10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

Trang Richest mới đây công bố danh sách 10 bạn trẻ có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới trong năm 2015.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

10. Ahmed Mohamed (14 tuổi) chế tạo đồng hồ (được cho là bom) từng bị cảnh sát bắt và chỉ được thả sau khi nhà chức trách xác nhận phát minh này không phải mối đe dọa. Hình ảnh nam sinh nhờ vậy lan toả trên khắp các mặt báo, được rất nhiều người ủng hộ, trong đó có Tổng thống Obama, Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, CEO Facebook Mark Zuckberg. Thậm chí, đích thân Tổng thống Obama đã mời Ahmed tới Nhà Trắng để trò chuyện và chiêm ngưỡng phát minh của cậu.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

9. Silento (17 tuổi) - rapper người Georgia (tên thật là Richard Lamar Hawk) - đã thể hiện hit Watch Me (Whip/Nae Nae), công phá tất cả các bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Bài hát với tiết tấu hiện đại và trẻ trung nhanh chóng phổ biến trên toàn thế giới, thậm chí nhiều người nổi tiếng cũng cover và nhảy theo nhạc. Kể từ khi phát hành trên YouTube trong tháng 6, MV của Silento đã thu hút hơn 500 triệu lượt xem. Cậu còn được đề cử giải thưởng Teen Choice và Video âm nhạc của MTV trước khi tốt nghiệp trung học.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

8. Muaz Nawaz (13 tuổi), Daanyaal Ali and Chirag Shah (14 tuổi) - theo học tại Isaac Newton Academy, Anh - đã phát minh một trong những sản phẩm đột phá nhất trong năm - bao cao su phát sáng và thay đổi màu sắc khi phát hiện những bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Các chuyên gia y tế tin rằng, sáng chế này có khả năng làm giảm đáng kể số lượng STDs trên thế giới. Nhiều nhà sản xuất bao cao su đã liên hệ với 3 nam sinh để bàn chuyện hợp tác kinh doanh.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

7. Moziah Bridges (13 tuổi) hay “Mo” còn ít tuổi nhưng đã là ông trùm kinh doanh. Cậu bé ra mắt thương hiệu thời trang nơ cổ áo Mo’s Bows lúc 9 tuổi và được nhiều người biết đến khi trở thành doanh nhân trẻ nhất trên chương trình khởi nghiệp Shark Tank. Kể từ khi thành lập, doanh thu của công ty Moziah lên tới hơn 200.000 USD mỗi năm.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

6. Shawn Mendes (17 tuổi) là ca sĩ trẻ người Canada được ví như Justin Bieber. Năm 2013, Shawn nổi lên như hiện tượng trên Vine với những video thu hút hàng triệu người xem. Album đầu tay Handwritten ra mắt tại vị trí quán quân bảng xếp hạng US Billboard 200 cùng doanh số trong tuần đầu phát hành đạt 106.000 bản, giúp Shawn trở thành người trẻ nhất có album lọt top 25 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

5. Malia Obama (17 tuổi) là con gái lớn của Tổng thống Mỹ Obama. Không dựa hơi cha mẹ để nổi tiếng, Malia được nhiều người ngưỡng mộ nhờ những hoạt động cho lợi ích quốc gia và là biểu tượng thời trang của giới trẻ. Nhiều người dự đoán, cô sẽ bước tiếp dấu chân cha, trở thành nhân vật quyền lực trên thế giới.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

4. Kylie Jenner (18 tuổi) - thành viên trẻ nhất nhà Kardashian - là nhân vật đặc biệt nhất trong danh sách. Cô luôn xuất hiện với gu thời trang nổi bật và là một trong những sao nhận nhiều like (thích) nhất trên Instagram. 9X được tìm kiếm rất nhiều trên Google, có ảnh hưởng lớn đến một bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, cô thường xuyên bị cho là hình mẫu xấu cho thanh thiếu niên, đứng đầu thế hệ mới nhạt nhẽo, vô ích và hư hỏng.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

3. Jazz Jennings (16 tuổi) là một trong những người chuyển đổi giới tính trẻ nhất thế giới, ngôi sao show truyền hình thực tế I Am Jazz cùng các hoạt động đóng góp tích cực cho cộng đồng LGBT. Chia sẻ của cô truyền cảm hứng cho những người chuyển giới trẻ, giúp họ vượt qua mặc cảm để sống đúng với con người mình. Jazz hiện là người trẻ tuổi nhất của Out 100 và The Advocate.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

2. Maddie Ziegler (14 tuổi) là vũ công nhí nổi tiếng nhất thế giới. Được phát hiện từ chương trình truyền hình thực tế về múa, năm 11 tuổi, Maddie Ziegler tạo nên cơn sốt qua MV Chandelier của ca sĩ Sia. Điệu nhảy vừa mạnh mẽ vừa uyển chuyển của cô có tốc độ lan toả lớn, ngay cả những người nổi tiếng cũng bắt chước quay video bắt chước theo.

10 bạn trẻ làm thay đổi thế giới năm 2015

1. Malala Yousafzai (19 tuổi) hiện là nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới, người trẻ nhất đoạt giải Nobel Hòa bình. Malala từng phát biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc và Đại học Harvard, thậm chí còn tham dự cuộc họp với lãnh đạo các quốc gia, bao gồm Tổng thống Obama. Bộ phim tài liệu được đề cử giải Academy Award năm 2015 - He named me Malala (Cha đặt tên tôi là Malala) - cũng lấy cảm hứng từ cuộc đời 9X này cùng những đóng góp to lớn của cô cho hòa bình thế  giới.

Theo Zing

Tin tức mới nhất