Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?

"Băng Vũ Hỏa" của Vương Nhất Bác vừa lên sóng nhưng thành tích thua kém nhiều so với tác phẩm cổ trang của Dương Tử, Triệu Lộ Tư.

Từ ngày 11/8, bộ phim Băng Vũ Hỏa do Trần Hiểu, Vương Nhất Bác, Quách Hiểu Đình đóng chính bất ngờ lên sóng mà không báo trước.

Bộ phim có nội dung về cuộc chiến phòng chống ma túy của các chiến sĩ cảnh sát. Băng Vũ Hỏa nhận được sự quan tâm vì sở hữu "diễn viên thực lực" Trần Hiểu và nam thần hot nhất Cbiz hiện nay Vương Nhất Bác. 

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-1

Tuy nhiên, khi phim lên sóng lại không nhận được những kết quả như kỳ vọng. Những chủ đề xung quanh dàn diễn viên hay nội dung kịch bản đều ít được quan tâm, số lần lên hot search cũng không nhiều.

Lượt xem hay điểm số truyền thông của Băng Vũ Hỏa cũng không cao dù sở hữu dàn cast chất lượng, nội dung trinh thám, điều tra án hồi hộp. 

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-2

Trong cuộc chiến phim mùa hè, Vương Nhất Bác đang hoàn toàn bị "lép vế" giữa 3 bộ cổ trang cực hot là Trầm Vụn Hương Phai, Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan Quyết. 

Vậy lý do gì khiến một dự án đầy hứa hẹn lại gặp thất bại khi phim lên sóng?

1. Phim chiếu chậm, không đầu tư quảng cáo rầm rồ

Người hâm mộ cho rằng lịch chiếu của Băng Vũ Hỏa khá bất lợi, mỗi ngày chỉ chiếu 1 tập. Trong khi những phim khác chiếu 2 - 3 tập/ngày, hầu như ngày nào cũng có nhiều tập mới.

Tài khoản VIP thậm chí còn được xem trước, gần như toàn bộ phim. Điều này thu hút khán giả hơn, khiến họ không phải chờ đợi từng tập nhỏ lẻ làm hỏng mạch cảm xúc. 

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-3

Nội dung của Băng Vũ Hỏa tập trung vào vụ điều tra án ma túy nên đoàn làm phim cũng bị hạn chế tuyên truyền, quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Người hâm mộ của Vương Nhất Bác đã vất vả PR nhưng cũng khó có thể kéo danh tiếng của phim lên cao.

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-4

Mới đây, nhà sản xuất lên tiếng giải thích trước mắt bản quyền bộ phim này đã được bán cho nên tảng phát sóng, nên việc phát sóng và tuyên truyền như thế nào là việc của nền tảng, không lên quan đến phía nhà sản xuất nữa.

Trước đó, Băng Vũ Hỏa từng phải sửa đổi, thẩm tra nhiều lần làm lỡ dở cơ hội phát sóng tốt. 

2. Nội dung khô khan, quá "đen tối"

Trong Băng Vũ Hỏa chỉ tập trung vào vụ điều tra đường dây buôn bán ma túy căng thẳng.

Ngô Chấn Phong (Trần Hiểu) là tay trong của cảnh sát, bề ngoài bụi bặm, lạnh lùng khi sống trong hoàn cảnh nguy hiểm. Trong khi đó Trần Vũ (Vương Nhất Bác) là một  một cảnh sát chính trực nhưng có phần nổi loạn và chưa thật sự chín chắn.

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-5

Phim không có những tuyến tình cảm lãng mạn đan xen nên đối với phần đông khán giả thì nội dung quá khô khan, nhàm chán chỉ quay quanh việc điều tra, đấu trí. Thể loại phim không được phần đông người xem ưa thích nên kén khán giả. 

3. Lu mờ trước sức hút và scandal của đối thủ

Thời điểm lên sóng của Băng Vũ Hỏa ngày càng bất lợi khi đối đầu với những siêu phẩm cổ trang của dàn ngôi sao đình đám Dương Tử, Thành Nghị, Triệu Lộ Tư, Ngô Lỗi, Ngu Thư Hân....

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-6

Bộ ba Trầm Vụn Hương Phai, Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan Quyết chiếu trước và phủ sóng mạng xã hội với nội dung hấp dẫn và drama của dàn diễn viên chính như: "Nhan sắc của Dương Tử thua nữ phụ", "Diễn xuất của Triệu Lộ Tư gây tranh cãi", "Nhan sắc thần tiên của Thành Nghị", "Triệu Lộ Tư dùng app chỉnh mặt"...

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-7

Những tác phẩm cổ trang đang có một lượng người xem cố định nên càng về sau tình tiết càng gay cấn khiến phim "hot càng thêm hot". 

Loạt scandal liên quan đến chuyện hẹn hò của Dương Tử, Ngô Lỗi, Vương Hạc Đệ những ngày qua cũng phủ sóng Weibo, chiếm trọn bảng xếp hạng hot search. Điều này khiến Băng Vũ Hỏa không còn "đất" để quảng bá, ít cơ hội tiếp cận đến khán giả nên không thu hút được lượng người xem mới. 

Vương Nhất Bác thua xa dàn mỹ nhân phim cổ trang, do đâu vì đâu?-8

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuong-nhat-bac-thua-xa-dan-my-nhan-co-trang-do-dau-vi-dau-n-317023.html

Vương Nhất Bác

Tin tức mới nhất