Vườn lan nghìn chậu của ‘bóng hồng’ 8X Bắc Ninh

Trong giới chơi lan ở mảnh đất Kinh Bắc, Nguyễn Hoàng Anh được nhiều người biết đến bởi là một trong số ít những phụ nữ có niềm đam mê với loài hoa vương giả và thành công với vườn lan hơn 3.000 chậu hoa.

Việc cánh mày râu sở hữu những vườn lan đã không quá xa lạ, nhưng một cô gái như Nguyễn Hoàng Anh lại thành công trong lĩnh vực này khiến không ít người bất ngờ. Nguyễn Hoàng Anh được nhiều người biết đến khi sở hữu vườn lan có diện tích 400m2 với hơn 3.000 chậu hoa gồm nhiều loại lan khác nhau.

Vườn lan nghìn chậu của ‘bóng hồng’ 8X Bắc Ninh-1

Chia sẻ về thành quả ngày hôm nay, Nguyễn Hoàng Anh cho biết: "Để có được vườn lan hiện tại là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. Từ việc lựa chọn giống, chăm sóc sao cho tốt để lan ra hoa đẹp đúng như mong muốn là một thách thức không dễ vượt qua.

Tôi phải bỏ không ít thời gian, công sức để sưu tầm, chăm sóc. Hễ ở đâu nghe nói có người sở hữu lan đẹp tôi lại tới mua. Bên cạnh sưu tầm, tôi cũng học hỏi các kỹ thuật trồng lan để mở rộng quy mô vườn".

Vườn lan nghìn chậu của ‘bóng hồng’ 8X Bắc Ninh-2

Đến giờ, khu vườn lan của Nguyễn Hoàng Anh đang ngày càng phát triển và được nhiều người trong giới chơi lan quan tâm. Với cô, khu vườn lan hiện tại chính là đứa con tinh thần, khối tài sản khổng lồ không gì thay thế được.

Cũng giống như bất cứ người chơi lan nào, khởi đầu của Hoàng Anh không hề dễ dàng. Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, cô gái Quảng Ngãi theo chồng đến sống và làm việc ở Bắc Ninh. Niềm đam mê hoa lan của cô đã nhen nhóm từ khi vẫn còn là một cô bé ở làng quê nghèo vùng đất miền Trung.

Vườn lan nghìn chậu của ‘bóng hồng’ 8X Bắc Ninh-3

Đam mê hoa lan là thế nhưng phải tới năm 2013 khi điều kiện cho phép, cô mới có thể bắt đầu “bén duyên” với loài hoa này. Thời điểm đó, Nguyễn Hoàng Anh cho biết, cô dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi kiến thức để có thể chăm được loài hoa vương giả này.

Vốn là người kỹ tính, luôn muốn chuẩn bị tốt nhất nên cô đã trực tiếp đến học hỏi kinh nghiệm từ những người đã thành công, tham gia các hội nhóm để trau dồi kiến thức trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Vườn lan nghìn chậu của ‘bóng hồng’ 8X Bắc Ninh-4

Mới đầu, Nguyễn Hoàng Anh còn gặp nhiều khó khăn và phải mất một thời gian để quen nghề, sau khi tích lũy đủ kiến thức và thực hành liên tục, việc chăm sóc hoa lan của cô cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sau khi đạt được thành công, Nguyễn Hoàng Anh cũng sẵn sàng chia sẻ những bí quyết mà cô học được. Hoàng Anh cho biết, khi trồng lan cần phải chuẩn bị kỹ bởi việc này tốn nhiều thời gian, công sức. Người chơi lan cần trau dồi kiến thức, chuẩn bị tốt từ kỹ thuật cho tới vườn, giá, không gian trồng...

Vườn lan nghìn chậu của ‘bóng hồng’ 8X Bắc Ninh-5

Bên cạnh đó, khi chọn mua giống người trồng lan cũng cần mua ở những địa điểm uy tín thì cây mới có thể phát triển tốt, ít bệnh và cho ra hoa đẹp. Điều đặc biệt không thể thiếu, đó chính là tình yêu bởi lẽ nếu thiếu nó, thành công là điều không dễ dàng.

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuon-lan-nghin-chau-cua-bong-hong-8x-bac-ninh-n-254936.html

Trồng lan chơi lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao