Xét xử vụ hỗn chiến trong quán bar Monaco

Phá được cửa quán bar Monaco, Ân cùng nhóm bạn cầm dao, tuýp sắt... xông vào trong đánh trả nhóm mâu thuẫn với họ trước đó. Trong lúc hỗn chiến, một thanh niên bị đâm tử vong.

Ngày 28/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Ân (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) 12 năm tù về tội Giết người, Trần Đình Vương (24 tuổi, ngụ quận 10) một năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trong vụ án này còn có các đồng phạm: Đinh Tuấn Vũ và Vũ Huynh Đệ (cùng 22 tuổi). Hiện, Vũ bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã tên này, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Còn Đệ đã chết trước khi bị đưa ra xét xử nên TAND TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ xét xử đối với Đệ

Theo cáo trạng, tối ngày 24/9/2012, sau khi nhậu xong Ân, Vương, Vũ, Đệ cùng 4 người khác (chưa rõ lai lịch) đến quán bar Monaco trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp tiếp tục vui chơi.

Cạnh bàn của Ân là bàn của anh Nguyễn Văn Thành đang tổ chức sinh nhật cùng nhóm bạn. Đến 1h ngày 25/9/2012, khi đang nhảy, một người trong nhóm Ân có va vào người Thành dẫn đến hai bên xảy ra xô xát nhưng được bảo vệ quán bar can ngăn. Chừng vài phút sau, hai nhóm lại xảy ra ẩu đả bằng cách dùng chai, ly ném vào nhau. Bảo vệ đành đẩy nhóm của Ân ra khỏi quán bar và khóa cửa sắt lại.


Thấy ba người bạn trong nhóm đang bị kẹt bên trong quán nên Vũ nói bảo vệ mở cửa ra nhưng anh này không mở và tắt luôn đèn. Vũ bảo Đệ, Vương cùng phá khóa để vào bên trong đánh trả nhóm Thành cứu bạn ra.

Sau khi phá được cánh cửa, Ân mở cốp xe lấy con dao bấm bỏ vào túi quần rồi cùng Vũ, Vương cầm tuýp sắt, bóng đèn neon vỡ xông vào quán. Thấy vậy, anh Thành cùng nhóm bạn dùng chai, ly thủy tinh, ghế inox đánh trả.

Trong lúc ẩu đả, Thành bị Ân dùng dao bấm đâm vào ngực. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên đã tử vong.

Sau khi gây án, Ân vứt con dao vào thùng rác bên đường rồi cùng đồng bọn bỏ trốn. Ngày 26/9/2012, Lê Quốc Ân, Trần Đình Vương, Vũ Huynh Đệ bị bắt khẩn cấp.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất