Cô gái Hà Nội vào Sài Gòn nấu toàn món thịnh soạn, ai ăn cũng chê vì lý do này

T.Huyền cho biết, cô từng rất tự tin về trình độ nấu ăn nhưng đến khi vào Sài Gòn sống thì lại phải… hoang mang.

Là người Bắc vào Sài Gòn sinh sống, cô gái trẻ T.Huyền vốn rất tự tin mình có thể tự lực cánh sinh tại nơi đất khách nhờ trình độ nấu ăn. Vậy nhưng cứ mỗi lần hí hửng trổ tài đảm đang đãi bạn bè miền Nam thì T.Huyền lại toàn bị chê “dở tệ”, đến nỗi chính cô nàng cũng phải… hoang mang.

Kèm theo lời than thở, cô gái trẻ đăng hàng loạt những mâm cơm tự nấu, từ những bữa ăn gia đình đủ các món rau, mặn, xào, canh như thịt kho tàu, giả cầy, canh riêu cua, nem rán Hà Nội… cho đến các món ăn vặt như bún măng vịt, bún đậu mắm tôm… lên mạng xã hội nhờ cư dân mạng phân giải.

Nhìn những bữa cơm tự nấu khá thịnh soạn, gọn gàng của T.Huyền, dân tình nhanh chóng “bắt bệnh” lý do cô nàng bị chê. Nguyên nhân hóa ra đơn giản chỉ vì khẩu vị cùng cách nêm nếm khác biệt giữa các vùng miền.

Bạn Khánh Trần giải thích “Mỗi miền mỗi vị nên vậy đó mà. Tui miền Nam tui mê đường mê ngọt thì tui nói món miền Nam ngon. Nhưng tui có đam mê ăn uống tất cả các món ngon vùng miền nha”.

Facebooker Trọng Nhân cũng nhận định “Khẩu vị tùy cá nhân mỗi người ở từng vùng miền nên không thể khẳng định bạn nấu thế là ngon hay dở được. Ai quen ở đâu thì thấy hương vị ở đó ngon. Người Bắc ăn hơi mặn, người Trung ăn cay, người miền Nam lại thích ngọt. Nhưng vẫn có lời khen vì mâm cơm chuẩn quá nha. Mâm cơm ngon nhất vẫn là đồ ăn quê nhà. Đi đâu cũng không ngon bằng nhà mình”.

Cô gái trẻ Thảo Nguyên cũng đồng tình “Bạn khéo tay quá. Bắc, Trung, Nam đồ ăn mỗi nơi ngon một kiểu, không nơi nào giống nhau hoàn toàn. Vậy nên câu trả lời cho những mâm cơm của bạn ngon hay dở là tùy từng người nha”.


Những mâm cơm của T.Huyền khá chỉn chu với những món ăn mang hương vị Bắc bộ như canh rau ngọt nấu thịt, chả lá lốt, thịt kho dừa, bí xào, cá nướng.


Cô nàng còn có thể nấu được cả bún măng vịt


Hay bún đậu mắm tôm chuẩn vị Hà thành


Nem rán Hà Nội ăn cùng đậu rán, mắm tôm.

Nhiều bạn trẻ cũng hào hứng khoe những câu chuyện hài hước của bản thân khi có dịp được trải nghiệm ẩm thực các vùng miền ở Việt Nam.

“Mình là gái Bắc, lấy chồng Huế, mâm cơm hôm nào cũng đủ cả hai miền nhưng cả nhà ai cũng thích này”

“Mình cũng dân Bắc và Nam, lúc đầu ăn không quen vì ngọt quá nhưng bây giờ thì lại nghiện luôn”

“Bố mình miền Trung, mẹ mình miền Bắc, mình được sinh ở trong Nam. Nhưng mình cũng “kén ăn” phết đây, chỉ ăn được món ngon thôi, dở là không ăn được. Chẳng cần phân biệt vùng miền”

“Mình người miền Trung, từng ra Hà Nội học 3 năm. 2 tháng đầu mới ra, mình ăn không quen vì món gì cũng nhạt và cái gì cũng luộc. 10 năm sau mình vào Nam sống, lúc đầu ăn đồ ăn Nam thấy cũng hơi ngọt. Nhưng bây giờ món Bắc – Trung – Nam cái gì mình cũng ăn được tốt. Ăn lắm nên giờ béo ú luôn”….


Bát canh cua cà pháo người miền Bắc nhìn là thèm.


Tô bún bò Huế đậm đà hương mắm ruốc, cay nồng vị sả ớt của miền Trung làm say đắm lòng người.


Món cá kho tộ "đánh bay" nồi cơm của ẩm thực Nam Bộ.

Điều kiện tự nhiên, văn hóa, lối sống khác biệt của các tỉnh thành trải dài trên mảnh đất hình chữ S đã mang đến cho ẩm thực Việt rất nhiều món ăn với cách chế biến, nguyên liệu và hương vị phong phú. Đó cũng là lý do mà nhiều người khi lần đầu thưởng thức những món ăn của vùng khác thường có cảm giác không quen miệng, tuy nhiên ăn lâu dần, thì lại rất dễ bị “nghiện”.

Theo Khám Phá


món ngon cư dân mạng

Tin tức mới nhất