Vườn lan đẹp ‘nức lòng’ của ông chủ vườn lan 8x

Bắt đầu bén duyên với hoa lan được gần chục năm, Bùi Văn Dũng hiện đang là ông chủ của vườn lan nổi tiếng đất Cao Phong (Hòa Bình) với hàng trăm giò lan quý.

Vườn lan đẹp ‘nức lòng’ của ông chủ vườn lan 8x-1

Anh Bùi Văn Dũng hiện đang là ông chủ của vườn lan nổi tiếng đất Cao Phong (Hòa Bình)

Theo anh Dũng, trồng lan hay cây cảnh thì đều cần có sự tỉ mỉ, yêu thương, coi đó là đứa con tinh thần của mình. Mỗi loại lan lại mang một đặc tính khác nhau, bởi vậy phải căn cứ vào đó để có cách chăm sóc riêng, như vậy lan mới cho hoa đúng thời điểm.

Hàng trăm giò lan được treo khắp nhà, hiên và khoảng sân trước cửa. Đáp lại tiếng trầm trồ, tán thưởng của khách khi thấy lan nở rực rỡ khoe sắc, anh Dũng phấn khởi: “Có được những giò hoa lan này là cả một quá trình công phu. Giò thì cần đẩy mạnh cây ra ngồng, ra nụ. Giò ra nụ lại cân đối chất dinh dưỡng, ánh sáng, độ ẩm…”.

Vườn lan đẹp ‘nức lòng’ của ông chủ vườn lan 8x-2

Có được những giò hoa lan này là cả một quá trình đầy gian nan của anh Dũng

Anh Dũng kể, anh chăm lan còn vất hơn chăm con mọn. Sự chăm chỉ, nỗ lực cùng với bí quyết riêng được rút ra từ thâm niên chơi và trồng hoa lan hơn 9 năm giúp anh Dũng thành công khi sở hữu vườn lan rộng hàng trăm mét vuông.

Nhắc đến bí quyết trồng lan thành công, anh Dũng bộc bạch: “Trước khi chơi lan, tôi phải đầu tư thời gian để tìm hiểu kiến thức về từng giống hoa, nhu cầu sinh sống và cách chăm sóc của từng loại. Nếu không nắm chắc được những điều này thì trong quá trình trồng cây, rất dễ làm cây bị hỏng, úng nước và gây thiệt hại cho mình. Tôi quan niệm là phải chọn được loại giống tốt và đặt cái tâm của mình vào từng mầm cây thì cây mới trổ ra được những bông hoa đẹp nhất”.

Anh Dũng cho biết, quyết định trồng lan của mình ban đầu bị gia đình ngăn cản vì mọi người nghĩ đây chỉ là thú vui. Tuy nhiên, anh quyết tâm theo đuổi vì nghĩ rằng người ta làm được thì mình cũng làm được. Nếu mình làm mọi việc với cái tâm thì không sợ không sống được. 

Từ ngày theo đuổi đam mê trồng lan, anh Bùi Văn Dũng khẳng định mình được nhiều hơn là mất. Anh kể nhờ có hoa lan, anh được làm quen, giao lưu với rất nhiều tiền bối đi trước, được nghe họ chia sẻ về kinh nghiệm, chuyện đời. Nhờ đó, anh có thêm nhiều kinh nghiệm trồng lan cũng như tôi luyện bản lĩnh để vượt qua nhiều khó khăn. Đặc biệt, hội yêu lan cũng có nhiều hoạt động hữu ích khác giúp anh có thêm trải nghiệm với những người bạn cùng đam mê.

Vườn lan đẹp ‘nức lòng’ của ông chủ vườn lan 8x-3

 Vườn lan của anh Dũng mỗi ngày thu hút rất nhiều người ghé thăm

Vườn lan đẹp ‘nức lòng’ của ông chủ vườn lan 8x-4

Vườn lan của anh Dũng Bùi mỗi ngày thu hút rất nhiều người đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm. Với anh, điều ý nghĩa khi chơi lan không chỉ học cách kiên trì, tĩnh tâm, say mê với vẻ đẹp của loài hoa này, mà còn là sự kết nối, có thêm nhiều người bạn cùng đam mê.

Vườn lan đẹp ‘nức lòng’ của ông chủ vườn lan 8x-5

Tìm hiểu thêm về Bùi Dũng tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100008639284859

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuon-lan-dep-nuc-long-cua-ong-chu-vuon-lan-8x-n-259678.html

vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao