Quảng Nam: Xuyên đêm, tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ chìm ghe

Lực lượng chức năng huyện Đại Lộc cũng như tỉnh Quảng Nam xuyên đêm dưới dòng nước lạnh đã tìm thấy tất cả 6 thi thể nạn nhân trong vụ chìm ghe trên sông Vu Gia.

Sáng nay (26/2), ông Trần Văn Mai - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam - đã thông tin đến về việc lực lượng chức năng đã xuyên đêm tìm thấy tất cả thi thể 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền.

Quảng Nam: Xuyên đêm, tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ chìm ghe-1
Lực lượng chức năng xuyên đêm đã tìm thấy tất cả 6 thi thể nạn nhân trong vụ chìm ghe ở sông Vu Gia.

Ông Trần Văn Mai thông tin, tất cả 6 nạn nhân gặp nạn này được xác định là hai gia đình gồm: Nguyễn Thị Ái - mẹ của 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên; Nguyễn Đình Ba - cha đẻ của anh Nguyễn Hữu Hoàng và con dâu Lê Thị Kim Huệ. Tất cả các nạn nhân đều trú thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc.

Ông Nguyễn Đình Ba là chủ chiếc ghe và là hàng xóm với gia đình bà Nguyễn Thị Ái.

“Nguyên nhân được xác định ban đầu là chiếc ghe chở 10 người đi làm đồng về, khi đến giữa sông gặp gió nồm, sóng lớn nên chiếc ghe chao đảo lật úp khiến toàn bộ người trên ghe chìm dưới sông, may mắn người dân phát hiện vớt được 4 người, còn lại 6 người tử vong. Hiện lãnh đạo huyện đã cử lực lượng xuống động viên cũng như giúp gia đình các nạn nhân”, ông Mai nói.

Quảng Nam: Xuyên đêm, tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ chìm ghe-2
Vụ chìm ghe khiến 6 người tử vong gây ra đau thương cho người dân huyện Đại Lộc.

Cũng trong đêm 25/2, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác từ Hà Nội vào trực tiếp kiểm tra hiện trường, yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Theo ông Hùng, phương tiện này bình thường chỉ chở khoảng 4 - 6 người, nhưng lúc gặp nạn trên ghe có đến 10 người, trong đó có 7 người lớn và 3 trẻ em, thời điểm đi về xuất hiện gió mạnh lại không mặc áo phao. Vụ tai nạn thương tâm này là hoạt động phương tiện dân sinh, trong quá trình đi lại sản xuất. Việc sử dụng phương tiện dân sinh trong quá trình đi lại, sản xuất hiện nay còn rất nhiều bất cập.

Như đã thông tin, vào khoảng 15h30 ngày 25/2, tại sông Vu Gia đoạn qua xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, nhóm gồm 10 người dân địa phương đi lao động về thì gặp nạn. Nhận thông tin, người dân xung quanh đã vớt được 4 người, còn 6 người mất tích.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tin-tuc/quang-nam-xuyen-dem-tim-thay-thi-the-6-nan-nhan-trong-vu-chim-ghe-1062210.html

lật thuyền tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất