Xưởng hoạt hình xin lỗi vụ hình ảnh dung tục trong phim trẻ em

Một cảnh trong phim “Maya the Bee” trên Netflix của Studio 100 chứa đựng hình ảnh dung tục và khiến nhà chức trách vào cuộc điều tra.

Hồi giữa tuần, nhiều cư dân mạng yêu cầu Netflix phải gỡ bỏ một tập phim Maya the Bee dành cho trẻ em do chứa đựng hình ảnh trông giống bộ phận sinh dục nam. Kênh truyền hình trực tuyến và công ty sản xuất Studio 100 của Pháp đã phải đăng lời xin lỗi khán giả.

Thông cáo báo chí của Studio 100 có viết: “Một hình ảnh kéo dài bốn giây hoàn toàn không thể chấp nhận đã bị phát hiện trong một tập của series kéo dài 78 tập Maya the Bee. Đây chắc chắn là hậu quả đến từ trò đùa vô ý thức của một trong số 150 nhân viên tham gia sản xuất bộ phim”.

Xưởng hoạt hình xin lỗi vụ hình ảnh dung tục trong phim trẻ em-1
Hình ảnh bị cho là trò đùa của một nhân viên khiến Studio 100 hiện bị chỉ trích dữ dội. Ảnh: Netflix.

Khán giả Mỹ là những người đầu tiên phát hiện ra hình ảnh nhạy cảm của tập 35 Maya the Bee. Một người dùng trên Facebook có tên Chey Robinson đã đăng tải ảnh chụp lại khoảnh khắc gây tranh cãi và thu hút sự quan tâm của hàng nghìn phụ huynh khác.

Trong bài viết gốc, Robinson viết: “Hãy để ý tới những gì con các bạn đang theo dõi. Tôi không hề chỉnh sửa bất cứ điều gì. Hình ảnh đến từ tập 35 thuộc mùa một của Maya the Bee. Những thứ thế này không được phép xuất hiện trong một chương trình dành cho trẻ em”.

Tôi cảm thấy thực sự ghê tởm về phát hiện này. Không có lý do gì con cái chúng ta phải trông thấy những điều như thế này. Tôi không rõ liệu các nhà sản xuất có định làm gì, hay công bố nguyên nhân tại sao nó lại xuất hiện hay không”, người này viết thêm.

Maya the Bee là loạt phim hoạt hình của châu Âu dựa trên loạt truyện trẻ em ra đời năm 1912. Netflix chịu trách nhiệm phát hành chuỗi tác phẩm về chú ong ưa phiêu lưu kể từ 2012 do xưởng hoạt hình Studio 100 sản xuất.

Katell France - đại diện của Studio 100 - tiết lộ rằng họ đã “bắt đầu có những hành động pháp lý”. Song, xưởng hoạt hình đồng thời thừa nhận việc tìm ra người nghệ sĩ đã vẽ nên hình ảnh bậy bạ là điều không hề dễ dàng bởi có hơn 150 người đã tham gia vào quá trình sáng tác Maya the Bee.

Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm thủ phạm, nhưng đó là nhiệm vụ khó khăn, nhất là khi có những nghệ sĩ tại cả Pháp và châu Á tham gia”, France cho biết.
 

 

Theo Zing


phim hoạt hình

Tin tức mới nhất