Xe đạp công cộng ở TP.HCM lại bị treo 'vắt vẻo' trên cành cây

Chiếc xe do nhóm trẻ con nghịch nghợm treo lên cây nhưng đã được người dân gỡ xuống cà đặt lại đúng vị trí

Ngày 29/8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh 1 chiếc xe đạp công cộng của Tập đoàn Trí Nam được đưa vào sử dụng ở TP.HCM thời gian qua bất ngờ bị treo ngược trên cành cây.

Qua hình ảnh, bước đầu có thể có thể xác định chiếc xe đạp bị treo ở một con đường ngay khu vực trung tâm quận 1, đoạn gần Nhà hát Thành phố.

Xe đạp công cộng ở TP.HCM lại bị treo vắt vẻo trên cành cây-1

Hình ảnh chiếc xe treo vắt vẻo trên cây 

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, đại diện Tập đoàn Trí Nam - chủ đầu tư tuyến xe đạp công cộng cho biết đơn vị đã nắm được thông tin. Ngay sau đó, phía đơn vị này cũng đã tới khu vực xe đạp bị treo thì phát hiện xe đã được gỡ xuống.

"Qua trao đổi với những người bán hàng rong và người dân xung quanh thì biết chiếc xe này do trẻ con nghịch và treo lên cây. Sau đó, những người bán hàng rong khu vực này đã gỡ xuống và mang chiếc xe đặt lại đúng vị trí gần đó", vị đại diện này cho biết.

Hiện tập đoàn này cho biết, trước sự việc trên đơn vị sẽ làm việc với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng để làm việc với các phường (nơi có xe đạp công cộng) để cùng tuyên truyền, bảo vệ tài sản.

Trước đó, vào ngày 20/7, một đoạn video dài hơn 10 giây lan truyền trên mạng cho thấy nhân viên bảo vệ lần lượt ném 3 xe đạp công cộng dựng trên vỉa hè công viên xuống đường Tôn Đức Thắng.

Sau khi nhận được thông tin, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng TP HCM, đơn vị quản lý công viên Bạch Đằng) đã vào cuộc xác minh, cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 19/7.

Lúc này,  nhân viên bảo vệ tên N.T.P được phân công trực tại công viên Bến Bạch Đằng, phát hiện có 3 xe đạp cố tình đỗ xe trên lề đường trong phạm vi công viên.

Vì sau 22h đêm, công viên sẽ hết giờ phục vụ và không dừng, đỗ xe trên lề đường trong phạm vi công viên nên anh P. đã phát loa 3 lần yêu cầu di chuyển xe.

Tuy nhiên, một số khách vẫn cố tình không hợp tác, vẫn đỗ xe sai quy định. Do đó, nhân viên này đã có hành vi đưa xe đạp ra khỏi phạm vi công viên ném xuống lòng đường.

Xe đạp công cộng ở TP.HCM lại bị treo vắt vẻo trên cành cây-2

Nam nhân viên này đã ném xe xuống lòng đường chồng lên nhau

Theo Thanh Niên, ông Đỗ Bá Quân, Chủ tịch Công ty cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam (đơn vị vận hành xe đạp công cộng) cho biết, các xe chỉ hư hỏng nhẹ, "nhưng hành động của bảo vệ ảnh hưởng đến văn minh, nhất là ngay trung tâm thành phố".

Sau khi xác minh sự việc, phía Công ty Thăng Long Bảo An Sepre 24 đã chủ động liên hệ với Văn phòng Đại diện tại TP.HCM - Công ty cổ phần vận tải số Trí Nam để trao đổi, thương lượng phương án bồi thường tài sản hư hỏng. 

Đồng thời, đình chỉ công tác của nhân viên Phong và bố trí nhân viên khác thay thế vị trí công việc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xe-dap-cong-cong-o-tphcm-lai-bi-treo-vat-veo-tren-canh-cay-n-318750.html

TP.HCM vô ý thức

Tin tức mới nhất