Xả súng ở rạp chiếu phim tại Đức

Truyền thông Đức đưa tin, một người đàn ông đeo mặt nạ xả súng tại một rạp chiếu phim ở thị trấn Viernheim, phía tây nước này, hôm nay. Cảnh sát sau đó bắn hạ kẻ xả súng.

Theo tờ Bild, người đàn ông đeo mặt nạ, mang theo một khẩu súng và một băng đạn đã tấn công rạp chiếu phim ở thị trấn nhỏ Viernheim, phía tây nước Đức. Thị trấn này nằm gần thành phố Frankfurt.

Theo thông tin ban đầu, vụ xả súng khiến khoảng 20 tới 50 người bị thương. Tuy nhiên, sau đó, nhà chức trách cho hay không có con tin nào bị thương.

Ke bit mat xa sung o rap chieu phim Duc hinh anh 1
Quang cảnh bên ngoài rạp chiếu phim bị xả súng. Ảnh: Twitter Amichai Stein

Tờ Mannheimer Morgen dẫn lời người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Hesse cho hay, tay súng đã bị bắn chết sau khi cảnh sát đột kích vào tòa nhà.

Một người phát ngôn của cảnh sát Đức xác nhận thông tin tay súng đã bị tiêu diệt và nói nói "không còn nguy hiểm".

Ke bit mat xa sung o rap chieu phim Duc hinh anh 2
Vị trí thị trấn Viernheim, phía tây nước Đức. Đồ họa: Guardian

Một số kênh truyền thông cho hay, tay súng bước vào rạp chiếu phim vào khoảng 15h (20h giờ Hà Nội). Theo tờ Frankfurter Allgemeine, cảnh sát chưa rõ động cơ đằng sau vụ tấn công là vì chính trị hay ý thức hệ hoặc một vụ cướp.

Vụ xả súng tại chiếu phim Đức xảy ra trong bối cảnh châu Âu đang thắt chặt an ninh ở mức cao nhất sau các vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) cuối tháng 11 năm ngoái và Brussel (Bỉ) hồi tháng 3, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Theo Zing

Tin tức mới nhất