Yêu nhau 7 năm, cô gái vẫn quyết chia tay vì bạn trai "gia đình be bét, công việc thì không"

Những dòng tâm sự của một cô gái quyết định chia tay mối tình 7 năm vì bạn trai đã 27 tuổi nhưng không có việc làm, 2 năm ngồi chờ người nọ người kia xin việc cho đang khiến rất nhiều người tranh cãi.

Lại thêm một câu chuyện trên trang NEU Confessions (confession của trường ĐH Kinh tế quốc dân) thu hút sự chú ý của cư dân mạng mới đây, đó là câu chuyện chia tay bạn trai đã yêu nhau được 7 năm của một cô gái vì lý do anh chàng này 27 tuổi rồi nhưng không có việc làm.

Yêu nhau 7 năm, cô gái vẫn nhất quyết chia tay vì bạn trai 27 tuổi gia đình be bét, công việc thì không - Ảnh 1.
 Dòng chia sẻ này đã khiến dân tình tranh cãi rất nhiều.

Chính xác thì dòng confession này đã kể lại cuộc hội thoại của cô bạn này và người yêu khi nói chia tay. Theo lời kể thì người yêu của cô bạn đã 27 tuổi nhưng "gia đình be bét, công việc thì không" suốt 2 năm qua vẫn chờ người này người kia xin việc, "không tự lăn mình ra cuộc sống, tìm một công việc mà làm nuôi bản thân". Suốt cuộc trò chuyện, anh chàng này vẫn muốn "chờ nốt năm nay" khi lấy lý do mới ra trường và đứa nào mới ra chả vậy. Cô gái này cũng có những lý lẽ của riêng mình:

"- Tháng 10 này em mới chính thức ra trường mà bây giờ đã có một danh sách những cái tên của bạn bè đè lên em bởi chúng nó có công ăn việc làm rồi, đứa thì lương cao, đứa thì ổn định hẳn. Em áp lực lắm. Em cảm thấy bản thân thua kém chúng nó rồi. Nhưng người yêu em cũng thua người yêu chúng nó. Anh lớn tuổi nhất trong số các anh người yêu của các bạn lớp em nhưng anh lại bê bết nhất trong số đó. Thật sự em quá áp lực.

- Anh mới ra trường mà. Đứa nào mới ra chả vậy. Em cho anh thời gian.

- Không anh ơi, anh lấy ai ra để so sánh "đứa nào mới ra trường chả vậy". Anh toàn lấy những đứa thấp kém nhất lớp để so sánh rồi. Còn em, đã so là phải so với người đứng đầu. Và em thì đang thua rất nhiều bạn chứ đừng nói đến bạn giỏi nhất. Bạn bè anh chơi cùng không có một ai là có tương lai, không có ai có điểm sáng. Anh chơi với những người như thế anh nhụt trí là phải. Em chờ đợi, cho anh thời gian quá nhiều. Tuổi thanh xuân của em trôi đi nhanh chóng cùng với anh. Thuở cơ hàn của anh đầy ắp hình bóng em, và không biết bao giờ anh mới có trí, mới lăn lội làm ăn, mới biết được cái cảm giác thua kém người đã từng kém mình nó như thế nào."

Yêu nhau 7 năm, cô gái vẫn nhất quyết chia tay vì bạn trai 27 tuổi gia đình be bét, công việc thì không - Ảnh 2.

Kết lại dòng chia sẻ của mình, cô bạn kiên quyết "em không đợi được nữa. Em có thể yêu 1 người chưa giàu, chứ không phải 1 người mãi nghèo, mãi sống trong tư tưởng "bạn bè anh toàn thế", " không có đứa nào hơn anh đâu". Mong rằng anh sẽ làm em hối hận vì bỏ anh chứ không phải vì đã từng yêu anh."


Đến hiện tại, đoạn chia sẻ này đã nhận được hơn 10.000 like cùng rất nhiều chia sẻ và bình luận của cư dân mạng. Không ít người ủng hộ và khẳng định cô gái lựa chọn chia tay là đúng đắn, bởi anh chàng trong câu chuyện quả thực không hề có ý chí, thụ động, con trai đã 27 tuổi rồi còn như thế thì cuộc sống sau này sẽ không thể có tương lai. Một số người còn nói thêm cô bạn này đã sống rất thực tế, 7 năm yêu nhau là khá dài nhưng để lập gia đình thì không thể ở cạnh một người con trai lười cả trong suy nghĩ như này được.

Yêu nhau 7 năm, cô gái vẫn nhất quyết chia tay vì bạn trai 27 tuổi gia đình be bét, công việc thì không - Ảnh 3.

Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn là những ý kiến trái chiều khi cho rằng có phải cô gái này quá tham vọng không? "Đọc những gì cô ấy viết xem, giọng điệu có vẻ như rất muốn hạ thấp bạn trai của mình. Đã vậy lại còn so sánh bạn trai với những người khác, chê bai cả bạn bè của anh ấy? Rồi hình  như cũng tị nạnh với đám bạn của mình nữa? So sánh như thế này thì lại chả áp lực?" - Facebook N.L bình luận.

Cùng với suy nghĩ này, Facebook L.V.B comment: "Chưa giàu không có nghĩa là sẽ mãi nghèo, có mấy ai 27 mà sự nghiệp thành công hay giàu có từ chính bàn tay đâu! Nói ra mới biết là người không biết hy sinh cho bạn trai, bỏ đi rồi mốt ngồi hối hận, bao nhiêu tuổi mà nói tuổi thanh xuân trôi nhanh? Giờ mới ra trường chưa có công việc làm thì đừng đòi hỏi bạn trai mình phải có công việc, trước khi nói thì nhìn lại bản thân".

Hiện tại, dòng chia sẻ này vẫn đang nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, cũng như tạo được một cuộc tranh luận nhiều chiều về chuyện yêu một người lười biếng và không có ý định xây dựng sự nghiệp ổn định. Yêu một chàng trai 27 tuổi nhưng không có công việc, cũng như chây ì tìm việc thì chia tay như vậy là đúng, cho dù đã yêu đến 7 năm? Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Hãy cùng chia sẻ quan điểm với chúng tôi nhé.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất