'Học mót' mẹ đảm nghệ thuật cắt và xếp giò đạt 3 tiêu chí 'đẹp, vừa miệng, dễ gắp'

Cách cắt và bày giò kiểu lạ mắt này có nguồn gốc từ một mâm cỗ trên mạng xã hội, chị Vui Đoàn thấy hay ho nên áp dụng thử.

Một bữa cơm ngon miệng không chỉ gồm thực đơn đa dạng, phong phú mà còn ở cách trình bày hút mắt trên từng món ăn. Thời gian qua, dân tình liên tục những chia sẻ những video hướng dẫn cắt và xếp giò nghệ thuật để biến bữa tiệc gia đình trở nên đẹp và ấn tượng hơn. 

Tuy nhiên điểm chung của các video hướng dẫn cắt giò chả chủ yếu tạo hình hoa lá đẹp mắt nhưng lại có cách thực hiện không đơn giản, chưa kể còn khó gắp. Vậy nên mới đây, chị Vui Đoàn (35 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) đã chia sẻ một cách cắt và xếp giò vừa đẹp mắt, vừa miệng lại dễ gắp. 


Video: Cách cắt và xếp giò đạt 3 tiêu chí đẹp, vừa miệng, dễ gắp của mẹ đảm.

Trong video, với 3 nhát cắt đầu tiên để chia đều miếng giò thành 6 phần bằng nhau nhưng không khiến chúng bị tách ra. 3 nhát dao tiếp theo cắt dọc ở 3 cạnh khoanh giò nhằm tạo thành một tam giác lớn ở trung tâm. Sau đó, bày nguyên phần tam giác lớn vào đĩa. Phần cạnh thừa xếp thành tam giác nhỏ và đặt ở giữa 3 cạnh của tam giác lớn là hoàn thành.

Học mót mẹ đảm nghệ thuật cắt và xếp giò đạt 3 tiêu chí đẹp, vừa miệng, dễ gắp-1
Đây là thành phẩm sau khi cắt.

Chia sẻ của mẹ đảm nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều chị em bởi đơn giản, nhanh chóng mà vẫn đẹp mắt. Chia sẻ với 2sao.vn, mẹ đảm Vui Đoàn bày tỏ, mặc dù vẫn có công việc riêng bên ngoài nhưng nấu ăn và làm đồ handmade được xem như một niềm đam mê bất tận của chị.

Một trong những món ăn thường xuyên trên mâm cơm thường ngày của gia đình, đó là: Giò chả. Nhưng trước đây, mẹ đảm thường cắt khoanh giò theo cách truyền thống, không có gì đặc biệt.

Học mót mẹ đảm nghệ thuật cắt và xếp giò đạt 3 tiêu chí đẹp, vừa miệng, dễ gắp-2
Một mâm cơm thường ngày của nhà chị dù đơn giản nhưng hút mắt nhờ món ăn ngon và khoanh giò được cắt lạ mắt.

Cách cắt và bày giò lạ mắt trên có nguồn gốc từ một mâm cỗ trên mạng xã hội, chị thấy hay ho nên áp dụng thử. Từ khi biết tới kiểu cắt giò thú vị này, chị đã bỏ qua cách truyền thống và chỉ áp dụng bài trí kiểu này cho mâm cơm, bữa tiệc của gia đình.

Thông qua một hội nhóm nấu ăn, chị Vui muốn chia sẻ "bí kíp" bày và cắt giò trên để mọi người cùng tham khảo và học hỏi thêm một số mẹo vặt nấu ăn. Chị cảm thấy thích thú khi bài viết của mình lại nhận được sự chú ý như vậy.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet


mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao