Xúc động câu chuyện cậu bé bị bỏ rơi được lớn lên trong khoa sản bệnh viện

Chuyện về bé trai ngay từ khi chào đời đã bị mẹ bỏ rơi vì nghi bại não, lớn lên nhờ tình yêu thương và lòng nhân hậu của các y bác sĩ ở một bệnh viện khiến nhiều người xúc động mạnh.

Theo Shanghaiist, cậu bé Junming sinh ngày 21/9/2010 tại bệnh viện Baojian, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong tình trạng không có nhịp tim.  Nhưng may mắn, em đã thoát cơn nguy kịch sau nỗ lực hồi sức cấp cứu của các y bác sĩ.  Chỉ có điều, mẹ Junming lại cho rằng, con trai mình bị bại não nên đã bỏ con lại bệnh viện, từ chối chi trả viện phí và một mực không chịu đón bé về nuôi dưỡng tại nhà.

Kể từ đó, cậu bé lớn lên trong chính khoa sản của bệnh viện dưới sự chăm sóc của gần 100 bà “mẹ” là các y bác sĩ tại đây. Bệnh viện đặc biệt thuê hẳn một bà vú có tên là Liao để luôn bên cạnh chăm sóc Junming. Cậu bé Junming cứ thế lớn lên, coi khoa sản như “nhà” của mình. Em thường theo các “mẹ” đi vòng quanh khu khám bệnh, giúp đỡ họ. Cái tên Junming của cậu bé là do các bác sĩ thay bố mẹ đặt cho em vì câu bé thông minh, lanh lợi và khá đẹp trai.

Bố của cậu bé chỉ đến thăm con một vài lần kể từ lần đầu tiên khi cậu bé tròn 3 tuổi. Các “bà mẹ” trong khoa sản bệnh viện cho biết, lúc đó, Junming đã vô cùng vui sướng vì nghĩ rằng mình sắp được về nhà. Cậu bé nắm tay bố đi đến tận thang máy nhưng người cha này vẫn kiên quyết bỏ tay Junming ra và bỏ đi.
 
Cậu bé Junming được các y bác sĩ trong khoa sản bệnh viện Baojian chăm sóc chu đáo
 
Bệnh viện đặc biệt thuê "vú nuôi" để luôn bên cạnh chăm sóc cậu bé
 
Junming nũng nịu mẹ Liao (một y tá chịu trách nhiệm chính chăm sóc cậu bé) đòi mua giày mới
 

Một  trong các "mẹ" ở bệnh viện chia sẻ bữa trưa của mình với Junming
 
Cậu bé tinh nghịch với cái kính của một "mẹ "trong giờ ăn trưa

Quần áo. đồ chơi và thức ăn của Junming đều do mọi người trong bệnh viện và các nhà hảo tâm từ khắp nơi gửi tới sau khi biết hoàn cảnh tội nghiệp của cậu bé


Các "mẹ" trong bệnh viện rất quý Junming vì cậu bé rất thông minh và lanh lợi


Nhân dịp Junming tròn 5 tuổi mới đây, 100 “người mẹ” đã chuẩn bị tổ chức một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng ngay trong bệnh viện cho bé
 
Nhiều bánh kem, quà sinh nhật được gửi đến Junming cùng những lời chúc mừng cậu bé đã sống khỏe, sống tốt trong thời gian qua
 
Mẹ ruột cậu bé cũng có mặt trong ngày sinh nhật con, bà ngồi một góc và không có vẻ quan tâm đến bữa tiệc đang diễn ra


Các bà mẹ vui vẻ chụp ảnh kỉ niệm trong ngày sinh nhật lần thứ 5 của cậu bé
 
Câu chuyện đầy xót xa của cậu bé tội nghiệp ngay khi vừa được đăng tải đã thu hút sự quan tâm và phẫn nộ của dư luận. Đa phần mọi người chỉ trích bà mẹ vô tâm khi đã bỏ rơi con mình và cầu chúc cho cậu bé có được cuộc sống hạnh phúc.
 
Tài khoản Lim Kopi bình luận: " Bố mẹ ruột của Junming thật là không có trái tim. Mong rằng cậu bé sẽ khôn lớn khỏe mạnh và luôn luôn hạnh phúc".


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao