Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời

Ngoại hình xứng đôi vừa lứa cùng với diễn xuất ăn ý đã giúp những cặp đôi này chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Cổ Thiên Lạc – Tuyên Huyên 

Có duyên đóng cặp từ bộ phim đầu tiên Xin chào thầy, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên đã được chú ý nhờ ngoại hình đẹp và diễn xuất ăn ý. Để rồi khi nhan sắc và diễn xuất của hai người “chín muồi”, TVB đã lăng xê cặp đôi này liên tục qua 3 phim là Hồ sơ trinh sát 4, Chú chó thông minh Cỗ máy thời gian. Họ đã trở thành cặp “trai tài gái sắc” được yêu thích trên màn ảnh TVB thập niên 90. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-1
Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên là cặp đôi màn ảnh nổi tiếng thập niên 90

Tiếc rằng sau Cỗ máy thời gian, Cổ Thiên Lạc đã rời TVB để qua lĩnh vực điện ảnh. Vì vậy gần 20 năm, anh và Tuyên Huyên chưa có dịp đóng cặp lại với nhau. Cả hai ngoài đời là bạn thân thiết với nhau. Có một dạo rộ lên tin đồn Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên đang quen nhau, nhưng họ phủ nhận và nói chỉ xem nhau như tri kỷ. 

Khán giả đang chờ đợi cặp đôi tái hợp qua Cỗ máy thời gian bản điện ảnh, do Cổ Thiên Lạc đích thân sản xuất với dàn diễn viên cũ từ bản truyền hình năm xưa. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-2
Cả hai là bạn thân ngoài đời, xem nhau như tri kỷ

Đào Đại Vũ – Quách Khả Doanh 

Sự thành công của Hồ sơ trinh sát vào năm 1995 đã mở màn cho cặp đôi màn ảnh Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh. Trong phim, Đào Đại Vũ đóng vai anh cảnh sát Trương Đại Dũng thông minh, gan dạ. Anh nảy sinh tình cảm với cô phóng viên Cao Triệt do Quách Khả Doanh đóng. 

Sự đẹp đôi về ngoại hình và hợp nhau ở diễn xuất của cả hai đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Hồ sơ trinh sát được làm thêm phần 2 và 3, tiếp tục vẽ nên câu chuyện trên màn ảnh của cặp đôi này. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-3
Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh “nên duyên” trên màn hình qua series "Hồ sơ trinh sát'’

Sau Hồ sơ trinh sát 3 năm 1997 thì Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh không có dịp đóng cặp nữa. Cho đến bộ phim Thầy hay trò giỏi năm 2004, cả hai đã tái hợp lần nữa. Đây cũng là lần cuối cùng mà cả hai đóng cặp, trước khi Quách Khả Doanh giải nghệ để lo cho gia đình.

Nhiều năm trôi qua, cả hai đã không liên lạc với nhau. Cho đến hè 2018, dàn Hồ sơ trinh sát đã tổ chức buổi họp mặt gặp nhau. Đào Đại Vũ gặp lại Quách Khả Doanh và bày tỏ thời gian trôi qua thật nhanh, giờ ai cũng có cuộc sống riêng của mình. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-4
Cả hai gặp lại nhau vào năm 2018 sau nhiều năm không liên lạc

Huỳnh Tông Trạch - Hồ Hạnh Nhi 

Năm 2005, Mẹ chồng khó tính phát sóng. Với nội dung hài hước kể về mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu thời nhà Thanh, bộ phim đã trở thành “siêu phẩm” của đài TVB. Có duyên đóng cặp với nhau qua Mẹ chồng khó tính, Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi đã trở thành cặp đôi màn ảnh mới của đài TVB. Đặc biệt hơn cả hai đã nảy sinh “phim giả tình thật” ngay sau khi phim quay xong. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-5
Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi nên duyên phim giả tình thật qua phim "Mẹ chồng khó tính"

Vì là cặp đôi đi từ phim ra ngoài đời, nên mọi “nhất cử nhất động” của Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi đều được truyền thông chú ý. Cả hai tái hợp trên màn ảnh vào năm 2008, với phim Mẹ chồng nàng dâu – phiên bản hiện đại của Mẹ chồng khó tính

Tiếc thay, đây cũng là phim cuối cùng của cặp đôi. Bởi vào năm 2012, cả hai chia tay vì không hợp. Để rồi từ đó Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi cũng không còn cơ hội nào đóng chung phim nữa. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-6
Cả hai chia tay vào năm 2012 sau 7 năm quen nhau

Lâm Phong – Diệp Tuyền 

Được xem là đôi “tiên đồng ngọc nữ” của TVB vào đầu những năm 2000, Lâm Phong và Diệp Tuyền đã đóng cặp với nhau được 2 phim. Đó là các phim Mạnh Lệ Quân   Không thể khuất phục. Nhiều khán giả vẫn còn nhớ mãi về Hoàng Phủ Thiếu Hoa si tình Mạnh Lệ Quân, hay mối tình buồn và bi thảm của Kim Thế Du và Lệ Thắng Nam… 

Tuy chỉ đóng cặp với số phim ít ỏi, nhưng ngoại hình đẹp đôi và diễn xuất hợp ý đã khiến cặp Lâm Phong – Diệp Tuyền được nhiều khán giả yêu thích. Khán giả mong chờ họ tái hợp thế nhưng Diệp Tuyền lại rời khỏi TVB vào năm 2005. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-7
Lâm Phong và Diệp Tuyền ở TVB chỉ đóng chung 2 phim, nhưng để lại ấn tượng sau đậm trong khán giả

Mãi đến năm 2012, Lâm Phong và Diệp Tuyền mới tái ngộ ở Đại Lục. Họ đóng cặp cùng nhau sau 10 năm với phim Tử thoa kỳ duyên. Sau 10 năm tái hợp, Lâm Phong và Diệp Tuyền vẫn mang lại sự hòa hợp và gắn kết trong diễn xuất. Tuy kết cục của Tử thoa kỳ duyên không vừa ý khán giả, nhưng họ vẫn hài lòng vì có thể nhìn thấy cặp đôi màn ảnh sau 10 năm. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-8
Năm 2012, họ tái hợp qua "Tử sai kỳ duyên" sau 10 năm

Lâm Phong – Xa Thi Mạn 

Thuộc thế hệ diễn viên mới của đầu những năm 2000, nhưng Lâm Phong và Xa Thi Mạn lại không có duyên đóng cặp với nhau. Mãi cho đến năm 2006, cả hai hợp tác với nhau qua Phúc Vũ Phiên Vân, để rồi từ đó, “cặp đôi màn ảnh” này đã liên tiếp được TVB cho đóng cặp với nhau. Các phim sau này mà họ đóng cặp là Vòng xoay cuộc đời, Thế giới hào hoa, Sứ đồ hành giả

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-9
Lâm Phong và Xa Thi Mạn đã đóng cặp với nhau nhiều phim

Tuy lớn hơn Lâm Phong 5 tuổi, nhưng Xa Thi Mạn vẫn trẻ trung khi đóng cùng bạn diễn. Cặp đôi này được khán giả TVB yêu thích không kém gì cặp Cổ Thiên Lạc – Tuyên Huyên năm xưa. Tiếc rằng sau Sứ đồ hành giả năm 2014 thì Xa Thi Mạn và Lâm Phong cũng rời TVB và qua Đại Lục phát triển. Tới nay, họ vẫn chưa có dịp tái hợp trên màn ảnh. 

Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi trai tài gái sắc đình đám màn ảnh TVB một thời-10
Sự ăn ý và đẹp đôi của họ rất được khán giả yêu thích


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-cap-doi-trai-tai-gai-sac-dinh-dam-man-anh-tvb-mot-thoi-n-217371.html

Lâm Phong tvb Xa thi Mạn Tuyên Huyên Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất