Xôn xao Hoàng Dũng và NSND Bạch Tuyết 'trộn' rap vào cải lương

Màn kết hợp Rap, R&B và cải lương với ca khúc "Về Nghe Mẹ Ru" của NSND Bạch Tuyết - Hoàng Dũng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, ca khúc Về Nghe Mẹ Ru với sự kết hợp tưởng chừng không thể giữa Rap, R&B và cải lương của NSND Bạch Tuyết và Hoàng Dũng "gây sốt" trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.  Được biết, Về Nghe Mẹ Ru là một sáng tác của Hứa Kim Tuyền. 


MV Về Nghe Mẹ Ru - NSND Bạch Tuyết và Hoàng Dũng

Hiện MV vươn lên top 2 trending âm nhạc trên YouTube với 2 triệu lượt xem - một thành tích bất ngờ với một ca khúc kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật dân tộc với âm nhạc hiện đại tưởng chừng kén người xem.

Theo đó, Về Nghe Mẹ Ru là một thể nghiệm âm nhạc độc đáo, táo bạo và mới mẻ.  

Hoàng Dũng mở đầu với chất nhạc r&b trẻ trung nhưng cũng giàu cảm xúc nói về tâm sự của một người con xa quê, mang nhiều nỗi niềm ưu tư khi chưa có được thành tựu trong cuộc sống.

Đặc biệt giọng của "cải lương chi bảo" - NSND Bạch Tuyết cất lên theo điệu "Lý con sáo" là điểm nhấn của MV. Với giọng hát dạt dào cảm xúc, bà đã thể hiện tâm tư của người mẹ trông ngóng con trở về trên nền tiếng đàn đặc biệt của NSND Thanh Hải, đây cũng chính là điểm sáng xuyên suốt ca khúc. 

Đông đảo giới chuyên môn gửi đến NSND Bạch Tuyết những lời trân trọng khi bà đã cống hiến và nỗ lực không mệt mỏi để đưa cải lương đến gần hơn với thế hệ trẻ thông qua loạt bản "cover" những bản hit nhạc trẻ theo phong cách vọng cổ và mới nhất chính là sản phẩm Về Nghe Mẹ Ru.

Xôn xao Hoàng Dũng và NSND Bạch Tuyết trộn rap vào cải lương-1Xôn xao Hoàng Dũng và NSND Bạch Tuyết trộn rap vào cải lương-2
Nghệ sĩ Bạch Tuyết và Hoàng Dũng kết hợp. 

Dù sản phẩm nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn, nhưng lại khiến đông đảo khán giả đại chúng tranh cãi. 

Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng sự phá cách này góp phần phổ biến cải lương, nhưng kết hợp cải lương và nhạc trẻ là một sự cải cách rất "lạc quẻ", "không phù hợp",...

Đồng thời, netizen còn cho rằng NSND Bạch Tuyết "gánh" Hoàng Dũng nguyên bài, bởi giọng nam ca sĩ bị đánh giá "đớt", "nghe chữ cứ dính vào nhau còn đoạn tiếng anh thì phát âm sai", "dùng giọng gió nhiều",...

Một số bình luận từ cư dân mạng: 

- Nghe 3 lần vẫn thấy nó ngang ngang

- Nghe đoạn đầu thấy bình thường mà vào đoạn cải lương kiểu đơ luôn

- May mà mình kiên nhẫn để nghe đoạn ca cải lương, chứ đoạn đầu không thu hút, cô Bạch Tuyết mãi đỉnh

- như nồi thập cẩm vậy, kiểu kết hợp không liên quan 

- Tôi không thích sự giao thoa này, dù tôi là người nghe được cả cải lương kiểu các tuồng.

- Cải lương có thể giọng Nam hoặc giọng Bắc, nhưng nghe 2 câu cải lương 1 Nam, 1 Bắc mình cảm giác hơi bị trúc trắc, nghe không thoải mái

Thu Hà
Theo VietNamNet


Hoàng Dũng The Voice Vpop

Tin tức mới nhất