Xử Nữ nên học cách chăm sóc bản thân thế nào?

Xử Nữ - những công dân cầu toàn nhất hệ mặt trời nên chăm sóc bản thân như thế nào?

Thói quen ảnh hưởng đến sức khoẻ

Những người thuộc cung Xử Nữ thường trực lo lắng về tình trạng sức khỏe của họ. Khi có những chuyện không tốt xảy ra, họ có khuynh hướng tự trách mình và suy nghĩ rất nhiều và nó nhanh chóng chuyển thành một căn bệnh ảnh hưởng đến thể chất, thường liên quan đến đường ruột. Hệ tiêu hóa của họ bị ảnh hưởng bởi sự rối bời, làm khó tiêu, viêm loét, rối loạn gan, viêm đại tràng, và các vấn đề ruột.

Họ có xu hướng bận tâm lo lắng quá mức về sức khỏe của họ tới mức có một số người mắc chứng “nghi bệnh” (Chứng nghi bệnh: Bác sĩ bảo không, bệnh nhân than có. Đây không đơn thuần là trạng thái lo lắng nữa mà là một loại bệnh lý của những người luôn tưởng tưởng bất cứ dấu hiệu bất thường của cơ thể họ đều là biểu hiện của bệnh rất nặng). 

Sao thủy là hành tinh chi phối cung hoàng đạo này gây ảnh hưởng lên não và hệ thần kinh, nó cũng kiểm soát các liên kết giữa trung tâm và các chức năng của cơ thể.

Loại muối Xử Nữ cần bổ sung là kali sunfat, giúp điều tiết lượng dầu trên cơ thể, cung cấp oxy cho tế bào, và cực kỳ cần thiết cho việc co giãn cơ. 

Xử Nữ nên học cách chăm sóc bản thân thế nào?-1

Thực phẩm cần bổ sung

Bổ sung kali sulfat để giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng. Thiếu kali sulfat trong chế độ ăn sẽ khiến da đầu có gầu, rụng tóc, chàm, mụn trứng cá và da khô và tróc vảy. Sự thiếu hụt này cũng có thể dẫn đến hiện tượng mệt mỏi và táo bón. Thực phẩm giàu khoáng chất này mà Xử Nữ cần ăn là các loại rau lá xanh, bánh mì nguyên cám, dầu mầm lúa mạch, yến mạch, hạnh nhân, pho mát, cam, chuối, chanh, thịt bò nạc và thịt cừu.

Các loại thực phẩm lành mạnh dễ tiêu hóa là bánh ngô, sữa chua, gạo chưa qua xay xát, trứng và pho mát. Dưa lưới, táo, lê, và đu đủ đặc biệt tốt cho Xử Nữ. Hãy uống thêm nước chanh để giảm thiểu khả năng da khô và bị nứt nẻ. Dùng mật ong thay thế cho đường là tốt nhất. Các loại trà thảo mộc rất tốt giúp làm dịu những cơn đau dạ dày.

Không nên: Chocolate là một thực phẩm khá tốt nhưng không phù hợp cho Xử Nữ; nó gây ra các rối loạn trên da và hệ tiêu hóa. Xử Nữ khá nhạy cảm với thuốc nên luôn dùng thuốc dưới sự giám sát của bác sĩ. Chế độ ăn uống hợp lý là điều cần thiết cho sức khoẻ và duy trì năng lượng. Ngoài ra, thức ăn không nên có quá nhiều gia vị và chiên rán quá nhiều.

Xử Nữ thuộc nhóm nguyên tố Đất 

Nguyên tố đất ảnh hưởng hệ thống xương và bài tiết. Các cung thuộc nhóm nguyên tố đất thường có vấn đề về cân nặng, dễ có các khối u hoặc rối loạn tuyến sữa. Ăn quá nhiều và chế độ ăn uống không hợp lý khiên dư thừa “nhân tố đất”, có thể trầm trọng thêm khi họ thường không tập thể dục và thói quen ngồi yên một chỗ lười vận động. Tuy nhiên họ thường có hàm răng khá khỏe mạnh và có khả năng miễn dịch với cảm lạnh và cúm cao hơn nhiều so với các nguyên tố lửa hoặc không khí.

Dư thừa các “nhân tố đất” khiến tiêu hóa và sự trao đổi chất của họ chậm, tăng mật độ mô mỡ cơ thể, làm dạ dày, xơ cứng, dư thừa canxi, hình thành khối u. 

Nên ăn: Trái cây, xà lách, rau mầm, rau luộc, nước trái cây, súp, trà.

Nên tránh: Chế độ ăn kiêng quá mức.

Cách giải quyết: Các loại thuốc bổ như cây long đờm, hoặc các loại gia vị cay nóng như hạt tiêu, gừng, ớt cayenne.

Thiếu “nhân tố đất”:

Nên ăn: Thịt, khoai tây, ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, rau luộc, phô mai, bơ, đường và dầu.

Nên tránh: trái cây và thực phẩm sống.

Cách giải quyết: Sử dụng cam thảo và cây trăn lùn, rong biển và khoáng chất, nhân sâm...

Trên đây là những gợi ý dành cho các bạn cung Xử Nữ biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với mình. Chế độ ăn hợp lý rồi thì hãy kết hợp thêm tập luyện thể dục nhé. Chúc các cô nàng/chàng trai “cầu toàn” sẽ luôn có sức khỏe tốt và vóc dáng thật quyến rũ!

Theo Vietnamnet


Xử Nữ 12 Cung Hoàng Đạo Tử vi 2019

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao