Y án tử hình kẻ côn đồ sát hại thiếu nữ 16 tuổi

“Bị cáo nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự gì. Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho bị hại nên tử hình thì cao quá”, Long nói tại tòa.



Ngày 17/3, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa Nguyễn Trí Long (27 tuổi, ở huyện Hoài Đức) và Nguyễn Quang Tùng (25 tuổi, ở quận Ba Đình) ra xử tội Giết người, Che giấu tội phạm. Nạn nhân là cháu Linh (16 tuổi) không có thù oán gì với anh ta.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Long có mâu thuẫn với chị Lan (38 tuổi, mẹ cháu Linh) liên quan đến chuyện tiền bạc. Ngày 19/11/2015, Long rủ Tùng sang nhà chị Lan lấy tiền. Đến nơi, anh ta bảo thanh niên đi cùng mình vào xem chị Lan có nhà không. Thấy Linh xuống mở cửa ngách cho bạn gái vào, Tùng gọi Long đến giải quyết.


Bị cáo Long (cúi mặt), Tùng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Vân Thanh.

Tại đây, Long hỏi Linh tính sao với món nợ của mẹ mình khiến hai bên xảy ra xô xát, to tiếng. Tức giận, Long giơ tay tát vào mặt nữ sinh 16 tuổi.

Khi nạn nhân phản ứng lại, anh ta rút dao đâm thiếu nữ tử vong tại chỗ. Gây án xong, hung thủ được Tùng chở đi khỏi hiện trường. Với hành vi trên, cấp sơ thẩm tuyên Long tử hình về tội Giết người, Tùng 4 năm tù tội Che giấu tội phạm.

Ra tòa hôm nay, Long và Tùng khẳng định giữ nguyên kháng cáo xin giảm án. Thấy vậy, HĐXX phân tích, khuyên Tùng nên rút bởi bản thân anh ta đã có tiền sự, mức án 4 năm tù cấp sơ thẩm tuyên là thỏa đáng.

Đối với Long, HĐXX cho rằng động cơ phạm tội của bị cáo là không thể chấp nhận được. Việc đâm trẻ em gái mà không có mâu thuẫn gì là rất côn đồ, mức án tử hình là đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, Long vẫn khẳng định không rút kháng cáo.

Long nói: “Bản thân bị cáo có nhân thân tốt, chấp hành pháp luật lại chưa có tiền án tiền sự gì. Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho bị hại nên tử hình thì cao quá”.

Trong phần tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo Long cho rằng nội dung vụ án đã được cấp sơ thẩm làm rõ song cần xem xét, cân nhắc thêm nguyên nhân xảy ra vụ việc... Luật sư cho rằng do bị ức chế, thân chủ của mình mới dùng dao đâm vào ngực cháu bé gây tử vong.

Khi vụ án xảy ra, bố mẹ bị cáo rất đau lòng, nhưng do quá nghèo, không có điều kiện để bồi thường, khắc phục hậu quả cho con trai. “Bố bị cáo Long đang ốm phải chữa bệnh ở nhà. Bản thân gia đình bị cáo đã nhiều lần sang nhà bị hại nói chuyện, dù mẹ cháu Linh đã tha thứ nhưng bố Long kiên quyết không tha thứ cho con trai mình”, luật sư bào chữa cho Long trình bày.

Nói lời sau cùng, kẻ sát hại thiếu nữ 16 tuổi mong HĐXX xem xét, giảm án từ tử hình xuống chung thân. “Bị cáo sẽ cải tạo tốt để sớm được khoan hồng, làm lại cuộc đời và đền bù hậu quả cho bị hại”, Long nói.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bác đơn kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo Zing


kẻ côn đồ sát hại thiếu nữ 16 tuổi tử hình

Tin tức mới nhất