Xúc động những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ trẻ bị ung thư máu

Sau ca mổ, người mẹ trẻ vẫn nằm lặng yên và chị đã khóc với niềm hạnh phúc vô bờ bến của người đàn bà được làm mẹ.

Mặc cho nỗi đau thể xác đang giày vò, Linh Huệ đã và đang chiến đấu một cách dũng cảm để được nhìn thấy mặt đứa con mà cô hằng chờ đợi...

Khuya 20/7, con gái của người mẹ trẻ bị ung thư máu đã chào đời tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Bé nặng 1,1kg và được ba mẹ đặt tên là Khánh Quyên. Bé vừa ra khỏi bụng mẹ đã được chuyển nhanh đến dưỡng nhi để được hỗ trợ thở.

“Tôi vừa mừng vừa buồn, chỉ biết chắp tay cầu nguyện”

Ngồi ngoài phòng chờ từ sáng sớm, anh Lê Hùng Minh Vương (24 tuổi, chồng Linh Huệ) cho biết vợ mình được chuyển sang bệnh viện Từ Dũ từ trưa ngày 20/7. Sau khi làm các thủ tục xét nghiệm, các bác sĩ quyết định cho vợ anh mổ đẻ sớm khoảng 2 tháng.

ungthumau1
Anh Vương có tâm trạng vừa mừng vừa buồn.

“Giám đốc bệnh viện Huyết học – Trung ương nói vợ tôi đang trong giai đoạn sức khỏe tạm ổn, bớt sốt, có thể hô hấp mà không cần dùng máy nên bàn gia đình cho mổ bắt con”, anh Vương giải thích.

ungthumau2

ungthumau3
Anh Vương cùng người thân ngóng tin vợ con từ sáng sớm tại bệnh viện.

10h tối ngày 20/7, bệnh nhân Huệ Linh bắt đầu vào ca mổ. Ngồi ngoài phòng chờ, người chồng nói cảm giác chờ đợi từng giây phút rất dài. Cầm chặt trong tay cuốn kinh Phật, anh chỉ biết cầu cho ca mổ thành công, mẹ tròn con vuông.

Khoảng 11h20 phút, phòng mổ mở cửa, hộ lý gọi tên Minh Vương ra phòng phía sau thăm bé gái. “Cảm giác của tôi lúc ấy là mừng lắm khi thấy mặt con gái nhưng xen lẫn là nỗi buồn khi chưa biết liệu cả mẹ, con có bị làm sao không. Bác sĩ bảo cháu yếu phổi nên phải tiêm thuốc trợ phổi. Vợ thì đã yếu lại trải qua ca mổ. Đêm ấy, tôi chỉ biết chắp tay cầu nguyện”, người chồng chia sẻ.

ungthumau4
Bà Nguyễn Thị Hạnh  (49 tuổi, mẹ anh Vương) cho biết: "Rất vui khi cháu đầu lòng ra đời. Giờ tôi chỉ cầu mong hai mẹ con ổn định".

Hai vợ chồng thống nhất đặt tên con gái là Lê Khánh Quyên. Theo anh Vương, tên đệm Khánh là tên của bố vợ đã mất một năm trước. Vợ anh thì thích tên Quyên. Sáng nay, anh được vô thăm con khoảng 5 phút. Bé Khánh Quyên lúc này đang được nuôi trong lồng ấp của bệnh viện, được chăm sóc đặc biệt.

“Em còn đau nhưng nghĩ đến con gái là thấy hạnh phúc”

Tại khoa hồi sức đặc biệt, chị Huệ vẫn chưa được gặp con vì phải điều trị cách ly. Người thân cũng rất hạn chế được vào chăm sóc. Chiều cùng ngày, chị Huệ đã tỉnh táo, nói chuyện được. Chị khẽ khàng chia sẻ: “Giờ em vẫn thấy đau, mắt không nhìn xa được nhưng bác sĩ bảo con sinh ra tạm ổn là em hạnh phúc rồi. Giữ được con là mong ước lớn nhất của em. Tiếc là đến giờ em vẫn chưa được gặp con gái”.

ungthumau5
Chị Huệ điều trị tại bệnh viện, hiện sức khỏe đã tạm ổn sau ca mổ.

Bác sĩ Hồng Công Danh, Trưởng khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Từ Dũ) cho biết, trước khi chuyển viện, bệnh nhân được các bác sĩ cả hai bệnh viện hội chẩn và thấy mổ bắt con là việc cần làm để đảm bảo an toàn cho cả thai phụ lẫn thai nhi.

ungthumau6
Con gái của chị Huệ (bên phải) đang được điều trị đặc biệt trong lồng ấp.

ungthumau7
Cháu bé nặng 1.1 kg.

