yêu, hôn nhân:

"Mình chỉ ở cùng gia đình chồng có quan điểm thẳng thắn và công bằng như gia đình mình. Nếu họ quá cổ hủ, sau 1 lần này, xin tạm biệt không có lần hai.

Khi còn trẻ, có thể sẽ trải qua không chỉ 1 mối tình, nhưng phải lựa chọn xem cái nào sẽ có kết quả tốt nhất. Vì đằng sau đó, không chỉ là bản thân, còn có gia đình mình, và hạnh phúc của con cái mình sau này nữa.

Con gái, đã là mối làm ăn thiệt thòi nhất của bố mẹ mình rồi. Nếu không thể chọn cho mình nhà chồng tốt nhất, mình nguyện ở riêng hoặc chăm sóc cho bố mẹ cả đời. Xin nhường lại diễm phúc kia cho 1 cô gái khác gánh".

Cô gái đã chia tay bạn trai đó và đến với người đàn ông khác. Người đàn ông hiện tại và gia đình anh rất cởi mở trong chuyện bếp núc, rửa bát và không có thái độ sai bảo, chỉ đạo như gia đình trước đây.

Đúng là, chuyện tình yêu có nhiều điều khó nói nhưng nếu ngay từ đầu không hợp nhau thì nên xác định luôn, không nên dây dưa để cả 2 cùng khổ. Mỗi người có một cách sống nhưng sống sao cho thoải mái, vui vẻ, chân tình mới là điều quan trọng nhất. 

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-an-do-bat-com-me-nguoi-yeu-da-nhac-chau-xuong-bep-rua-bat-di-va-cau-tra-loi-gat-n-218184.html

ngày ra mắt người yêu

Tin tức mới nhất