Vừa mở tráp lễ đính hôn ra, họ nhà trai bối rối nói lý do còn gia đình tôi sửng sốt, lặng người

Nhìn vật bên trong tráp lễ, chúng tôi chẳng biết phải nói gì nữa.

Gia đình tôi không giàu nhưng cũng có của ăn của để, nhà cửa khang trang, đầy đủ. Chị em tôi được bố mẹ cưng chiều, chăm lo, đầu tư ăn học từ nhỏ. Hiện tại tôi đang làm giảng viên đại học còn em tôi làm nhân viên ngân hàng. Với nghề nghiệp và ngoại hình quá ổn định, ai cũng nghĩ tôi sẽ có một người chồng xứng đôi vừa lứa.

Vì thế khi tôi giới thiệu người yêu, không chỉ bố mẹ mà cả hàng xóm cũng ngẩn người. Không ai nghĩ tôi lại yêu T, một chàng trai nhà nghèo trong khu phố, làm nghề lái taxi, lương tháng phụ thuộc hoàn toàn vào những chuyến đi.

Tôi biết điều đó nên cố giấu chuyện yêu đương với anh suốt 4 năm ròng. Cho đến khi phát hiện có thai, tôi và anh mới dẫn nhau về ra mắt hai bên gia đình, bàn chuyện cưới hỏi.

Khi đến nhà tôi chơi, bố mẹ anh nói lễ đính hôn sẽ đi tiền cưới 10 triệu và một đôi nhẫn cưới, một đôi hoa tai và một chiếc vòng cổ vàng. Bố mẹ tôi vui lắm, không ngờ họ lại coi trọng tôi đến thế. Sính lễ đính hôn như vậy cũng được xem là ổn rồi.

Vừa mở tráp lễ đính hôn ra, họ nhà trai bối rối nói lý do còn gia đình tôi sửng sốt, lặng người-1
Đính hôn đã thế, liệu ngày cưới họ có giữ đúng lời hứa hay lại khiến gia đình tôi bẽ mặt đây? (Ảnh minh họa)

Thế mà không ngờ tuần trước, vào ngày đính hôn, gia đình tôi chết lặng khi mở tráp lễ. Họ nhà anh đi 6 mâm tráp, đầy đủ rượu chè, trầu cau, bánh trái. Nhưng khi mở tráp tiền vàng, mọi người đều sốc. Trong quả tráp ấy chỉ có mỗi cặp nhẫn cưới, còn lại tiền không có, vàng cũng không.

Bố mẹ anh vội vàng giải thích rằng do hấp tấp quá nên quên những thứ đó ở nhà và hứa sẽ đem qua vào ngày hôm sau cùng món quà chuộc lỗi. Bố anh còn cười cười nâng chén rượu tạ lỗi và mong bên nhà tôi thông cảm. Bố mẹ tôi không vui ra mặt với lý do quá "nực cười" ấy nhưng vì ngày vui của tôi nên đành nín nhịn cho qua chuyện.

Sau hôm ấy, tôi hỏi anh về số tiền 10 triệu và đôi hoa tai, chiếc vòng cổ vàng như lời mẹ anh hứa. Anh ấy ậm ừ bảo tôi thư thư cho vài ngày, đến ngày cưới sẽ có, chắc chắn sẽ có. Như vậy rõ ràng họ không hề chuẩn bị những thứ đó nhưng lại nói cho "sướng miệng và ra oai". Tự dưng tôi bị mất lòng tin vào anh và gia đình anh.

Đính hôn đã thế, liệu ngày cưới họ có giữ đúng lời hứa hay lại khiến gia đình tôi bẽ mặt đây? Tôi có nên hỏi thẳng anh và đưa điều kiện thẳng thừng với anh không?

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-mo-trap-le-dinh-hon-ra-ho-nha-trai-boi-roi-noi-ly-do-con-gia-dinh-toi-sung-sot-lang-nguoi-2220201782398430.htm

cầu hôn người yêu Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao