Xuất hiện 3 clip choảng nhau giữa băng thả cá phóng sinh và băng chích điện

Một người đàn ông trên bờ được cho là người đi phóng sinh dùng đá ném vào xuồng người đàn ông chích cá. Khi bị ném đến viên đá thứ 2 thì "đối thủ" nhảy khỏi xuồng với mái chèo lăm lăm trên tay...".

Ngày 1/9, mạng xã hội tiếp tục xôn xao bởi một số clip liên quan đến vụ việc xô xát giữa nhóm người thả cá phóng sinh và nhóm người chích cá.

Tài khoản facebook N.H.P đăng tải 3 clip với nội dung "Toàn cảnh vụ choảng nhau giữa băng thả cá phóng sinh và băng chích điện tại chùa Diệu Pháp". Bài đăng này cũng thu hút sự quan tâm của người xem, gây bức xúc và tranh cãi về việc thả cá phóng sinh.

Theo đó, clip được đánh dấu số 1 (dài khoảng 25 giây) ghi lại cảnh một người đàn ông bơi xuồng sát vào bờ, vừa chửi bới thách thức vừa chích và vớt cá. Số cá bị chích và vớt lên là cá mà những người đứng trên bờ vừa thả phóng sinh xuống sông.


Người đàn ông chích cá chửi bới, thách thức nhóm người phóng sinh cá

Clip được đánh dấu số 2 (dài khoảng 30 giây) tiếp tục ghi lại hình ảnh người đàn ông trên liên tục chích và vớt cá lên xuồng. Một số hoa đăng được thả trên sông cũng bị người đàn ông này dùng dụng cụ chích cá đập phá.


Người đàn ông liên tục chích cá trước sự chứng kiến của người phóng sinh

Ở clip được đánh dấu số 3, một người đàn ông trên bờ (được cho là người đi phóng sinh) đã dùng đá ném vào xuồng người đàn ông chích cá. Khi bị ném đến viên đá thứ 2 thì người chích cá nhảy khỏi xuồng và áp sát lại, dùng mái chèo đánh vào đầu người ném đá.

Ngay sau đó, 2 người đàn ông này lao vào xô xát. Cả 2 cùng ngã xuống sông. Lúc này, một người đàn ông chích cá khác ở gần đó cũng lao đến, dùng mái chèo đánh liên tục vào người đàn ông ném đá để "giải vây" cho bạn.


Xô xát giữa nhóm chích cá và nhóm phóng sinh cá

Ở trên bờ, nhóm người thả cá phóng sinh cũng giật lấy mái chèo, liên tục ném đá về phía 2 người đàn ông chích cá. Sau đó, 2 người đàn ông này lùi dần ra xa.

Trước đó, Người Lao Động cũng đưa tin về vụ việc này. Được biết vụ việc xảy ra vào tối 30/8 (ngày 15/7 Âm lịch) tại bờ sông khu vực phóng sinh, thả hoa đăng chùa Diệu Pháp (phường 13, quận Bình Thạnh).

Lãnh đạo địa phương cho biết đã tiếp nhận vụ việc và Công an cũng đã mời ông Nguyễn Văn Tân (quản lý chùa Diệu Pháp) để làm rõ.

Ông Tân cho biết gần 20 giờ tối 30/8, Phật tử phóng sinh cá tại bến sông cạnh khuôn viên chùa Diệu Pháp. Lúc này, một số người dân dùng xuồng đến để chích và vớt cá phóng sinh. Phật tử đã yêu cầu những người vớt cá rời khỏi khu vực.

Hai bên có lời qua tiếng lại và một số phật tử đã không giữ được bình tĩnh nên nhảy xuống đuổi nhóm người chích cá.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/xuat-hien-3-clip-choang-nhau-giua-bang-tha-ca-phong-sinh-va-bang-chich-dien-202309010843096.htm

phóng sinh Thả cá chép Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao