'Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký': 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà

Vương Bá Chiêu được khán giả gọi là “tài tử điển trai nhất Tây du ký” dù thời lượng xuất hiện ít nhất trong các diễn viên.

Nổi tiếng, điển trai, nhận cát-xê cao nhất trong Tây Du Ký

Vương Bá Chiêu sinh năm 1957 tại Nam Kinh (Trung Quốc). Từ năm 20 tuổi, tài tử được đào tạo chuyên nghiệp tại Học viện Hí kịch Thượng Hải và được đánh giá là một trong những sinh viên ưu tú nhất của trường.

Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-1

Vương Bá Chiêu sớm đạt hào quang từ khi còn trẻ.

Nhờ vai diễn thư sinh si tình trong Tình trong bút, Bá Chiêu trở nên nổi tiếng, được nhiều đạo diễn săn đón khi còn rất trẻ. Trong đó, đạo diễn Dương Khiết thời điểm ấy đang khởi quay tác phẩm Tây Du Ký đã “chấm” tài tử đầu tiên cho dàn diễn viên của mình.

“Đạo diễn Dương đã liên hệ mời tôi vào vai Bạch Long Mã. Tuy nhiên, tôi định không đóng nên bèn ra mức giá cát-xê là 1500 tệ (4,9 triệu), tức gấp 5 lần giá bình thường. Vậy mà không ngờ bà đã đồng ý. Giờ nghĩ lại, tôi thấy hổ thẹn vô cùng”, ông chia sẻ.

Theo đạo diễn Dương Khiết, bà sở dĩ chọn Bá Chiêu mà không phải một ai khác vì thần thái và tướng mạo tài tử đều đạt điểm tuyệt đối trong mắt mình. Hơn nữa, nam diễn viên còn có nền tảng về kinh kịch nên rất phù hợp để vào một vai diễn đậm tính biểu diễn như “Bạch Long Mã”.

Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-2
Vương Bá Chiêu chụp ảnh cùng đạo diễn Dương Khiết. Trong ấn tượng của ông, cố đạo diễn nghiêm khắc, quyết liệt nhưng cũng rất tình cảm.

Dù chưa từng tiết lộ về mức lương trả cho từng diễn viên song một nguồn tin hậu trường tiết lộ người trong đoàn phim được trả thù lao cao nhất là Vương Bá Chiêu - cũng là người xuất hiện ít nhất. Thù lao của ông gấp hàng chục lần Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy hay Mã Đức Hoa.

Do xuất hiện từ đầu đến cuối với hình hài ngựa, khán giả vì thế cũng quên mất đi hình tượng người của nhân vật Bạch Long Mã. Dù vậy, những phân đoạn xuất hiện hiếm hoi của Bá Chiêu khiến khán giả mê mẩn.

Nhờ vẻ ngoài anh tuấn, gương mặt “như tượng tạc” với ngũ quan nổi bật, tài tử được khán giả ca tụng là "đệ nhất mỹ nam Tây Du Ký", đồng thời “Tiểu Bạch Long” còn trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp của ông.

Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-3Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-4Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-5

“Vẻ đẹp của Vương Bá Chiêu là chuẩn mực cho nét đẹp của một tài tử màn ảnh, vừa có nét nam tính, chững chạc, lại vừa thư sinh, nhẹ nhàng... đây cũng là hình mẫu dễ bắt gặp ở các tài tử Hong Kong hiện nay.

Nếu anh ấy hoạt động ở Hương Cảng hay Đài Loan, chắc chắn sự nghiệp sẽ thăng hoa hơn rất nhiều”, nhà sản xuất Đoạn Tiểu Thường của đoàn phim Tây du ký từng chia sẻ.

Dù nhận được kỳ vọng, Bá Chiêu lại không thể tỏa sáng trong sự nghiệp. Tài tử tham gia đóng không ít phim, biểu diễn kịch song chỉ bị đóng khung ở một dạng vai cố định. Những tác phẩm lớn như Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Nhất phẩm phu nhân chi ma quan, Sinh mệnh như ca... cũng không cứu vớt được danh tiếng tuột dốc của ông

Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-6
Bá Chiêu tố 2 đồng nghiệp nổi tiếng âm mưu đánh mình chấn thương nhập viện.

