10 kẻ phản diện được yêu thích hơn anh hùng trong phim DC

Trong khi tuyến nhân vật siêu anh hùng đang dần trở nên bão hoà, nền điện ảnh thế giới lại đang chứng kiến sự đổi ngôi của các vai phản diện.



10. Lex Luthor – Kevin Spacey trong Superman Returns (Siêu nhân trở lại): Với cốt truyện thê lương và quá phụ thuộc vào chuỗi phim của Christopher Reeve, có thể nói Superman Returns không hoàn toàn là sản phẩm như DC từng kỳ vọng. Điểm sáng trong phim, thay vì nhân vật chính, lại chính là nhân vật phản diện Lex Luthor (do Kevin Spacey thủ vai). Đây được xem là sự lựa chọn khôn ngoan từ nhà sản xuất để thay thế Gene Hackman, nhằm giữ vai trò cân bằng giữa cuộc chiến trí tuệ, tình yêu và sức mạnh trong phim. 



9. The Penguin – Danny De Vito trong Batman Returns (Người dơi trở lại): Mặc dù gã Chim cánh cụt không phải là vai phản diện được yêu thích nhất trong loạt phim Batman, nhân vật này lại được chú ý đặc biệt trong Batman Returns. Sự thành công của gã Chim cánh cụt này là sự tổng hoà từ nhiều yếu tố, như tính cách nội tâm phức tạp, khả năng diễn xuất tuyệt vời của Danny De Vito và sự dẫn dắt của dạo diễn Tim Burton.   



8. Bane – Tom Hardy trong The Dark Knight Rises (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy): Thật không dễ dàng theo kịp lối diễn xuất kinh điển của diễn viên Health Ledger trong vai Joker ở The Dark Knight. Tuy vậy, với vai Bane trong The Dark Knight Rises, Tom Hardy vẫn được giới phê bình đánh giá cao khi hoá thân thành một nhân tố trong bộ ba Nolan Batman, để trở thành kẻ ác nhân có sức mạnh khủng khiếp và tính cách hung bạo.  



7. Ra’s Al Ghul – Liam Neeson trong Batman Begins (Người Dơi tái xuất): Sau khi hoá thân thành công một trong những vai phản diện xuất sắc nhất trong Batman, nam tài tử Liam Neeson đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Không giống Joker, Ra’s Al Ghul không phản ánh tất cả những gì Batman chống lại, mà ông chỉ là một con người có phẩm cách đạo đức khác với chuẩn mực thông thường. 



6. General Zod – Terence Stamp trong Superman II (Siêu nhân II): Mặc dù nhân vật Zod không có đầy đủ tố chất để trở thành vai phản diện kinh điển, diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên Terence Stamp đã cứu vãn tất cả. Từng cử chỉ cau có, biểu hiện kiêu căng và hành độc tàn ác của Stamp đã biến Zod trở thành một “ác nhân” tiêu biểu, đại diện cho tuyến nhân vật phản diện như trong các tác phẩm của Shakespeare. 



5. Two-Face – Aaron Eckhart trong The Dark Knight (Kỵ sĩ bóng đêm): Trong khi vai diễn Heath Ledger nhận được “cơn mưa lời khen” trong The Dark Knight, vai phản diện thứ 2 lại không được sự tán thưởng xứng đáng. Sau lần thay thế Tommy Lee gây thất vọng trong Batman Forever, Aaron Eckhart đã lấy lại danh dự cho nhân vật Harvey Dent, khi tái hiện lại bi kịch của Two-Face.   



 4. Lex Luthor – Gene Hackman trong Superman (Siêu nhân): Superman là bộ phim đặt nền móng cho loạt phim siêu anh hùng sau này. Chính vì thế, vai phản diện trong phim cũng được xem là nhân vật “siêu ác nhân” đầu tiên của DC trên màn ảnh rộng. Độc ác, tự mãn và đầy quyền lực, Lex Luthor đã hoàn toàn lột tả được hình ảnh một “vai ác” kinh điển qua diễn xuất tài tình của nam diễn viên đoạt giải Oscar - Gene Hackman. 



3. The Joker – Jack Nicholson trong Batman (Người dơi): Mặc dù có nhiều diễn viên tiềm năng từng được cân nhắc cho vai diễn Joker, đạo diễn Tim Burton vẫn chọn lựa Jack Nicholson. Và không khó để hiểu quyết định này, khi theo dõi diễn biến tâm lý và hành động của Joker trong Batman. Dù vai diễn này đã được Michael Keaton lột tả khá thành công trong phiên bản trước đó, Joker của Nicholson vẫn để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người xem. 

2. Catwoman – Michele Pfeiffer trong Batman Returns (Người dơi Trở lại): Nhân vật nữ duy nhất trong danh sách này thuộc về nàng mèo quyến rũ nhưng không kém phần độc ác Catwoman. Dù đứng chung với hàng loạt tên tuổi như Danny De Vito, Christopher Walken và chính Batman, Catwoman vẫn tỏa ra một sức hút đặc biệt. Với nội tâm phức tạp, tính cách khó lường, nhân vật này được xem như “quả bom hẹn giờ” chỉ chực chờ phát nổ, khiến không ít khán giả yêu thích, và được giới phê bình đánh giá là vai nữ phản diện xuất sắc nhất của DC từ trước tới nay.  



1. The Joker – Health Ledger trong The Dark Knight (Kỵ sĩ Bóng đêm): Không ngạc nhiên khi vai Joker kinh điển của Health Ledger lại đứng đầu danh sách các nhân vật phản diện xuất sắc nhất của DC. Điên loạn, tàn ác, đa nhân cách và không hề có sự cảm thông, Joker chính là hiện thân của những gì hỗn loạn nhất trong cuộc sống. Sự thành công không thể phủ nhận của Ledger trong vai diễn này đã giúp anh giành được một giải Oscar dành cho Diễn viên phụ xuất sắc nhất, đồng thời biến The Joker thành tượng đài bất hủ của nhân vật phản diện trong nền điện ảnh thế giới.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao