10 điều thú vị về chiếc limousine bọc thép của Tổng thống Mỹ

Vì lý do an ninh, Cadillac One, hay còn được mệnh danh là "Quái vật", luôn đồng hành cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama, dù là các chuyến đi trong nước hay công du nước ngoài.

Hãy cùng tìm hiểu 10 điều thú vị xung quanh Cadillac One, hay còn được mệnh danh là "Quái vật" này:

Cửa kính: Không có thông tin chính thức, nhưng cửa kính trên chiếc limo của Tổng thống Obama được cho là dày 12-16cm, có khả năng chống bom và đạn xuyên thép. So với các phiên bản limosine tổng thống trước đây, chiếc Cadillac One này có cửa kính lớn hơn, nên quan sát bên ngoài được nhiều hơn. Chỉ có cửa kính bên ghế lái mở được và chỉ dày 7cm, để tài xế có thể trao đổi với các mật vụ ở bên ngoài xe.
Cửa kính: Không có thông tin chính thức, nhưng cửa kính trên chiếc limo của Tổng thống Obama được cho là dày 12-16cm, có khả năng chống bom và đạn xuyên thép. So với các phiên bản limosine tổng thống trước đây, chiếc Cadillac One này có cửa kính lớn hơn, nên quan sát bên ngoài được nhiều hơn. Chỉ có cửa kính bên ghế lái mở được và chỉ dày 7cm,
để tài xế có thể trao đổi với các mật vụ ở bên ngoài xe.

 
 Cửa ra vào: Cửa xe được bọc thép chống đạn, dày 20cm - dày hơn cửa xe của Tổng thống Bush khoảng 7,5 cm. Cánh cửa xe limousine của Tổng thống Obama nặng ngang cửa máy bay Boeing 757. Để tăng tối đa khả năng chống đạn, thép làm cửa được hàn chồng mép lên nhau, để đạn không thể lọt vào khoảng trống giữa cửa và thân xe.
Cửa ra vào: Cửa xe được bọc thép chống đạn, dày 20cm - dày hơn cửa xe của Tổng thống Bush khoảng 7,5 cm. Cánh cửa xe limousine của Tổng thống Obama nặng ngang cửa máy
bay Boeing 757. Để tăng tối đa khả năng chống đạn, thép làm cửa được hàn chồng mép lên nhau, để đạn không thể lọt vào khoảng trống giữa cửa và thân xe.

 
 Nội thất: Nội thất của chiếc limousine tổng thống Obama được cho là được hàn kín để chống bị tấn công bằng hoá chất. Ngoài ra, có thể bên trong xe có cơ chế khoá an toàn, tức là trong trường hợp khẩn cấp, toàn bộ cửa xe được tự động khoá giống như hệ thống khoá của ngân hàng trong trường hợp bị trộm/cướp.
Nội thất: Nội thất của chiếc limousine tổng thống Obama được cho là được hàn kín để chống bị tấn công bằng hoá chất. Ngoài ra, có thể bên trong xe có cơ chế khoá an toàn, tức là trong trường hợp khẩn cấp, toàn bộ cửa xe được tự động khoá giống như hệ thống khoá của ngân hàng trong trường hợp bị trộm/cướp.
 
 Tài xế: Tài xế của Tổng thống Obama là một điệp vụ CIA được huấn luyện đặc biệt để có thể ứng phó với các tình huống khẩn cấp chứ không chỉ làm nhiệm vụ lái xe thông thường. Tài xế cũng có thể sử dụng các trang thiết bị hữu ích trên xe, như hệ thống thông tin và GPS.
Tài xế: Tài xế của Tổng thống Obama là một điệp vụ CIA được huấn luyện đặc biệt để có thể ứng phó với các tình huống khẩn cấp chứ không chỉ làm nhiệm vụ lái xe thông thường.
Tài xế cũng có thể sử dụng các trang thiết bị hữu ích trên xe, như hệ thống thông tin và GPS.

 
 Bình nhiên liệu: Giống như thân xe, bình nhiên liệu của chiếc limo cũng được bọc thép chống đạn. Và giống như xe đua, chiếc xe của tổng thống được đổ một chất bọt đặc biệt có tác dụng chống nổ ngay cả khi xe bị đâm trực tiếp.
Bình nhiên liệu: Giống như thân xe, bình nhiên liệu của chiếc limo cũng được bọc thép chống đạn. Và giống như xe đua, chiếc xe của tổng thống được đổ một chất bọt đặc biệt
có tác dụng chống nổ ngay cả khi xe bị đâm trực tiếp.

 
 Trang bị bảo vệ: Camera quan sát đêm, súng ngắn, cannon...là những trang bị được cho là có trên chiếc Cadillac One. Trên xe thậm chí còn có bình cung cấp oxy và trang bị cứu hoả.
Trang bị bảo vệ: Camera quan sát đêm, súng ngắn, cannon...là những trang bị được cho là
có trên chiếc Cadillac One. Trên xe thậm chí còn có bình cung cấp oxy và trang bị cứu hoả.

 
 Lốp xe: Xe sử dụng lốp Goodyear được gia cố bằng vật liệu Kevlar. Ngay cả nếu lốp xe bị phá huỷ thì kết cấu vành thép và lốp Run-flat cũng cho phép xe chạy tốc độ cao thêm một quãng đường dài.
Lốp xe: Xe sử dụng lốp Goodyear được gia cố bằng vật liệu Kevlar. Ngay cả nếu lốp xe bị
phá huỷ thì kết cấu vành thép và lốp Run-flat cũng cho phép xe chạy tốc độ cao thêm một quãng đường dài.

 
 Khung và thân xe: Chiếc xe được phát triển dựa trên mẫu Cadillac DTS nhưng dùng khung xe tải để có thể chịu được trọng lượng 6,8 tấn của xe và các trang bị an ninh. Nhà Trắng không tiết lộ thông tin về xe, vì lý do an ninh, nhưng chiếc xe được cho là có một tấm thép dày hơn 12cm lót gầm để có thể chống lại áp lực một vụ nổ bom. Thân xe là sự kết hợp của các vật liệu như thép cường lực, nhôm, titan và ceramic.
Khung và thân xe: Chiếc xe được phát triển dựa trên mẫu Cadillac DTS nhưng dùng khung xe tải để có thể chịu được trọng lượng 6,8 tấn của xe và các trang bị an ninh. Nhà Trắng không tiết lộ thông tin về xe, vì lý do an ninh, nhưng chiếc xe được cho là có một tấm
thép dày hơn 12cm lót gầm để có thể chống lại áp lực một vụ nổ bom. Thân xe là sự kết
hợp của các vật liệu như thép cường lực, nhôm, titan và ceramic.

 
 Khoang ghế sau: Đây chính là khu vực Tổng thống Obama và khách mời của ông ngồi, nên được trang bị vừa an toàn, vừa tiện nghi, cao cấp. Khoang sau thường có 4 ghế, có vách kính ngăn mà chỉ có tổng thống mở được. Khi ngồi trên xe, ông Obama vẫn có thể làm việc và sử dụng laptop có kết nối Wi-Fi an toàn, điện thoại vệ tinh nối trực tiếp với Lầu năm góc và máy của phó tổng thống.
Khoang ghế sau: Đây chính là khu vực Tổng thống Obama và khách mời của ông ngồi, nên được trang bị vừa an toàn, vừa tiện nghi, cao cấp. Khoang sau thường có 4 ghế, có vách
kính ngăn mà chỉ có tổng thống mở được. Khi ngồi trên xe, ông Obama vẫn có thể làm
việc và sử dụng laptop có kết nối Wi-Fi an toàn, điện thoại vệ tinh nối trực tiếp với
Lầu năm góc và máy của phó tổng thống.

 
 Động cơ: Xe dùng động cơ diesel 6.5L, nhưng do trọng lượng nặng, nên chỉ đạt vận tốc tối đa 96,5km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là khoảng 29,4 lít/100 km. Động cơ diesel được chọn vì bền và khó bị nổ hơn động cơ xăng.
Động cơ: Xe dùng động cơ diesel 6.5L, nhưng do trọng lượng nặng, nên chỉ đạt vận tốc
tối đa 96,5km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là khoảng 29,4 lít/100 km. Động cơ diesel được chọn vì bền và khó bị nổ hơn động cơ xăng.

Chính Phủ Mỹ sở hữu 2 chiếc xe giống nhau, thường đi cùng nhau để đảm bảo không có ai bên ngoài biết Tổng thống đang ngồi trên xe nào; và luôn có một chiếc máy bay riêng dùng để phục vụ chuyên chở chiếc xe này.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất