Nên và không nên ăn những thực phẩm này trước mỗi chuyến bay

Để có một chuyến bay an toàn và thoải mái, du khách nên lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, tránh một số đồ ăn có thể khiến bạn mệt mỏi.

Ở độ cao 10.000m so với mặt đất, cộng thêm việc thay đổi áp suất dễ khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi. Bởi vậy, việc lựa chọn thực phẩm trước mỗi chuyến bay là điều rất quan trọng, giúp bạn có được sự thoải mái và an toàn.

Nên ăn những gì

Các thực phẩm chứa protein cao

Bạn không nên để bụng đói khi đi máy bay, cũng như tránh những thực phẩm gây đầy hơi. Ngược lại, nên chọn những món ăn chứa lượng protein cao mà ít mỡ như cá hồi, ức gà hay trứng luộc…

Thực phẩm ít muối

Cảm giác đầy bụng khó chịu do các thực phẩm nhiều muối gây nên. Trong môi trường gò bó như trên máy bay, cảm giác này càng rõ nét hơn. Bởi vậy, du khách chỉ nên chọn những món thực phẩm ít muối như hoa quả tươi, vừa cung cấp nước bổ xung lượng đường tự nhiên, vừa có lợi cho tiêu hóa.

Sữa chua

Đây là loại thực phẩm rất có lợi cho cơ thể, vừa giàu protein, giúp cân bằng và tốt cho hệ tiêu hóa, giảm tình trạng ợ chua. Đừng quên trước mỗi chuyến bay hãy ăn một hộp sữa chua và ít hoa quả tươi.

Trà thảo mộc

Hãy uống một tách trà thảo mộc sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, cung cấp đủ nước và dễ chịu hơn trong mỗi chuyến bay.

Nước với một vài lát chanh

Hãy cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể trước khi bay. Để bổ sung thêm vitamin C, đừng quên thả vào nước một vài lát chanh.

Nên tránh ăn những gì

Bông cải xanh, súp lơ

Những loại rau xanh này rất tốt cho cơ thể, nhưng lại không nên ăn chúng trước khi đi máy bay. Chúng sẽ khiến cơ thể bạn nặng nề, khó chịu về đường tiêu hóa.

Các loại đậu

Cũng như bông cải xanh, các loại đậu rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại không nên ăn trước khi bay. Ăn nhiều đậu sẽ tạo ra hơi dư thừa trong hệ tiêu hóa, khiến bạn ấm ách tức bụng trong suốt chặng bay dài.

Đồ uống có ga

Nên tránh mọi loại đồ uống có ga trước khi bay, bởi sẽ khiến bạn ợ hơi liên tục do đồ uống đi vào dạ dày, bị nở trong tình trạng thay đổi điều kiện áp suất.

Đồ ăn nhanh

Các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn xuất hiện rất hấp dẫn tại những nhà ga ở sân bay và thu hút lượng lớn thực khách tới dùng bữa. Tuy nhiên, đồ ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ chất béo. Nếu ăn chúng trước khi bay, cơ thể bạn sẽ thấy ì ạch khó tiêu, đặc biệt khi chuyển hóa chất béo trong điều kiện áp suất thay đổi.

Những thứ đồ uống có chứa chất kích thích

Rượu, bia, hay café, soda là những thứ đồ uống chứa chất kích thích và bạn nên tránh. Những món đồ này sẽ khiến bạn ợ hơi liên tục khi áp suất thay đổi, gây nên một chuyến bay khó chịu và mệt mỏi.

Theo Dân Trí


thực phẩm

Tin tức mới nhất