Xử lý 3 thanh niên cố tình hút thuốc suýt gây hỏa hoạn cây xăng ở Hà Nội

Nhóm thanh niên cố tình hút thuốc suýt gây hỏa hoạn tại cây xăng thuộc xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội đã bị công an địa phương triệu tập.


Toàn bộ sự việc được Camera tại cây xăng ghi lại

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h45 ngày 31/7, có 3 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, cởi trần, đèo nhau trên chiếc xe SH đi vào đổ xăng tại cây xăng thuộc xã Tiền Phong, huyện Mê Linh.

Một trong 3 thanh niên có ý định châm thuốc hút thì bị nữ nhân viên cây xăng nhắc nhở và đẩy ra xa khu vực đổ xăng. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này luôn tỏ thái độ giễu cợt, đồng thời, nam thanh niên kia cố tình cúi đầu vào gần bình xăng xe của mình rồi châm thuốc hút.

Bất ngờ, ngọn lửa từ bình xăng bùng lên dữ dội khiến những người xung quanh chạy toán loạn. Nam thanh niên đó sau khi bỏ chạy được vài giây rồi lại thản nhiên quay lại dùng chân dập lửa. 

May mắn ngọn lửa không gây thiệt hại về người và không dẫn đến nổ toàn cây xăng. 

Xử lý 3 thanh niên cố tình hút thuốc suýt gây hỏa hoạn cây xăng ở Hà Nội-1
Hình ảnh trích xuất từ camera của cây xăng

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Tiền Phong, huyện Mê Linh đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh danh tính nhóm thanh niên này. 

Qua điều tra được biết, 3 người này được xác định là H.M.D (SN 1999), N.K (SN 1997) và N.V.Đ (SN 1999); cùng trú tại huyện Mê Linh. Sau đó, cả 3 đã được triệu tập lên cơ quan Công an. Tại đây, đối tượng H.M.D đã khai nhận việc cố tình dùng bật lửa để hút thuốc. 

Theo Dân Trí đưa tin, sau khi làm rõ vụ việc, công an xã Tiền Phong đã lập biên bản xử phạt đối với H.M.D theo điểm a, Khoản 3, Điều 33 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình về hành vi sử dụng nguồn lửa, các thiết bị điện tử hoặc các thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt khác ở những nơi có quy định cấm.

Mức xử phạt đối với hành vi này từ 2 triệu đồng- 5 triệu đồng. Đồng thời, cả 3 đối tượng cũng bị xử lý vì có hành vi vi phạm luật an toàn giao thông bao gồm không đội mũ bảo hiểm, chở người không đội mũ bảo hiểm và chở quá 3 người trở lên.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xu-ly-3-thanh-nien-co-tinh-hut-thuoc-suyt-gay-hoa-hoan-cay-xang-o-ha-noi-n-231125.html

Cây xăng phát nổ nghe điện thoại ở xây xăng cháy lớn

Tin tức mới nhất