10 hợp lưu sông hùng vĩ trên thế giới

Hợp lưu là nơi hai hay nhiều con sông, suối gặp nhau để tạo nên một dòng chảy mới. Sự tương phản màu sắc dòng nước đôi khi tạo những cảnh đẹp gây ngạc nhiên.




Hợp lưu của sông Ilz, Danube, và Inn ở Passau, Đức: Ilz là một suối khá nhỏ tương có màu xanh lam. Inn là một dòng sông lớn bắt nguồn từ Thụy Sĩ, chảy qua Áo, Đức. Danube là dòng sông lớn thứ 2 ở châu Âu, bắt nguồn từ vùng rừng Đen của Đức. Hợp lưu của ba con sông ở thành phố Passau,(bang Bayern, Đức) gọi là sông Danube. Passau còn được gọi là Dreiflüssestadt hay “Thành phố của ba con sông”. Ảnh: bk/Flickr.


Hợp lưu của sông Ohio và sông Mississippi ở Cairo, Illinois, Mỹ: Thông thường, màu nâu của sông Ohiochảy từ phía đông bắc đến nam khác với nước màu xanh lá cây của sông Mississippi, chảy từ tây bắc sang nam. Nhưng lượng mưa lớn dẫn đến lượng trầm tích lớn hơn bình thường trong các con sông và suối của lưu vực sông Ohio, dẫn đến sự đảo ngược màu sắc giữa hai con sông. Ảnh: NASA.


Hợp lưu của Rio Negro và Rio Solimoes ở Brazil: Rio Negro là một con sông có nước màu khá tối, gần như màu đen, và sông Amazon có màu của cát. Hai con sông tuy hợp chung một dòng như lại không hòa vào nhau, tạo nên cảnh tượng rất đẹp dài 6 km. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Manaus, Brazil. Ảnh: 7wonders.org.


Hợp lưu của sông Rhone và sông Arve ở Geneva, Thụy Sĩ: Con sông bên trái là Rhone, sông bên phải là Arve. Lượng bùn cát bên sông Arve cao hơn Rhone đã tạo nên sự tương phản màu sắc ở đoạn hợp lưu của chúng. Ảnh: I_let_my_dog_lick_my/ Reddit.


Hợp lưu của sông Gia Lăng và sông Dương Tử ở Trùng Khánh, Trung Quốc: Sông Gia Lăng ở bên phải trải dài 119 km. Tại thành phố Trùng Khánh, nó chảy vào sông Dương Tử, một trong những con sông dài nhất thế giới. Sông Gia Lăng có màu trong xanh nhập vào sông Dương Tử có màu nâu vàng khiến dòng chảy trở nên mạnh mẽ hơn, tiếp tục chảy thêm hàng nghìn km nữa. Ảnh: Blazepress.com.


Hợp lưu của sông Green và sông Colorado ở Công viên quốc gia Canyonlands, Utah, Mỹ: Green là một dòng sông dài 1.170 km, được hình thành từ núi Wind River của dãy núi Rocky thuộc rừng quốc gia Bridger Teton ( Sublette, Wyoming). Nó chảy theo hướng nam vào Utah, kết thúc tại ngã ba sông Colorado ở công viên Quốc gia Canyonlands thuộc Hạt San Juan. Ảnh: buzzhunt.co.uk.


Hợp lưu của sông Thompson và Fraser ở Lytton, Canada: Độ tương phản màu sắc của hai con sông trở nên nổi bật khi nước sông Thompson trong xanh còn dòng Fraser lại kèm theo nhiều bùn. Ảnh: Siacob/ Flickr.


Ngã ba sông Alaknanda và Bhagirathi ở Devprayag, Ấn Độ: Devprayag là một thị trấn thuộc quận Tehri Garhwal, bang Uttarakhand, Ấn Độ. Đây là một trong những điểm hấp dẫn du khách vì có thể thấy rõ sự tương phản màu sắc của các con sông khi hòa chung một dòng. Ảnh: Archit Ratan/Flickr.


Hợp lưu sông Mosel và sông Rhine, Đức: Tại thành phố Koblenz của Đức, sông Mosel chảy vào sông Rhine. Hệ hống cáp treo giúp du khách có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp con sông cùng cảnh quan thành phố từ trên cao. Ảnh: Seniortravelexpert.com.


Hợp lưu của sông Drava và sông Danuve gần Osijek, Croatia:
Drava là một con sông ở miền nam Trung Âu, hợp lưu với sông Danube ở Croatia. Thành phố Osijek nằm cách đoạn hợp lưu khoảng 20 km, thường chịu ảnh hưởng ngập lụt do nước từ con sông này dâng lên. Ảnh: Cloudfront.net.

 

Theo Zing


du lịch khám phá nghệ thuật châu Âu

Tin tức mới nhất