'Việc làm của Mark là động lực cho giới trẻ toàn thế giới'

Không chỉ chinh phục cộng đồng mạng bởi tình yêu với con gái đầu lòng, hành động tặng 99% số tài sản cho thiện nguyện của ông chủ Facebook còn khiến nhiều doanh nhân trẻ cảm phục.

Mark Zuckerberg cho rằng, quyết định dành 99% cổ phần từ Facebook (tương đương 45 tỷ USD) làm từ thiện trong suốt phần đời còn lại của anh chỉ là đóng góp nhỏ bé so với nguồn lực và tài năng của những người tham gia vào vấn đề này.

Song việc làm của ông chủ Facebook đã truyền cảm hứng không nhỏ tới một bộ phận người trẻ, cũng như những doanh nhân mới tại Việt Nam.

Mark Zuckerberg hạnh phúc đón con gái đầu lòng cùng vợ.
Mark Zuckerberg hạnh phúc đón con gái đầu lòng cùng vợ.
 Ảnh: FB Mark Zuckerberg.


“Tôi thực sự ngưỡng mộ Mark”

Đó là câu trả lời đầu tiên của phần lớn gương mặt trẻ, nắm giữ những thành công nhất định.

Minh Beta - người sáng lập, điều hành Cụm rạp chiếu phim, khu vui chơi ẩm thực Beta Cineplex tại Thái Nguyên - nhấn mạnh: “Tôi thực sự ngưỡng mộ Mark vì những gì anh đã làm cho thế giới này”.

Theo chàng CEO 32 tuổi, Mark không chỉ thành đạt trong công việc, vẹn toàn cuộc sống cá nhân, mà còn là người có trái tim nhân hậu, cùng tầm nhìn vượt xa khỏi những giới hạn tầm thường.

“Bản thân Mark rất thông minh khi thiết kế cấu trúc sở hữu cố phiếu của Facebook theo cách đặc biệt. Mô hình này giúp anh duy trì quyền kiểm soát công ty ngay cả khi khối tài sản này được sử dụng vào những mục đích cao đẹp khác" - Minh Beta nhận định.

Đối với ông chủ khu vui chơi, ẩm thực Beta Cineplex, cũng là nhà truyền thông mới, bên cạnh việc chạm tới đỉnh cao của thành công, ông chủ Facebook còn biết cách duy trì sức ảnh hưởng của bản thân với thế giới.

Theo Tô Phước Thịnh -  ông chủ chuỗi cửa hàng có thương hiệu Tofu - hơn cả tào phớ, hành động tặng 99% cổ phiếu cho công việc thiện nguyện của Mark Zuckerberg đáng khâm phục, thể hiện sự quyết đoán và tính nhân văn.

“Tôi có thể khẳng định, không phải ai ở độ tuổi đó cũng dám thực hiện. Điều chàng trai 31 tuổi vừa thực hiện có ý nghĩa rất lớn với cộng đồng và tạo sức lan toả đặc biệt” - doanh nhân trẻ nhấn mạnh.

Không quá bất ngờ trước việc làm của Mark, Nguyễn Anh Văn - người đang nắm trong tay 19 cửa hàng di động trải khắp Hà Nội và TP HCM - cho rằng, trước cha đẻ Facebook, nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett… cũng đã tuyên bố thiện nguyện phần lớn số tài sản của mình.

"Tuy nhiên, điều đặc biệt là Mark còn trẻ. Việc làm này rất phù hợp với những gì anh ấy đã và đang theo đuổi. Mark thực sự khẳng định được bản thân khi đưa ra quyết định như vậy. Đây như một cú hích lớn, tạo động lực cho một bộ phận những người trẻ tuổi như tôi” - Anh Văn chia sẻ.

Nguồn cảm hứng cho doanh nhân trẻ

Từ khi còn là sinh viên, Anh Văn luôn hứng thú và thường xuyên tham gia những chuyến tình nguyện. Tuy nhiên, kể từ khi đi làm, công việc bận rộn, chàng trai này ít có thời gian hoạt động trong các tổ chức này.

Khẳng định bản thân chỉ đang trong giai đoạn bắt đầu sự nghiệp, chàng trai 27 tuổi cho rằng, anh chưa có điều kiện tham gia, cống hiến nhiều cho xã hội. Song câu chuyện của Mark Zuckerberg đã đem đến cho Anh Văn nguồn cảm hứng mới mẻ. Ngoài tinh thần, anh có thêm nhiệt huyết với công việc.

Anh cho biết, hiện tại bản thân chưa có kế hoạch rõ ràng. Nhưng trong tương lai, anh sẽ xây dựng một dự án, chương trình thiết thực nhằm hỗ trợ sự phát triển của đất nước.

"Mark đã trực tiếp đóng góp nguồn tài chính lớn cho xã hội. Bên cạnh đó, việc công bố cống hiến 99% khối tài sản cho các công việc thiện nguyện của ông chủ này không chỉ là việc làm cá nhân, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới" - Minh Beta chia sẻ cảm nhận trước hành động của Mark Zuckerberg.

Người sáng lập khu vui chơi Beta Cineplex cho biết, việc làm này thực sự tác động lớn đến cá nhân anh. Đây sẽ là tấm gương lớn để anh và những người trẻ học hỏi.

Bên cạnh tác động trực tiếp từ hành động của Mark đến bản thân, người điều hành thương hiệu Tofu - Tô Phước Thịnh - cũng cho rằng, sự phát triển công nghệ thông tin là cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Hiện nay, số lượng giới trẻ thể hiện làm việ có ích cho xã hội chưa nhiều. Phần lớn, họ chỉ đưa ra các lời bình, thậm chí lợi dụng mạng xã hội để truyền bá những tư tưởng sai lệch.

“Tôi hy vọng rằng, ngoài những nhu cầu thiết yếu của bản thân, chúng ta hãy coi mạng xã hội là phương tiện truyền thông hiệu quả để chung tay góp sức cho những số phận kém may mắn có cuộc sống hạnh phúc hơn. Đó cũng chính là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam chúng ta” - anh Thịnh chia sẻ.

Theo Zing

Tin tức mới nhất