Xót xa lao động Việt chết tại Hàn Quốc, gia đình không có tiền đưa về

Anh Thắng sang Hàn Quốc làm công nhân hơn 1 năm thì đột ngột qua đời, gia đình khó khăn nên chưa đưa được thi thể về nước.





    •  
Thông tin về anh Thắng được Cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ


Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền status về cái chết thương tâm của anh Nguyễn Huy Thắng (33 tuổi, quê xã Nam Hồng, Nam Sách, Hải Dương), một công nhân đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc.

Anh Thắng sang Hàn Quốc làm công nhân được 1 năm 3 tháng. Đêm 8.10 anh tử vong do đột quỵ. Hơn một năm trước, gia đình đã vay 300 triệu đồng để có tiền cho anh Thắng đi xuất khẩu lao động, những mong giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Trang Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ: "Bạn ra đi bỏ lại vợ và hai con nhỏ. Cháu thứ hai mới được một tuổi vẫn còn chưa được biết mặt cha, chưa một lần được hưởng tình cha con. Gia đình biết tin rất đau buồn mà chưa biết làm sao với số tiền để đưa bạn về với quê hương".

Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người xót thương cho số phận và hoàn cảnh gia đình của anh.

Chiều 12.10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương xác nhận thông tin anh Nguyễn Huy Thắng thường trú tại địa phương.

Vợ anh Thắng là chị Nguyễn Thị Lan, giáo viên mầm non dạy hợp đồng, mới xin nghỉ việc để đi học tiếng Hàn, dự định sang Hàn Quốc làm việc cùng chồng.

“Gia đình anh Thắng thực sự rất khó khăn, gia đình vay mượn mới đủ tiền cho anh đi xuất khẩu lao động. Mới đi được hơn một năm, ai ngờ xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy”, ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng cho hay, hiện gia đình anh Thắng chưa rõ địa chỉ, nơi lưu giữ thi thể của anh ở Hàn Quốc. Gia đình đang cố gắng thu xếp tiền, liên hệ để đưa thi thể của anh Thắng về nước.

Theo Dân Việt

xuất khẩu lao động lao động Việt Nam Hàn Quốc

Tin tức mới nhất