Xa Thi Mạn: Nàng Á hậu từng nghĩ đến cái chết vì lịch trình quay phim khắc nghiệt

Xa Thi Mạn chia sẻ cô từng không được ngủ trong 5 ngày 4 đêm do lịch trình quay phim dày đặc. Ở thời điểm đó, nữ diễn viên nghĩ rằng mình có thể sẽ chết nếu cứ tiếp tục, cô thậm chí còn không thể tăng cân một cách lành mạnh.

Xa Thi Mạn từ lâu đã không còn là cái tên quá xa lạ trên màn ảnh Trung Quốc sau khi chuyển hướng hẳn sang thị trường nơi này. Đi qua một cuộc hành trình dài kể từ khi ra mắt tại TVB, ngôi sao 45 tuổi đã có cơ hội chia sẻ những khó khăn mà cô gặp phải trên con đường thành công trong chương trình Shining Talk.

Xa Thi Mạn: Nàng Á hậu từng nghĩ đến cái chết vì lịch trình quay phim khắc nghiệt-1

Bước chân vào ngành giải trí năm 22 tuổi với ngôi vị Á Hậu Hong Kong năm 1997, Xa Thi Mạn sau đó là cái tên được TVB o bế khi đạo diễn Lý Thiêm Thắng đã nhìn thấy nhiều tiềm năng diễn xuất ở cô và tin tưởng trao cho Xa Thi Mạn vai nữ chính trong bộ phim Tuyết Sơn Phi Hồ (1999).

TVB lo sợ rằng vai diễn nặng ký này sẽ đặt lên cô quá nhiều áp lực nên đã sắp xếp cho cô vai diễn đầu tiên trong phim Long Hổ Tranh Hùng năm 1998 làm bước đệm thúc đẩy hình ảnh Xa Thi Mạn. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của TVB đều trở thành công cốc khi mà nữ diễn viên trẻ lần đầu đóng phim lúc ấy không thể nhập vai và gặp khó khăn với những cảnh khóc.

Xa Thi Mạn: Nàng Á hậu từng nghĩ đến cái chết vì lịch trình quay phim khắc nghiệt-2

Khi Tuyết Sơn Phi Hồ phát sóng năm 1999, Xa Thi Mạn lập tức nhận về hàng loạt chỉ trích về diễn xuất yếu kém, cùng với đó là giọng nói thều thào. “Họ nói giọng tôi quá nhỏ. Những người chỉ đạo phim trường thậm chí còn nhắc nhở tôi có thể nói to lên không, tôi đã trả lời là có thể, nhưng cuối cùng vẫn cứ không được”, cô nhớ lại.

Tuy vậy, vượt qua những lời chê bai, danh tiếng Xa Thi Mạn càng ngày càng phát triển khi tham gia hàng loạt dự án phim ảnh trong suốt 14 năm hoạt động tại TVB.

Xa Thi Mạn: Nàng Á hậu từng nghĩ đến cái chết vì lịch trình quay phim khắc nghiệt-3

Càng nổi tiếng thì gánh nặng trên vai cũng ngày một lớn hơn, Xa Thi Mạn chia sẻ cô từng không được ngủ trong 5 ngày 4 đêm do lịch trình quay phim dày đặc. Ở thời điểm đó, nữ diễn viên nghĩ rằng mình có thể sẽ chết nếu cứ tiếp tục, cô thậm chí còn không thể tăng cân một cách lành mạnh.

“Nếu bạn đảm nhận vai nữ chính, bạn chắc chắn phải quay phim trong liên tục từ 16 đến 18 tiếng một ngày. Đó chính là lý do mà người ta gọi diễn viên TVB là những con người làm từ thép. Đối với tôi mà nói, đó chính là quãng thời gian rèn luyện đắt giá nhất bởi sau đó bạn sẽ không còn sợ bất kỳ điều gì nữa”, ngôi sao Hong Kong tiết lộ.

Xa Thi Mạn: Nàng Á hậu từng nghĩ đến cái chết vì lịch trình quay phim khắc nghiệt-4

Những giờ quay phim khắc nghiệt khiến cô kiệt quệ và bắt đầu chuyển sang ký hợp đồng 1 năm vào năm 2011. Tuy nhiên, 2 năm sau Xa Thi Mạn đã chính thức rời khỏi TVB, chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc với hi vọng có thể làm việc với những đạo diễn mới trong một mội trường mới.

“Tôi đã chỉ làm việc với các diễn viên, nhà sản xuất, biên tập viên của TVB trong một khoảng thời gian dài, do đó tôi muốn thử những điều mới mẻ hơn”, nữ diễn viên tâm sự.

Thành công tại thị trường Trung Quốc 

Mặc dù đạt được thành công vang dội tại TVB bao gồm danh hiệu Nữ Diễn Viên Xuất Sắc với Phụng Hoàng Lâu (2006)Sứ Đồ Hành Giả (2014) nhưng Xa Thi Mạn cho rằng cô ấy chắc chắn sẽ không thể chiến thắng giải Diễn Viên Xuất Sắc nào tại Trung Quốc kể cả có đảm nhận vai chính.

“Tôi có thể là sao hạng A nhưng những kịch bản hay chưa chắc đã vào tay tôi bởi sự cạnh tranh khắc nghiệt tại địa hạt này. Tôi cũng không biết nói tiếng phổ thông”, mỹ nhân họ Xa nhận định.

Xa Thi Mạn: Nàng Á hậu từng nghĩ đến cái chết vì lịch trình quay phim khắc nghiệt-5

Dẫu vậy, màn hóa thân xuất sắc vào vai diễn Huy Phát Na Lạp Thục Thận trong bộ phim cung đấu hot nhất màn ảnh Trung năm 2018 Diên Hi Công Lược đã đem đến cho Xa Thi Mạn chỗ đứng nhất định, khẳng định khả năng phát triển trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc.

Xa Thi Mạn: Nàng Á hậu từng nghĩ đến cái chết vì lịch trình quay phim khắc nghiệt-6

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xa-thi-man-va-con-duong-su-nghiep-sau-khi-roi-khoi-tvb-n-239834.html

Xa thi Mạn

Tin tức mới nhất