'Tra nam' Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ 'Penthouse' mà vụt sáng

Vai diễn Ha Yoon Cheol không chỉ giúp tên tuổi của Yoon Jong Hoon vụt sáng mà còn giúp anh nhận được giải thưởng diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp tại "SBS Drama Awards 2020".

Sau phần 1 thành công, Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu) trở lại với phần 2 và tiếp tục "gây bão" khi luôn thống trị các BXH phim truyền hình của Hàn Quốc.

Bộ phim có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như: Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene hay Uhm Ki Joon. Trong số đó, nam diễn viên Yoon Jong Hoon vào vai "bác sĩ Ha" có lẽ là cái tên mờ nhạt nhất.

Tra nam Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ Penthouse mà vụt sáng-1

Yoon Jong Hoon sinh năm 1984 tại tỉnh South Chungcheong (Hàn Quốc). Anh bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 2006, khi vừa bước qua tuổi 22.

Đã 15 năm hoạt động trong nghề nhưng tên tuổi của Yoon Jong Hoon vô cùng mờ nhạt ở làng giải trí xứ Hàn và chỉ thật sự bật lên khi tham gia Penthouse. Tuy nhiên, con đường để anh có được vai diễn này cũng không hề dễ dàng.

Tra nam Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ Penthouse mà vụt sáng-2

Yoon Jong Hoon từng theo học ngành ngôn ngữ của đại học Daejeon nhưng xin bảo lưu vì đam mê diễn xuất. Bỏ ngoài tai lời can ngăn, anh quyết định đến Seoul xây dựng sự nghiệp.

Trong khoảng thời gian đầu, do không có quan hệ cũng như chưa có nền tảng căn bản về diễn xuất nên Yoon Jong Hoon vừa phải tìm kiếm cơ hội thử vai, vừa làm những công việc khác để bảo đảm cuộc sống. Anh phải sống ở phòng trọ trong khu ổ chuột, ban ngày đi thử vai, tối về lại đi làm thuê.

Tra nam Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ Penthouse mà vụt sáng-3

Trong suốt sự nghiệp, Yoon Jong Hoon từng tham gia khá nhiều phim như: Lời Hồi Đáp 1994, Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn, Nhà Sử Học Goo Hae Ryung hay Vô Tình Tìm Thấy Haru... Tuy nhiên, những vai diễn của anh chủ yếu là vai phụ không mấy nổi bật nên dù xuất hiện trên màn ảnh đều đặn nhưng anh chẳng được khán giả chú ý. 

Bước ngoặt rực rỡ trong sự nghiệp chỉ đến khi Yoon Jong Hoon được góp mặt trong Penthouse - một siêu phẩm đình đám của đài SBS.

Tra nam Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ Penthouse mà vụt sáng-4

Vào vai bác sĩ Ha Yoon Cheol trong Penthouse, Yoon Jong Hoon gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai và trẻ trung hơn hẳn so với độ tuổi U40.

Xuất hiện bên cạnh nhiều diễn viên thực lực như Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene hay Uhm Ki Joon, diễn xuất của Jong Hoon không hề kém cạnh. Anh đưa khán giả đi từ cảm xúc "hơi ghét" ở Penthouse phần 1 tới "mê như điếu đổ" ở 4 tập đầu Penthouse 2, và giờ là "ghét cay ghét đắng".

Tra nam Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ Penthouse mà vụt sáng-5Tra nam Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ Penthouse mà vụt sáng-6

Tỏa sáng trong "bom tấn" Penthouse, ít ai biết vai diễn "bác sĩ Ha" mà Yoon Jong Hoon có được chỉ là tấm vé vớt. Vốn dĩ ban đầu nhân vật này được trao cho nam diễn viên Oh Man Suk. Dù đã nhận kịch bản nhưng Oh Man Suk lại bất ngờ rút lui.

Nhờ cú "quay xe" của đồng nghiệp, Yoon Jong Hoon được chọn thay thế và mang về thành công lẫy lừng.

Tra nam Ha Yoon Cheol, 15 năm mờ nhạt nhờ Penthouse mà vụt sáng-7
Vai "bác sĩ Ha" ban đầu được giao cho diễn viên Oh Man Suk.

Vai diễn Ha Yoon Cheol không chỉ giúp tên tuổi Yoon Jong Hoon vụt sáng mà còn giúp anh nhận giải thưởng diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp tại SBS Drama Awards 2020. Đây là một thành tích vô cùng xứng đáng cho niềm đam mê và những nỗ lực của nam diễn viên điển trai này.

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yoon-jong-hoon-toa-sang-nho-vai-dien-trong-penthouse-n-254929.html

diễn viên Hàn Quốc penthouse

Tin tức mới nhất