Năm 2004, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao khi Vương Bá Chiêu đâm đơn kiện 2 tài tử nổi tiếng Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong có hành vi cố ý đánh đập mình đến mức nhập viện khi hợp tác trong bộ phim Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết.

Theo tài tử, 2 đồng nghiệp nam đã cố ý bàn bạc để cùng nhau đánh hội đồng mình trong một phân đoạn, khiến cơ thể ông bị tổn thương nghiêm trọng. Đứng trước những cáo buộc này, cả 2 diễn viên kia đều phủ nhận, trong khi tòa án cũng bác đơn kiện vì cho rằng không đủ bằng chứng.

Đổ vỡ 2 cuộc hôn nhân, nhiều biến cố

Vương Bá Chiêu lập gia đình năm 26 tuổi, vợ ông là diễn viên Ân Tần. Đây là cuộc hôn nhân để lại cho ông nhiều nỗi buồn, khiến tài tử không thể nào quên.

Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-7Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-8

“Chúng tôi kết hôn còn trẻ nhưng cả 2 luôn yêu thương nhau, biết lo nghĩ chuyện tương lai. Vì tôi là con một nên mẹ đã gây áp lực phải sớm sinh con.

Tuy nhiên, Ân Tần cả 6 lần mang thai đều bị sảy vì mải mê làm việc. Tôi vì chán nản và dưới sức ép của gia đình đã quyết định ly hôn cô ấy. Đây là một sai lầm khiến tôi không thể nào bù đắp”, ông trải lòng về người vợ đầu tiên của mình.

Bước qua một cuộc hôn nhân, Bá Chiêu sang Mỹ sinh sống và tái hôn cùng một nữ doanh nhân khác. Dù có với nhau một cậu con trai nhưng khoảng cách 2 bên ngày càng rõ rệt khi người phụ nữ kia không ngừng bắt ép tài tử nghỉ việc để ở nhà chăm con. Cả 2 quyết định thuận tình ly hôn vì không thể hàn gắn những mâu thuẫn.

Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-9
Vương Bá Chiêu khoe tài thư pháp với "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa. Hiện ông là viện sĩ và thư ký của Viện thư họa Trung Quốc.

Đời tư sóng gió, sự nghiệp suốt nhiều năm cũng chỉ giậm chân tại chỗ, Vương Bá Chiêu quyết định rời hẳn showbiz, chuyển sang kinh doanh. Hiện nam diễn viên sở hữu chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm và các loại thịt ngan, ngỗng muối.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Bá Chiêu nói ông không tham vọng kiếm nhiều tiền khi kinh doanh mà thông qua đó có thể gặp lại được những bạn bè, khán giả từng gắn với một thời tuổi trẻ mình. 

Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-10Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-11Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký: 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà-12
Bá Chiêu tìm được niềm hạnh phúc ở tuổi xế chiều.

Tài tử sinh năm 1957 cũng tiết lộ ông đã kết hôn cùng một người phụ nữ sau khi tìm hiểu một thời gian. Cả 2 vợ chồng dù không có con nhưng hạnh phúc, thấu hiểu nhau.

Mỗi ngày, Bá Chiêu đến cửa hàng làm việc, bà xã ở nhà nấu ăn đợi chồng về dùng. 2 vợ chồng cùng chia sẻ thú vui viết thư pháp, thưởng trà đạo.

“Cuối cùng tôi chỉ nói rằng ông trời đã không bạc đãi mình. Chúng tôi không giàu có hơn ai, nhưng đổi lại có cuộc sống bình yên sau bao nhiêu bão táp. Như vậy thì còn mong mỏi gì hơn!”, cựu diễn viên chia sẻ. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/tai-tu-dien-trai-nhat-tay-du-ky-3-cuoc-hon-nhan-dam-don-kien-ban-ra-toa-629989.html?fbclid=IwAR0nx7a6KH3Bh7TLi8pmKc3c3b5tYqMvu5Tn47ouL2ph10kKfev9iyWgqls

Vương Bá Chiêu Tây Du Ký

Tin tức mới nhất