Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải

Nhân viên văn phòng, người đi học có đặc thù là phải sử dụng máy tính cũng như ngồi trong thời gian dài. Chúng cũng chính là nguyên nhân gây ra những vấn đề sức khỏe dưới đây!



Tăng cân, béo bụng

Khi làm việc với máy tính quá lâu hoặc ngồi nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Chúng cũng khiến những chất béo khó được chuyển hóa, gây tích tụ mỡ thừa và số đo vòng 2 tăng lên đáng kể.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên chuyển tư thế và vận động sau khoảng 1 giờ làm việc. Sau bữa trưa, bạn nên dành khoảng 20 phút nghỉ ngơi để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải - Ảnh 1.

Thường xuyên đau nhức người

Những tư thế khi làm việc như: nằm gục xuống bàn, ngồi cong người,...chính là nguyên nhân khiến khung xương bị ảnh hưởng. Chúng cũng khiến bạn gặp phải tình trạng đau nhức lưng, hông và cổ. 

Để tránh tình trạng trên, bạn nên ngồi ở tư thế đúng chuẩn như: hai chân để thoải mái, lưng thẳng hơi ngả ra phía sau một góc khoảng 135 độ là tốt nhất. Ngoài ra, thay vì ngồi quá lâu khiến người bị mỏi, bạn nên đứng dậy và vận động tay chân giữa những giờ giải lao.

Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải - Ảnh 2.

Mỏi và khô mắt

Khi mắt liên tục nhìn và tiếp xúc với ánh sáng từ màn hình máy tính sẽ gây ra tình trạng mỏi và khô mắt. Lâu dài, bạn còn có thể gặp phải các vấn đề như cận thị, rối loạn thị giác. Tuy nhiên tình trạng này hoàn toàn có thể được ngăn ngừa nhờ thực hiện những điều sau.

Đầu tiên, bạn hãy nhớ để mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút giữa mỗi giờ làm việc. Sau đó, bạn có thể đan xen những bài tập dành cho mắt để cải thiện thị lực. Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như: cà rốt, cá béo cũng rất tốt cho mắt đó nhé!

Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải - Ảnh 3.

Chuột rút hoặc tê chân

Ngồi liên tục trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Ảnh hưởng tập trung vào vùng xương chậu và các chi khiến bạn dễ gặp phải tình trạng chuột rút hoặc tê chân.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng này đó chính là thường xuyên tập luyện mỗi ngày. Hơn nữa, những hoạt động vận động nhỏ giữa các giờ làm việc cũng giúp bạn ngăn ngừa chúng hiệu quả đấy!

Theo Tri Thức Trẻ

Quizz: Mái tóc tiết lộ những bí mật của bạn

0 0 0

Ông bà ta có câu: "Cái răng cái tóc là góc con người". Hãy cùng tìm hiểu mái tóc của bạn đang tiết lộ những bí mật nào nhé!

Cứ mụn xong là vết thâm sẹo đầy mặt, giờ thì đã có cách trị dứt điểm rồi đây

4 0 4

Tình trạng vết thâm hay sẹo do mụn để lại khiến bạn trị mãi mà không hết. Đừng lo lắng bởi loại mặt nạ sau đây sẽ giúp bạn tạm biệt chúng ngay thôi!

5 lầm tưởng phổ biến về việc giảm cân

0 0 0

Đặc điểm chính trong cuộc chiến giảm cân của chúng ta là sự ồn ào không cần thiết, nhưng thiếu thông tin chính xác.

43 tuổi, Kate Beckinsale vẫn giữ được vóc dáng nuột nà như gái đôi mươi và đây chính là bí quyết

0 0 0

Kate Beckinsale tập luyện cường độ cao để cơ săn chắc, giữ dáng hiệu quả. Nhưng 5 năm trở lại đây, cô tìm đến yoga vì chấn thương sau đóng phim.

4 nguyên nhân khiến bạn tập luyện thất bại

0 0 0

Nếu bạn tập luyện thường xuyên nhưng không đạt kết quả như mong muốn, có thể đã mắc những lỗi sai sau đây.

4 cách bổ sung canxi đơn giản, cực hiệu quả có thể bạn chưa hề biết

0 0 0

Bổ sung canxi như thế nào để an toàn và hiệu quả? Dưới đây là 5 cách để bổ sung canxi mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

'Lạc hồn' vì đường cong siêu tưởng của gái đẹp phòng tập

17 0 17

Nhờ tập luyện nhiều cô gái biến mình trở thành búp bê phiên bản người thật.

6 cách đơn giản giúp giảm tác hại khi ngồi nhiều

5 0 5

Một số cuộc nghiên cứu cho thấy 75% nguyên nhân gây đau khớp, mỏi cơ là ngồi sai tư thế khi làm việc và 25% do không biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Lười tập thể dục giảm cân thì hãy áp dụng 8 cách sau

2 0 2

Cập nhật ngay các phương pháp đơn giản giúp kiểm soát cân nặng mà chẳng tốn giọt mồ hôi nào.

Xem thêm tin khác