“Sau khi sinh mổ thì bệnh nhân tạm ổn về tình trạng vết mổ, tử cung. Tuy nhiên Huệ bị triệu chứng rối loạn đông máu khiến bạch cầu, tiểu cầu giảm nên nguy cơ bị nhiễm trùng cao. Chúng tôi nhận định nếu không mổ bắt con sớm thì sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ, cả con nên bệnh viện chọn giải pháp chấm dứt thai kì để còn lo được cho mẹ”, bác sĩ Danh giải thích.

ungthumau7

ungthumau8

Cũng theo bác sĩ, con của chị Huệ phải dùng thuốc hỗ trợ phổi nhằm giúp cải thiện tình trạng của bé. Và bé phải nằm trong lồng kính khoảng 3 tuần để sức khỏe bé thực sự tốt hơn. Chị Huệ sẽ nằm ở đây khoảng 3 ngày khi các tình trạng sau sản khoa an toàn rồi sẽ được về để điều trị tiếp.

ungthumau9

ungthumau10
Bác sĩ Danh cho biết, em bé sẽ được chăm sóc đặc biệt trong vòng 3 tuần, còn chị Huệ sẽ tiếp tục được theo dõi điều trị căn bệnh của mình.

Bác sĩ Danh cho biết nhiều trường hợp sinh non chưa đến 1 kg nhưng vẫn được nuôi sống tốt. Trường hợp này vẫn có cơ hội tuy nhiên phải theo dõi chặt chẽ. Các bác sĩ cũng hy vọng bé không bị suy các bộ phận chưa được hoàn thiện trong thai kỳ như mắt, tim, phổi và não.

Thanh mai trúc mã

Tại phòng chờ, anh Vương nói người vợ chính là mối tình đầu tiên và duy nhất của anh. Hai người đều ở trong thị trấn Lộc Ninh (Bình Phước), quen biết nhau từ thời tiểu học. Sau khi yêu nhau được hơn 5 năm thì anh Vương xin hỏi cưới.

ungthumau10
Anh Vương chia sẻ, hai người quen nhau từ bé và yêu nhau được hơn 5 năm thì kết hôn.

Anh chia sẻ: “Lớn lên cùng nhau ở xóm nghèo, biết hoàn cảnh Huệ thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ nên tôi thương Huệ nhiều lắm. Từ nhỏ đã nguyện là người âm thầm bảo vệ, che chở cho Huệ. Giai đoạn tuổi mới lớn tôi ham chơi, bỏ học thì chính Huệ là người động viên giúp tôi thay đổi. Chúng tôi đã yêu thương nhau, mong muốn cùng nhau đi hết cuộc đời”.

“Vương nó rất hiền lành, chỉ tiếc là không học hành đến nơi chốn, hết cấp 2 đã nghỉ. Thấy hai đứa quen nhau lâu, khắng khít nên tôi gả con gái cho. Sau khi cưới, hai đứa sống êm thăm lắm, cùng nhau mở quán bán xiên que, một tháng lại dành vài ngày về thăm tôi”, bà Nguyễn Thị Hà Linh chia sẻ.

ungthumau11
Người chồng an ủi, động viên vợ.

Huệ là con cả trong gia đình 2 người con. Ba mẹ sớm ly hôn, cô ở với ông bà ngoại. Còn Vương thì sớm nghỉ học, từng có thời gian dài làm phục vụ trong nhà hàng ở Sài Gòn.  Lúc Huệ vừa học xong thì cả hai cưới nhau. Hai vợ chồng dành dụm tiền mở quán bán xiên que, mỗi ngày thu nhập hơn 100 ngàn đồng.

“Từ khi vợ mang thai thì tôi làm mọi việc. Nhiều lần cô ấy bán hàng xong thấy đau lưng nên cũng tôi cũng hạn chế cho vợ bán luôn. Buổi chiều bán hàng thì ban ngày tôi đi làm mướn thêm để dành tiền chăm lo hai mẹ con”, anh Vương tâm sự.

ungthumau12
Giọt nước mắt mừng tủi của chị Huệ khi con gái chào đời.

Hai vợ chồng đang hạnh phúc với cuộc sống dù còn nghèo khó thì chị Huệ bị sốt nặng, Qua vài lần chuyển viện, cuối cùng bác sĩ kết luận bị ung thư máu cấp tính khi đang mang thai 28 tuần. Nhưng gia đình người chạy xe ôm, người bán nước mía… nên không đủ kham nổi tiền viện phí lên đến cả hơn chục triệu mỗi ngày. Cuối cùng, hai bên gia đình chọn cách đưa Huệ về nhà.

“Bác sĩ không cho về trong khi lúc ấy tôi lo lắng không biết làm sao có tiền chữa cho vợ. Khi được bệnh viện hỗ trợ điều trị thì cả gia đình chỉ biết đến đâu hay đến đấy với hy vọng mọi chuyện sẽ ổn”, anh Vương chia sẻ.

Người chồng cũng tạm giấu vợ về bệnh tình và thường xuyên động viên vợ yên tâm dưỡng bệnh. Anh Vương và bạn Huệ nói đủ thứ chuyện để cô vui cười. Nhắc đến con là tươi hẳn dù cơ thể đang nóng sốt và suy hô hấp nặng. Và sau khi hoàn cảnh của Huệ được cộng đồng mạng chia sẻ, hai vợ chồng đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các tấm lòng thơm thảo 

 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất