Vứt bỏ cơ hội vàng do Quang Hải tạo ra, Pau FC lại thua

Vào sân từ ghế dự bị, Quang Hải đã mang đến một cơ hội không thể tốt hơn để cứu rỗi Pau FC khỏi một thất bại. Thế nhưng bằng cách nào đó, đồng đội của anh lại bỏ lỡ.

Vứt bỏ cơ hội vàng do Quang Hải tạo ra, Pau FC lại thua-1

Sau 90 phút trước Quevilly-Rouen, hy vọng có được chiến thắng đầu tiên của Pau FC đã bị dập tắt một cách tàn nhẫn. Thay vào đó là thất bại thứ ba để rồi rơi xuống vị trí áp chót với vỏn vẹn 2 điểm sau 5 vòng đấu. Không thể tự huyễn hoặc mình thêm nữa, sự thật là đội quân của Pau FC đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng nếu không có sự thay đổi mạnh mẽ.

Trên thực tế, Didier Tholot đã có một số điều chỉnh nhằm mang đến sự đổi thay. Pau FC chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-1-1 với hy vọng gia tăng sự chắc chắn trong phòng ngự, Jean Lambert Evans được tin tưởng ở vị trí hậu vệ trái trong khi Diyaeddine Abzi được đẩy lên hàng tiền vệ. Một lần nữa, Quang Hải lại ngồi dự bị bởi Tholot nghĩ rằng Eddy Sylvestre có thể hỗ trợ phòng ngự tốt hơn.

Ít nhất kế hoạch cũng đi đúng hướng khi Pau FC giữ sạch lưới trong hiệp 1, sau đó vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp hai. Phút 50, từ pha đá phạt của Evans, Henri Saivet chọn vị trí chuẩn xác và đánh đầu tung lưới Quevilly-Rouen. Lần đầu tiên trong mùa giải này Pau FC ghi bàn mở tỷ số.

Vứt bỏ cơ hội vàng do Quang Hải tạo ra, Pau FC lại thua-2
Pau FC (áo tím) là đội vươn lên dẫn trước, nhưng cuối cùng lại nhận thất bại 1-2. (Ảnh: LPDP).

Thật không may, đúng vào lúc người hâm mộ Pau FC bắt đầu nghĩ về chiến thắng, những sai lầm nơi hàng thủ lại tiếp diễn. Phút 69, xuất phát từ pha bóng lỗi của Henri Saivet, cầu thủ Quevilly-Rouen đưa bóng vọt qua đầu Jean Ruiz. Trung vệ Xavier Kouassi có cơ hội để phá bóng ngược lên nhưng anh lại xử lý vụng về, mang đến cơ hội cho Issa Soumare bên phía đối phương băng vào dứt điểm thành bàn.

7 phút sau, hàng phòng ngự Pau FC lại cho thấy sự yếu kém trong khâu tổ chức. Có tới 7 cầu thủ dồn xuống ngay sát cầu môn của thủ thành Alexandre Olliero, tạo ra khoảng trống mênh mông trước mặt. Vì vậy, không ai ngăn chặn Gustavo Sangare băng vào và tung ra cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1.

Quang Hải của chúng ta vào sân phút 73 và được HLV Didier Tholot đẩy lên chơi tiền đạo. Vấn đề là Pau FC vẫn chơi hết sức rời rạc và không thể lên bóng thông qua trung lộ. Quang Hải có rất ít cơ hội chạm bóng. Không thể tiếp cận khung thành đối phương bằng những tình huống mở, Pau FC đành gửi gắm hy vọng vào các tình huống cố định. Nó đã tới ở phút 90, khi Quang Hải đứng trước chấm phạt góc.

Vứt bỏ cơ hội vàng do Quang Hải tạo ra, Pau FC lại thua-3
Henri Saivet bỏ lỡ khó tin sau đường chuyền của Quang Hải phút 90.

Cầu thủ người Việt đã thực hiện quả tạt tầm thấp, đưa bóng đến đúng vị trí của Henri Saivet, người từng chơi 5 trận Premier League trong màu áo Newcastle. Trong tư thế trống trải và chỉ cách cầu môn 5m, thế nhưng Saivet lại dứt điểm lỗi. Chỉ cần đứng nguyên tại chỗ thủ môn của Quevilly-Rouen cũng dễ dàng khống chế quả bóng.

Mọi cầu thủ Pau FC cũng như HLV Didier Tholot bên ngoài đường pitch đều ôm đầu, không thể tin nổi pha bỏ lỡ đáng tiếc mà họ vừa chứng kiến. Henri Saivet là người hùng khi ghi bàn mở tỷ số nhưng lại hóa tội đồ. Với riêng Quang Hải, sau 6 đường chuyền mang tới cơ hội dứt điểm cho đồng đội kể từ đầu mùa, đây là tình huống ngon ăn đầu tiên anh tạo ra.

Không thể tận dụng được cơ hội bằng vàng trong khi hàng thủ vẫn là điểm yếu, Pau FC đành cam chịu thất bại. Vào rạng sáng thứ Tư, ngày 31/8, họ sẽ gặp đội đầu bảng Caen. Rất có khả năng đội quân của Didier Tholot sẽ nhận thêm trận thua nữa và tiếp tục chìm sâu ở nhóm cầm đèn đỏ. Đây thực sự là mùa giải rất dài với Pau FC và cuộc phiêu lưu ở châu Âu của Quang Hải chịu thử thách lớn ngay từ khi bắt đầu.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vut-bo-co-hoi-vang-do-quang-hai-tao-ra-pau-fc-lai-thua-post1465185.tpo?fbclid=IwAR29-zI1krbeuPVmGIjGX9NVuTgzPJU2obkNtcmHW3BpUAcj39hhts4E6eg

Pau FC Quang Hải

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao