Cách làm kem phủ bánh đơn giản không cần kem tươi

Bạn vẫn có thể làm được những chiếc kem phủ ngon đơn giản mà không cần kem tươi qua hướng dẫn cách làm kem sau.

1. Cách làm kem phủ bánh từ sữa tươi

Cách làm kem phủ bánh đơn giản không cần kem tươi-1

Nguyên liệu gồm có:

- Gelatine: 1 lá hoặc 3g bột.

- Sữa tươi: 200ml.

- Đường xay: 100g.

- Vani: 1tsp.

Dụng cụ làm bánh là máy đánh trứng cầm tay, để bàn  hoặc dụng cụ đánh trứng bằng tay, que đánh trứng cầm tay,...

Cách làm kem như sau:

- Mua gelatine về bạn ngâm lá hoặc bột với khoảng 50ml nước lạnh trong vòng 20 phút để gelatine nở mềm.

- Lấy 1 chiếc nồi sạch, lau khô rồi đổ sữa tươi, vani cùng đường xay vào. Bắc nồi lên bếp đun nhỏ lửa đến khi sữa sôi rồi đổ hết vào một chiếc tô lớn. Chú ý tô phải được cho vào ngăn đá lạnh trước 20 phút. Tiếp tục cho gelatin đã nở mềm vào và khuấy đều cho tất cả hòa quyện vào nhau.

- Bỏ âu sữa vào ngăn đá tủ lạnh, 10 phút lại đem ra đánh đều 1 lần, làm khoảng 4-5 lần như vậy rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và lại cho tiếp vào ngăn đá thêm 10 phút nữa. 

- Lấy tô hỗn hợp trong tủ lạnh ra rồi dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp đến khi bông lên. Như vậy là đã có âu kem tươi ngon tuyệt để trang trí rồi đấy. Bạn hãy áp dụng thử ngay nhé.

2. Cách làm kem phủ bánh từ bơ

Cách làm kem phủ bánh đơn giản không cần kem tươi-2

Nguyên liệu:

- Bơ nhạt: 100g (để ở nhiệt độ phòng cho mềm). Nên chọn bơ chất lượng cao, không nên dùng loại bơ kém chất lượng sẽ làm mất vị ngon và màu sắc khi làm bánh.

- Lòng trắng trứng: 1 lòng.

- Vani: 1/2 thìa cafe.

- Đường: 30-40g (có thể điều chỉnh tùy khẩu vị).

Cách làm kem như sau:

- Lòng trắng trứng đem hấp cách thuỷ bằng cách đun một nồi nước sôi, bỏ chiếc âu to đựng lòng trắng sao cho âu vừa miệng nồi và đáy không bị chạm nước. 

- Tiếp theo cho thêm đường vào khuấy cùng lòng trắng trứng khoảng 70 độ, tức là khi bạn thấy đường tan và trứng kéo sợi vào với nhau là đạt.

- Bỏ tô lòng trắng trứng ra rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên đến khi có chóp nhọn và bóng mượt, dẻo thì dừng lại.

- Bơ đem cắt thành từng viên nhỏ, đảm bảo bơ phải mềm và không bị chảy. Sau đó cho từng viên bơ vào tiếp tục đánh trứng lên, không được cho bơ vào cùng một lúc. Sau khi hết bơ thì bật máy đánh ở mức độ cao nhất cho thật mịn khoảng 30 giây.

- Thêm vani vào trứng đánh thêm khoảng 1 phút cho hòa quyện. Vậy là xong món kem bơ kiểu Thụy Sĩ ngon tuyệt cho những chiếc bánh kem của bạn rồi.

Cách làm kem phủ bánh không cần kem tươi thật đơn giản phải không nào? Tại sao bạn không vào bếp và áp dụng làm thử ngay nhỉ. Chúc các bạn thành công!

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao