Xác cá voi "khủng", nặng chục tấn dạt vào bờ biển Vân Đồn

Sáng 18/7, ngư dân phát hiện xác một con cá voi đang phân hủy nằm sâu trong rừng ngập mặn ở đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Sáng nay, trong lúc đi đánh bắt hải sản, một số người dân xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện xác một con cá voi khá lớn dạt vào khu rừng ngập mặn ven bờ.

Xác cá voi khủng, nặng chục tấn dạt vào bờ biển Vân Đồn-1

Xác cá voi đang phân hủy mạnh dạt vào bờ biển Vân Đồn. Ảnh: Tiền Phong

Theo qua quan sát của người dân, con cá voi này có thể nặng tới chục tấn. Có thể, xác cá dạt vào khu rừng ngập mặn này từ vài ngày trước và hôm nay, người dân mới phát hiện ra, bởi những ngày qua, đảo Quan Lạn có lễ hội nên ngư dân không ra biển.

Chia sẻ trên Tiền Phong, một người dân cho biết, xác cá voi đang trong giai đoạn phân hủy mạnh, nên từ xa vẫn thấy mùi hôi thối nồng nặc. Người dân cũng nhận định, con cái voi này chắc đã chết từ rất lâu và dạt vào đây khi có gió nam.

Xác cá voi khủng, nặng chục tấn dạt vào bờ biển Vân Đồn-2
Xác cá voi nặng tới cả chục tấn. Ảnh: Lao động

Hiện, xác con cá voi vẫn đang nằm trong khu rừng ngập mặn đảo Quan Lạn chờ lực lượng chức năng lên phương án giải quyết.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xac-ca-voi-khung-nang-chuc-tan-dat-vao-bo-bien-van-don-n-313727.html

cá voi

Tin tức mới nhất