Xếp hàng nhiều giờ vẫn không xin được giấy đi đường ở Hà Nội

Chờ đợi 2 tiếng đồng hồ để xin xác nhận, chị Minh Thủy, nhân viên một công ty có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu, Hà Nội, vẫn phải ra về tay không bởi hồ sơ không đủ theo quy định.

Chiều 9/8, rất đông người đến trụ sở phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để xin xác nhận các giấy tờ theo quy định mới, để đủ điều kiện ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.

2sao.vn | Photobook

Cán bộ tại phường bố trí người dân đứng xếp hàng giãn cách tránh việc tập trung đông.

2sao.vn | Photobook

Chị Trương Oanh (nhân viên một công ty có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu) cho biết khi nhận được thông tin Hà Nội siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường mới, chị được công ty giao trách nhiệm lên phường để hoàn tất giấy tờ cần thiết cho các nhân viên đồng nghiệp. Tuy nhiên, thủ tục còn nhiều bất cập khiến chị Oanh phải chờ đợi từ sáng đến chiều vẫn chưa làm xong.

2sao.vn | Photobook

Chờ đợi 2 tiếng đồng hồ để xin xác nhận, chị Minh Thủy (nhân viên một công ty có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu) vẫn phải ra về tay không bởi hồ sơ không đủ theo quy định: "Tối hôm qua, tôi mới biết thông tin phải bổ sung thêm giấy xác nhận đi đường theo mẫu mới. Tuy nhiên, qua tìm kiếm trên mạng, tôi không thấy có mẫu nào cụ thể cho người dân, doanh nghiệp tham khảo. Đến hôm nay khi ra phường mới biết mình còn thiếu bản cam kết tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Tôi rất lo lắng vì không có giấy tờ theo quy định, sáng mai đi làm sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt".

2sao.vn | Photobook

Đến gần 18h ngày 9/8, vẫn còn nhiều người dân tập trung tại UBND phường Dịch Vọng Hậu xin xác nhận giấy đi đường mới theo quy định. Theo ông Tống Xuân Duy (Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu), người đến xin xác nhận chủ yếu là chủ doanh nghiệp hoặc đại diện cho cơ quan, đơn vị được phép hoạt động trong giãn cách xã hội. Tuy nhiên, họ đều không đủ giấy tờ, hồ sơ cần thiết để được cấp giấy xác nhận.

2sao.vn | Photobook

Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết nếu cơ quan, đơn vị của người đến xin xác nhận được hoạt động thì cơ quan đó phải có giấy tờ chứng minh. Sau đó, đơn vị phải đăng ký với chính quyền địa phương về số người lao động, thời gian làm việc và các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở… Đảm bảo đủ yếu tố, đơn vị mới được xác nhận giấy đi đường.

2sao.vn | Photobook

Nhiều người dân phải xếp hàng 3-4 tiếng đồ hồ dưới thời tiết oi bức nhưng vẫn không thể xin được xác nhận giấy đi đường mới theo quy định.

2sao.vn | Photobook

Tại UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy), toàn bộ nhân sự phường được huy động để tiếp nhận, phân loại và xử lý hồ sơ do người dân, doanh nghiệp gửi đến xin xác nhận làm giấy đi đường.

2sao.vn | Photobook

Theo một lãnh đạo phường Trung Hòa, cán bộ văn phòng của phường sẽ tăng ca để làm hết 150 bộ hồ sơ vừa tiếp nhận, trong đó ưu tiên xử lý trước đối với những công ty đang phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu.

2sao.vn | Photobook

Theo quy định mới của UBND TP Hà Nội, từ ngày 9/8, ngoài giấy đi đường, người lao động trên địa bàn Hà Nội ra khỏi nhà phải xuất trình kèm theo căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị ghi rõ lịch trực, lịch làm việc. UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xep-hang-nhieu-gio-van-khong-xin-duoc-giay-di-duong-o-ha-noi-post1249115.html?fbclid=IwAR0TlQzSOKdWFFduF7G7WFVSVA5pEymIO6wuccITfeJE68tkt0PAS9jcvxg

giãn cách xã hội COVID-19 Hà Nội